Chương 39

3.7K 135 17
                                    


DÙ TUỔI LỚN HAY NHỎ, PHỤ NỮ LUÔN LÀ MỘT LOẠI SINH VẬT VÔ CÙNG TÀN NHẪN, CÓ THỂ KHÔNG ĐẮC TỘI THÌ ĐỪNG CÓ ĐỤNG VÀO.

Tên quái vật khổng lồ này nàng vốn không biết, nhưng… tròng mắt Trịnh Diễm đảo nhanh, sắc mặt sư mẫu nhà nàng vô cùng khó coi! Vẻ mặt bị liên lụy của Cố Ích Thuần cũng rất rõ. Thị lực của trẻ con rất tốt, Trịnh Diễm cũng luôn chú ý giữ gìn đôi mắt của mình, cho nên có thể thấy rõ bội sức của tên mập chết bầm kia, thế là có thể dễ dàng phát hiện nạn nhân!

Dây cương buộc mõm ngựa, yên của tên mập chết bầm kia đều được trạm trổ bằng vàng! Một màu vàng óng ánh rực rỡ dưới mặt trời thiếu chút nữa chiếu mù mắt người ta!

Thân phận gì thì mặc màu đó, chất liệu, kiểu quần áo, quy cách nhà cửa, nhà có nhiều đồ trang trí hay không, bình thường dùng đồ dạng gì, đều có luật pháp quy định. Ví dụ dễ thấy nhất, mặc áo long bào, chính là tội chết. Những thứ khác thì cứ thế mà loại suy.

Dựa theo quy định, người dùng trang sức bằng vàng chỉ có thể là hoàng thất, còn là trực hệ của Hoàng đế, đương nhiên, từng là dòng họ trực tiếp với Hoàng đế mà không bị trừ tông tịch hay giáng cấp cũng có thể dùng. Tể tướng, trọng thần, nếu được Hoàng đế cho phép, cũng dùng được tuốt.

Nhờ những món trang sức này, chỉ cần hơi nhiều chuyện trong kinh một chút, cũng có thể đoán được, tên mập chết bầm này chính là nỗi sỉ nhục gien di truyền của hoàng thất – Tiêu Lệnh Đức. Bộ dạng xấu xí thì cũng được đi, đã thế đầu óc còn ngu dốt. Trong hoàn cảnh sống thế này, chẳng lẽ không nên mưu mô xảo quyệt, đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy, thể diện quan trọng hơn tất cả sao?

Còn hắn ta thì không! Vẫn vác mặt mình ra đường, làm chuyện khiến người xung quanh khinh bỉ.

Bây giờ thì hay rồi, Trịnh Diễm thấy sư mẫu mình liếc mắt một cái, tên não tànbị cô ruột cho vào tầm mắt ngay trên đường.

Không cần phải nói thêm, chuyện náo nhiệt như thế đương nhiên sẽ kéo một đám người vây quanh xem. Tiêu Lệnh Đức vốn không phải là kẻ khiến người ta kính nể sợ hãi, đây là kinh thành, nơi có quá nhiều quan to, chẳng qua Tiêu Lệnh Đức chỉ chọc ghẹo gái đẹp giữa ban ngày thôi, chưa đến nỗi phóng hỏa giết người – mà tên này cũng chả có bản lãnh đó. Không thấy tôi tớ nhà hắn chẳng thèm can ngăn gì sao?

Chân chó Giáp chỉ nói hai chữ: “Thập lang.”

Tiêu Lệnh Đức liền quất cho hắn hai roi lên vai, chân chó Giáp và chân chó Ất, Bính, Đinh đều nhanh chóng ngậm miệng, đồng loạt lui về sau năm bước, chừa không gian đủ để Tiêu Lệnh Đức làm chuyện xấu.

Quần chúng vây quanh chỉ trỏ.

Nửa vòng dưới cửa tiệm ăn, trong đó chỉ có Tiêu Lệnh Đức và một mỹ nhân bị kẹt. Từ góc của Trịnh Diễm chỉ có thể nhìn thấy đỉnh đầu, và vai của ‘mỹ nhân’ mà thôi, nhưng Tiêu Lệnh Đức đứng chệch ra ngoài, có thể nhìn thấy nửa cái bản mặt to như bánh, đang trương phồng lên của hắn.

Đang nhìn, Trưởng công chúa Khánh Lâm vỗ bàn: “Thằng chó chết! Đi gọi Thập lang lên đây!”

Trịnh Diễm vội vàng xoay đầu: “Nghìn vạn lần chớ nên! Hình như người kia say rồi, sợ không dễ nói chuyện, đừng nên xé ra to, nhỡ đâu lại khiến sư mẫu mất mặt.”

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcWhere stories live. Discover now