Chương 102

2.9K 82 10
                                    


BAO NHIÊU TIỂU NƯƠNG TỬ LANH LỢI MỚI NHẶT HẾT MỚ LỄ TIẾT NÁT VỤN RƠI ĐẦY ĐẤT CỦA HẮN CƠ CHỨ!

Bảo xuất giá trước thời hạn chỉ là nói đùa, nhưng lo lắng của Trì Tu Chi thì hoàn toàn có cơ sở, mấy năm nay, không chỉ có phụ nữ mới là nguy cơ hôn nhân. Tin tưởng Trịnh Diễm, nhưng Trì Tu Chi không tin được đám sói đói bên ngoài. Còn đương nhiên Trịnh Tĩnh Nghiệp không chịu gả con gái sớm vậy, nhìn Trì Tu Chi cuống cuồng sốt ruột như thế, âu cũng là một trong những thú vui của cha vợ.

May mà văn bia nhanh chóng được hoàn thành, sự hợp tác giữa của Trịnh Diễm và Lạc Tễ Tân cũng thưa dần, bản thân Trịnh Diễm tự thấy mình không phải thanh niên văn hóa gì đó, theo học Cố Ích Thuần nhiều năm là thế, nhưng vẫn chưa viết ra câu thơ được ưa thích nào. Nhiệm vụ của bạn trẻ Trịnh Diễm là giúp cha mình thực hiện âm mưu, không lâu sau liền thay đổi mục tiêu chú ý.

Tuổi tăng, không chỉ ‘người theo đuổi’ tăng, mà cả bạn bè xã giao nữa. Bạn mới của Trịnh Diễm kì này chính là cặp thê thiếp của cháu họ Vệ vương. Người cháu đó họ Triệu, tên Diên Thọ, vợ là Sử thị, thiếp Thường thị. Cả hai đều là giai nhân thanh tú, bất hạnh sao lại bước lên thuyền giặc của Triệu Diên Thọ.

Trịnh Diễm và Sử thị, Thường thị có duyên gặp mặt hai lần, ấn tượng về đối phương không tệ. Triệu Diên Thọ chỉ là một quan ngũ phẩm, cấp bậc xã giao của Sử thị, Thường thị có hạn, một nhà bọn họ có thể tới Hi Sơn là nhờ được dựa hơi Vệ vương, chẳng nhiều người muốn kết thân. Đám Trịnh Diễm thân thiết như vậy, Sử thị, Thường thị rất hoan nghênh.

Có Trịnh Diễm cầm đầu các tiểu cô nương gian đảng, cũng xem đã mắt công trạng chói lọi của Sử thị, Thường thị. Tính tình Sử thị, Thường thị thoải mái, không khó ở chung, các tiểu cô nương vui vẻ tám chuyện ríu rít cùng.

Thật ra người liên kết hai nhóm chính là Lục tẩu của Trịnh Diễm, Tiêu thị. Vệ vương là chú ruột của Tiêu thị, cả gia đình Vệ vương tới Hi Sơn, cũng có vài tiểu quận chúa đi theo, Tiêu thị nghe lời nhắc nhở của Trưởng công chúa Khánh Lâm, đưa em chồng Trịnh Diễm tới giao thiệp với các tiểu quận chúa tí chút. Sử thị, Thường thị và các tiểu quận chúa Vệ vương gia có chút giao tình, lúc đi ra vô tình gặp, mơ mơ hồ hồ thế nào lại nhận ra nhau. Thích tính cách đối phương, vậy nên qua lại nhiều hơn.

Xuyên không phá tam quan. (Tam quan gồm thế giới quan, nhân sinh quan và nhân sinh quan – ý bảo làm thay đổi quan điểm của đại bộ phận người.)

Gã mập Tiêu Lệnh Đức bị mất toi chức ‘Vương gia’. Lư Thế Huân bị mất phận ‘Tài tử’. Ngay cả Hoàng đế đương nhiệm Tiêu Chính Đạo cần phải mắc bệnh đa nghi nặng mà lại không ‘hoài nghi tất cả, dò xét mọi người, ngủ với phi tần mà lúc nào cũng lo có thai ngoài ý muốn, để ngoại thích có cơ hội lợi dụng’. Sử thị, Thường thị phá nát quan hệ thê thiếp thông thường. Bạn có từng gặp cặp thê thiếp nào lại thân thiết như một thể, không cùng hầu hạ trượng phu, mà chung tay quản lý đức ông chồng thế không? Chuyện là thế đó!

Mà khó ngờ hơn lại là, Trịnh Diễm cảm thấy hai người họ rất ăn ý. Các quận chúa, tiểu cô nương Trịnh đảng sau khi bắt đầu tiếp xúc đều rất thích bọn họ, mọi người cùng chuyện trò. Chẳng hạn như mọi người đều có vẻ rất tôn sùng Lạc Tễ Tân, nhắc tới Chu Nguyên thì giọng điệu chán chường, thấy các thế gia đầy rẫy khắp Hi Sơn, trong lời nói lại có vẻ khinh bỉ.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ