Chương 53

4K 117 8
                                    


NÓI SƯ ĐỆ TA VẬY MÀ CÒN ĐỊNH ĐỘNG ĐẾN ĐẦU HỌC TRÒ TA SAO? COI CHỪNG TA TRỞ MẶT!

Là một thế gia chưa xuống dốc, Cố gia vẫn có chỗ dừng chân trong kinh thành, lúc trước Cố Ích Thuần vào kinh không ở, bây giờ Cố Ích Tương tới, cũng dời đến đó. Trước khi Cố Ích Thuần kết hôn thế nào, thì hiện tại, vẫn thế.

Chỉ là lần này, thái độ của Cố Ích Tương không giống như lúc em trai quyết định hôn sự. Ông hơn em mình đến mười tuổi, ở cái tuổi này, mà còn bôn ba như thế, có thể thấy không hoàn toàn chỉ vì đứa bé mới sinh.

Cố Ích Thuần lệnh cho Cố Nại đi đón ông nội, mình ở nhà chuẩn bị tiệc chiêu đãi.

Sự sắp xếp này khiến Cố Ích Tương không vui trong lòng, lúc kết hôn không tới đón được thì thôi, bây giờ ta vội vàng tới đây, con cũng đã có, mà vẫn không biểu hiện hiểu lễ nghi thủ pháp chút nào! Dù gì Cố Ích Tương cũng làm tới Thứ sử, tuy rằng bị Ngụy Tĩnh Uyên khiến cho rớt chức, nhưng vẫn còn thông minh, ráng nhịn cơn tức này.

Nghe Cố Nại nói: “Ông chú bảo, vốn muốn tự mình đến đón, nhưng mấy ngày nay khách khứa không ngừng, không thể phân thân. Ông chú đã chuẩn bị sẵn tiệc rượu, mời ông nội buổi chiều đến dự.” Cố Ích Tương cố nén, trong mắt Cố Đỉnh có tia bất mãn. Vì ông nội chưa lên tiếng, trước mặt đám đông, chung quanh cũng có một số thân thích khác của Cố thị bản chi, Cố Đỉnh đành ráng nhịn.

Cố Ích Tương chậm rãi gật đầu: “Đã biết.” Sau lại hỏi han vài câu với dòng họ, ai cũng muốn đến chỗ ông làm khách, đều bảo: “Đi xe ngựa rất mệt, Phò mã lại đang chờ trong kinh, hôm nay không tiện tiếp đãi. Ngày sau không thiếu dịp, phải gần gũi với nhau một chút.”

Sau đó Cố Ích Tương mới cáo lỗi rồi vào thành, đi thẳng về nhà của mình để ‘nghỉ tạm’.

Sao mà nghỉ được?

Cố Ích Tương mang theo kế hoạch của bản tông mà đến, trong đoàn xe thật dài, mấy chiếc chở nữ quyến, có một chiếc chở em họ của Cố Đỉnh và Cố Nại, Cố Di.

Đến nhà Cố gia trong kinh, đã được quét tước sửa sang chờ vào ở. Các nô tì được huấn luyện nghiêm chỉnh đã sắp xếp hành lí đâu vào đấy, Cố Di xuống xe, đầu tiên chào ông nội, gặp anh trai, sau đó mới lặng lẽ vào hậu viện. Cố Ích Tương nhìn cháu gái, thở dài trong bụng.

Đó là một tiểu cô nương mười ba, mười bốn tuổi, đã ra dáng thiếu nữ, bình thường dịu dàng tao nhã, hành động cũng mang phong phạm đặc trưng của thế gia. Giọng nói không cao không thấp, thái độ với ông nội không kiêu ngạo cũng chẳng siểm nịnh, động tác như nước chảy mây bay: “Mời ông nội nghỉ ngơi.”

Khi Cố Nại rời khỏi nhà thì Cố Di vẫn còn là một cô bé, bây giờ đã ra dáng thiếu nữ, bạn trẻ Cố Nại bỗng có cảm giác ‘nhà có con gái lớn’. Thấy em gái tới chào, cũng nói: “A Bảo trưởng thành rồi.” Tên lúc bé của Cố Di là A Bảo.

Cố Ích Tương có một nỗi chua xót trong lòng, Cố gia sao lại lăn lộn đến mức này? Ông mang cháu gái đến, chính là có ý gả cháu vào hoàng thất. Trong lòng không tình nguyện, nhưng vì gia tộc phải gả! Yếu ớt nói với Cố Di: “A Bảo tạm thời đi nghỉ đi, ngày mai lại đi thỉnh an bà thím của con.”

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcWhere stories live. Discover now