Chương 46

4.1K 142 8
                                    


TRƯỞNG BỐI KHÔNG ĐÁNG TIN CẬY! ĐÚNG LÀ BI KỊCH!

Trịnh Diễm bị cảnh trước mặt kích thích đến suýt mù mắt chó, bỗng nhiên, Trì mỹ nhân lui về sau một bước, đứng thẳng người, xe ngựa chạy đi. Bánh xe kèn kẹt, khuất ngay góc đường, Trịnh Diễm cảm tưởng mắt chó của mình đã mù: Nháy mắt, Trì mỹ nhân lại trở thành ngạo kiều!

Oái! Mắt chó của ta! Trịnh Diễm bổ ra vô số kịch bản cẩu huyết trong đầu, chàng chỉ lộ vẻ ôn nhu với một người duy nhất, yên lặng chờ đợi bên cạnh cô ấy (hoặc anh ấy). Không được thì còn có một truyện cẩu huyết khác như: Người yêu đã trở thành kẻ bên gối, sau đó không quý trọng, vợ chồng hết vui thì sẽ ngược nhau, sau đó S đi M lại, vân vân.

Hình như do mùi nhiều chuyện dung tục trên người nàng quá nồng nặc, Trì mỹ nhân kiêu ngạo nhìn lại, bình tĩnh hỏi: “Vừa rồi ta đã cản đường tiểu nương tử sao?”

Mặc dù ở trong khu phố, nhưng đường này không hẹp, ít nhất cũng đủ hai xe đi song song, Trịnh Diễm cũng không ngồi xe. Lời này chẳng khác gì nhưng muốn hỏi, cô đang nhìn cái gì?

Có đánh chết Trịnh Diễm cũng không thể thừa nhận mình là bà tám, thế nên cũng nói lung tung: “Thấy anh cẩn thận như vậy, ta còn e tiếng vó ngựa sẽ ảnh hưởng đến người trong xe nữa kìa.” Trì Tu Chi thản nhiên đón nhận: “Tiểu nương tử có lòng.” Lại còn thoáng mỉm cười.

Trịnh Diễm cảm thấy bây giờ có làm mắt chó bằng hợp kim titan cũng không chống đỡ được, lại nghe Trì Tu Chi nói tiếp: “Bà ngoại cũng đã cao tuổi, đúng là không thể chịu được hoảng sợ.”

Rắc! Mắt chó bằng hợp kim bể nát, anh có tiễn bà ngoại thì cũng không cần bày ra vẻ mặt như muốn làm hộ hoa sứ giả như thế chứ? Còn nữa, ta nói khách sáo thôi mà anh nghe không hiểu à? Cụ bà nhà anh nghe tiếng vó ngựa thì sẽ sợ hãi à? Bịa chuyện mà chẳng hợp lí gì hết, nói thật còn chấp nhận được. Rốt cuộc Trịnh Diễm cảm thấy đạo hạnh của mình còn quá kém, kiên quyết cáo từ.

***

Trời đất chứng giám! Quả thật Trì Tu Chi đi tiễn bà ngoại.

Trì Tu Chi đúng là một chàng trai chịu khổ, tuy gia cảnh cũng khá, nhưng mà… không thể nói là không lo. Trì gia đã suy tàn, cả đại gia tộc chỉ còn mình chàng là dòng duy nhất, lại thêm từ lúc triều đại mới khai quốc cũng có ý cấp cho một chức quan không cao, tuy sản nghiệp tổ tiên đã bị người khác chiếm mất trong chiến tranh không thể đoạt về, nhưng có chức quan, vẫn còn một phần tài sản. Chẳng nghèo, nhưng Trì đại thiếu cũng không khá nổi!

Nghiên cứu nguyên nhân, chính là do quá quy củ! Nghe kể, chàng bị giáo dục rất thảm.

Trì Tu Chi có một người cha… vân đạm phong khinh. Hậu duệ của thế gia, gia cảnh ngày càng quẫn bách, ngược lại cũng giữ được một số thứ. Chẳng hạn vẻ ngoài bắt mắt, ví dụ như, trông rất cao ngạo nhưng bên trong vô dụng. Nếu nhìn bề ngoài của ông ta, trông cũng khá giống một danh sĩ, vấn đề là, ngoại trừ vẻ vân đạm phong khinh, cha của chàng chẳng có cáigì cả. Mệ nó chứ!

Cha của Trì Tu Chi tự nhận là học rộng biết nhiều, là danh sĩ, muốn người khác tới nịnh bợ. Ai lại đến nịnh cmn bợ ông ta làm gì? Ông ta nhờ ấm phong, làm một tiểu quan bát phẩm, đã bị nhét vào hệ thống công nhân viên chức rồi đó? Cha của Trì Tu Chi làm quan bát phẩm mười mấy năm, không tăng lên một cấp nào, đây đúng là chuyện không dễ dàng! Phải biết rằng những sự kiện lớn như sắc phong Hoàng Thái tử, người bình thường ai cũng được thơm lây mà thăng cấp.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcWhere stories live. Discover now