Chương 54

4.1K 146 43
                                    


ĐÚNG LÀ TÊN NÀY ĐẠT ĐẾN CẢNH GIỚI NHẤT ĐỊNH CỦA VÔ SỈ RỒI! HÈN CHI ÔNG ĐÂY VỪA NHÌN ĐÃ CẢM THẤY KHÓ CHỊU!

Về đến nhà, sắc mặt Cố Ích Thuần không vui, Trưởng công chúa Khánh Lâm thì thấy Cố gia cũng tạm được, ngay từ đầu đã không nghĩ gì về Cố gia nhiều. Dù sao cũng là vợ chồng, bây giờ con cái là lớn nhất, nhưng cũng không thể mặc kệ đức ông chồng, Trưởng công chúa Khánh Lâm liền hỏi: “Ông sao thế? Hay trên đường gặp chuyện gì?” Bị kẻ nào chọc giận mà sao như đang muốn thịt người thế này.

Cố Ích Thuần đang lo không có người trao đổi, thời này bàn chuyện bên ngoài với vợ cũng không phải là việc mất mặt gì, hơn nữa Trưởng công chúa Khánh Lâm lớn lên trong cung, trong một số việc, chỉ sợ bà có quyền lên tiếng hơn cả Cố Ích Thuần. Câu dài câu ngắn, cân nhắc, chuyện gì nói được đều kể cho vợ nghe.

Khụ khụ, thật ra cũng không có gì không thể nói, Trưởng công chúa Khánh Lâm cũng không phải là một phụ nữ không hiểu chuyện, những chuyện về giai cấp, có khi bà vẫn còn rành hơn cả Cố Ích Thuần. Nghe Cố Ích Thuần nói xong, Trưởng công chúa Khánh Lâm thở dài: “Là ta đã làm ông thêm phiền rồi? Nếu không có ta, có lẽ huynh ấy cũng không nghĩ ra ý định này.”

Đúng vậy, các công chúa thích nhất là làm mai cho các cháu trai, cháu gái bên ngoại, ghép đôi chúng với các cháu gái, cháu trai nhà chồng, vì thế mà cũng tạo nên không biết bao nhiêu cặp vợ chồng bất hòa.

Cố Ích Thuần bình luận không khách khí: “Là ta khiến bà thêm mệt mỏi mới đúng, ta thấy huynh ấy có ý này, e là muốn để bà làm bà mối từ bên trong, sao mà nghĩ ra được thế không biết!”

Ai mà chẳng biết khi trước Trưởng công chúa Khánh Lâm và Trần gia từng có sự kiện không chết không xong? Trước mặt Cố Ích Tương, Cố Ích Thuần không muốn lấy chuyện xưa của vợ mình ra nói, ráng nhịn. Tất nhiên tình cảm của Cố Ích Thuần đối với anh cả không sâu, Cố Ích Tương là người anh chỉ lo cho phú quý của mình mà chẳng màng đến sống chết của anh em, khiến tình cảm của Cố Ích Thuần rất lạnh lùng, nhạt nhẽo. Huynh không biết vợ ta và vợ Thái tử không hợp nhau à?! Làm mối cho các người, bọn ta cất mặt đi đâu, huynh có nghĩ tới không?

Trong lòng Trưởng công chúa Khánh Lâm hiểu cả, nhỏ giọng phân tích tỉ mỉ cho Cố Ích Thuần: “Cũng do Đại bá không biết nội tình chuyện này, huynh ấy chỉ muốn có lợi cho mình, nhưng chẳng hề để tâm đến người bên cạnh. Chẳng nói đâu xa, đâu phải chỉ một nhà trong kinh có con gái đến tuổi cưới gả, nào thấy họ sốt ruột vậy đâu? Nhưng tại vì sao thì huynh ấy lại không biết.”

Cố Ích Thuần cảm thấy khá hứng thú, nhìn vợ: “Ở đây có chuyện gì không hay sao?”

Trưởng công chúa Khánh Lâm rầu rĩ nói: “Hôm kia có gặp Thánh nhân, huynh ấy nói, tại vì Thập lang, nên hôn sự của tụi nhỏ đều bị trì hoãn. Ông cũng biết đấy,” vừa xấu hổ vừa giận dữ, “Cũng có vài nhà khá được, nhưng vì Thập lang, vốn đã đồng ý quan hệ thông gia với đế thất, vừa nghe nói Thập lang chưa cưới phi, nháy mắt liền từ chối!”

Thập lang, Tiêu Lệnh Đức, kẻ còn tồn tại một cách thần kì! Các anh trai của hắn đều đã kết hôn, đám em phải chờ hắn kết hôn mới được cưới vợ. Hắn, như một ngọn núi, ngồi chễm chệ ở đó, khiến tụi đàn em muốn nghị hôn hai năm trời mà vẫn chưa có kết quả.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcWhere stories live. Discover now