Chương 93

2.9K 99 3
                                    


HOÀNG ĐẾ, NGÀI LẠI PHÁ NỮA RỒI!

Hoàng đế, ngài lại phá rồi!

Sau khi Hoàng đế dùng sức mạnh ngang ngược tỏ thái độ, hầu hết quần thần đều nghĩ tới một điều.

Hoàng đế ở tuổi này, từ một góc độ nào đó đúng là bắt đầu xuất hiện vài tính chất ‘Hôn quân’ đích thực, bên cạnh đấy, với một người đã có mấy chục năm trong nghề (Hoàng đế), ngài đã hoàn toàn thuần thục, đối với chuyện quản lý cũng quen tay hay làm – bao gồm cả màn chơi đểu. Trong giờ phút Lập trữ quan trọng, hễ chút ngài lại đùa bỡn, mọi người đành nhường nhịn, không thể tùy tiện phản bác.

Có điều lần này không phải là ý tưởng bất ngờ nảy ra của Hoàng đế, ngài đã suy sâu tính kĩ cả rồi. Phủ úy sứ nhận mệnh làm việc, gặp nạn trên đường, một đám lọc lõi trên triều sao không thể nhìn ra vấn đề bên trong? Cộng thêm với lập trường của Hoàng đế, ngài cảm thấy như thế là mất mặt, muốn ăn miếng trả miếng. Đương nhiên có người không nhận ra nguyên nhân, nhưng chỉ cần ngẩng đầu nhìn sắc mặt Hoàng đế liền ngoan ngoãn ngậm miệng, bấy giờ không phải là lúc thích hợp để cương với ngài.

Kết quả, người nổi danh nhất trong Ngự sử cũng không chịu đứng ra phản đối. Thế nhưng ——

Tưởng Tiến Hiền tay cầm thẻ (thanh bằng gỗ hoặc ngọc ghi tên để các quan cầm khi vào triều), cùng mọi người ca tụng sự sáng suốt vĩ đại của Hoàng đế, lại khen ngài tinh mắt biết nhận ra anh tài, trong bụng cười thầm: [Tướng sĩ tắm máu mà không được một tước vị nào, sao mọi người có thể tin phục?]. Dù không ghi hận trong lòng, nhưng Trì Tu Chi cũng chẳng thể tránh cảnh bị kẻ khác dèm pha rằng chàng dựa vào quan hệ đằng sau.

Trịnh Tĩnh Nghiệp khá hài lòng với biểu hiện của Trì Tu Chi, sau khi cúi người lại nghĩ: [Chỉ cần thằng nhóc này có bản lĩnh vững vàng, dẫu người khác muốn đẩy nó thì có thể làm gì?]. Nếu bảo do dựa vào quan hệ, phần lớn mọi người trong triều đều nhờ vào quan hệ đấy thôi? Nhất là con cháu thế gia, có mấy người tự mình phấn đấu nào? Tính kĩ ra, được như Viên Mạn Đạo, đúng là trăm người chẳng có nổi một mạng.

Viên Mạn Đạo được Trịnh Tĩnh Nghiệp cho phép nên chậm mất nửa nhịp mới nhận ra thâm ý đằng sau sự tùy hứng của Hoàng đế, chân định bước ra khỏi hàng để phản đối, nhưng rồi lại rút về. Tròng mắt không đảo mà tự hỏi: Chắc chắn lần Trì Tu Chi gặp nạn này có nguyên do, Trì Tu Chi là Phủ úy sử, cho dù cậu ta nhờ may mắn mà được làm Trung thư xá nhân nhưng cũng không thể thay đổi tính chất của lần đi công tác này là vì đất nước, trong tình huống này mà có người ngầm hại, Viên Mạn Đạo tức giận một bụng. Sau đó quay về chuẩn bị tư liệu, xem xét tình hình, nhất định phải tố!

Hoàng đế thấy đến cuối mà không có người phản bác, khoái chí tuyên bố chấm dứt hội nghị công tác lần này, đồng thời giữ lại Trì Tu Chi để nói chuyện.

Tùng tốp năm ba người tản đi, những kẻ quan hệ tốt với nhau thì ở chung, nói những chuyện quang minh chính đại. Đương nhiên Trịnh Tĩnh Nghiệp và Cố Ích Thuần đi cùng nhau, sáng nay trái tim của hai người hơi bị kích thích, phải nói chuyện để bình phục trở lại.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ