Chương 67

4K 132 0
                                    


HỒI TRƯỚC CHÀNG NGHĨ QUẨN KIỂU GÌ NÊN MỚI VỘI VÀNG CHẠY TỚI XIN ĐƯỢC LÀM HỌC TRÒ NGƯỜI NÀY CHĂNG?!

Mặt không thay đổi, Trì Tu Chi nhìn người đàn ông bất lương trước mặt, cười đến đập bàn đá ghế. Từ khi chàng nhận thầy trò, hình tượng danh sĩ của Cố Ích Thuần tiên sinh càng lúc càng bị sụp đổ, trở thành một ông chú thô bỉ mất rồi.

Ông chú Cố cười đến mức ứa nước mắt: “Ha ha ha ha! Con mà cũng bị bức hôn à?!” mắt hấp háy, “Bây giờ con định làm gì? Bà ngoại cũng là trưởng bối của con mà.”

Cái kiểu vui sướng khi thấy người gặp nạn này làm người khác thật ngứa tay! Chắc hồi trước chàng nghĩ quẩn nên mới vội vàng chạy tới xin được làm học trò của người này chăng

Trì Tu Chi cảm thấy, trước mặt thầy giáo, liệt cơ mặt là chắc ăn nhất, thế nên chàng làm mặt lạnh, giọng nói đều đều, trầm giọng nhắc nhở: “Dù gì nhà ngoại cũng là khác họ, nhưng thầy, cũng là trưởng bối của con đấy.” Đừng quên, với tục lệ đất nước bấy giờ, thầy giáo có trách nhiệm nặng nề với học trò của mình hơn bà ngoại người ta nữa đấy! Đào hố học trò, chết chắc.

Đã lâu rồi Cố Ích Thuần không được cười sảng khoái như thế, năm đó ông cũng từng bị bức hôn, cũng là một kiểu bắt mua ép bán, bị trói như khúc bánh tét nhốt lại. So với những gì ông gặp năm xưa, Trì Tu Chi bị thế này cũng chẳng tính là gì. Ông cũng không định mặc kệ đứa học trò cưng này, nên mới cười khoái chí đến thế.

“…” Trì Tu Chi tiếp tục liệt cơ mặt nhìn thầy.

“Được rồi, được rồi, ta đã biết, nhưng bây giờ con có sốt ruột thì được ích lợi gì? Từ chối được một chẳng thể được hai, con không thích thì có thể từ chối, nhưng chẳng lẽ hễ muốn thì bây giờ có thể rước về ngay được sao? Chuyện này không được, có lo lắng cũng phí công.” Nhìn ông chú không đứng đắn này đi, lúc nói thế ông có nghĩ tới một học trò khác không hả?

Ừm, thế mới là lời của một người thầy nên nói (Ui cha!), Trì Tu Chi cảm thấy hơi yên tâm.

Cố Ích Thuần cười đã đời mới vuốt cằm phân tích: “Thất nương còn nhỏ, con lại…” điều kiện hiện nay chưa đủ, “Cho dù Thất nương có lớn hơn một chút, An Dân (tên tự của Trịnh Tĩnh Nghiệp) cũng không dễ đối phó. Lại thêm, An Dân từng nói, muốn để con gái tự chọn chồng.” Đôi mắt được xem là nhìn người rất chuẩn lúc này đang lấp lánh tia sáng trông rất đáng khinh.

Có người thầy như thế, học trò muốn tôn kính cũng khó! Trì Tu Chi trực tiếp giao nhiệm vụ cho thầy: “Con sẽ về báo lại với bà ngoại rằng thầy đã có quyết định.” Thầy nhất định không được mặc kệ đấy nhé!

Cố Ích Thuần là một người đáng tin, tuy rằng đã cười học trò một trận, nhưng vẫn nghiêm túc đồng ý nhận nhiệm vụ: “Biết rồi,” trở về trạng thái bình thường, “Dù sao con vẫn còn nhỏ tuổi, tuy xử sự biết chừng mực, nhưng vẫn học chưa đủ, vào triều rồi, cần phải nghiên cứu ôn luyện lễ nghi pháp lệnh nhiều hơn, phải bổ sung những kinh nghiệm còn thiếu. Có một số việc dẫu sốt ruột cũng chẳng được.” Cưới vợ hử, phải có tư cách mới được, bằng không cứ trở về làm theo lời bà ngoại đi.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcWhere stories live. Discover now