Chương 58

3.7K 122 3
                                    


MỌI NGƯỜI ĐỀU CÓ LỜI.

Xem như Trì Tu Chi một trận thành danh, bị liệt vào sổ đen của Đông cung, từ nay về sau được Đông cung đánh giá ngày càng hung tàn. Phải nói, có được tiếng tăm này của danh tướng là nhờ kẻ thù giúp cho. Đông cung nghịch nước lại thành thả cá mập, tư vị trong đó thế nào, trừ kẻ trong cuộc thì người ngoài khó mà hiểu. Tiêu Lệnh Hành dùng ánh mắt phức tạp liếc Trì Tu Chi một cái, kết quả lại bị Hoàng đế bắt gặp.

Bất mãn của Hoàng đế dành cho Thái tử càng lúc càng tăng, bắt đầu chỉ làtiếc rèn sắt không thành thép, sau thì thành nhìn không vừa mắt. Điều này đôi bên đều nhận ra, chẳng những chỉ bọn họ, một số kẻ có khứu giác mẫn cảm với chính trị cũng cảm nhận được, nhưng không ai nói thẳng. Loại cảm giác này rất tinh tế, ở ngoài nhìn vào thì thấy cha hiền con hiếu, Hoàng đế ra vẻ rất tín nhiệm Thái tử, Thái tử nói gì ngài cũng nghe theo, có nhiều chuyện còn để Thái tử làm, phía Thái tử, cũng rất cố gắng gần gũi với Hoàng thượng. Thế nhưng vẫn tồn tại một cảm giác mơ hồ, người xếp hàng càng lúc càng nhiều, nhưng ngược lại cũng có một cảm giác xa cách sâu sắc.

Thế nhưng hiện tại vẫn rất hòa ái, sau khi thẩm tra xử án, có một việc lớn phải làm chính là nhanh chóng cấp phẩm bậc, phong hào, khai phủ, đính hôn cho các Hoàng tử, Hoàng nữ trưởng thành.

Mỗi khi có Hoàng tử, Hoàng nữ trưởng thành, trong cung rất náo nhiệt, các bà mối càng ra sức thể hiện bản lĩnh của mình, biến hoàng cung thành chợ cưới hỏi. Có bốn hoàng tử đủ tuổi kết hôn là Hoàng Thập tử, Hoàng Thập Tứ tử, Hoàng Thập Ngũ Tử, Hoàng Thập Lục Tử, trừ Lão Thập Tiêu Lệnh Đức đã có phong hào, ba người còn lại chưa phong vương. Trong số Hoàng nữ, có người đã được phong công chúa, người chưa.

Mẹ vợ của Trịnh Uyển – Trưởng công chúa Nghi Hòa, sư mẫu Trịnh Diễm – Trưởng công chúa Khánh Lâm đều là khách quen trong cung, nhưng không ai chịu mở miệng – nhỡ đâu người mình chọn bị ném cho Tiêu Lệnh Đức thì đúng là tự chuốc thù. Công chúa Vinh An đã chạy đi hỏi chuyện mẹ ruột của chàng rể cho công chúa Nhạc Xương, ngoài ra Thái tử phi, Yến vương phi, cũng có tính toán riêng, đã đánh tiếng trước. Thái tử phi muốn gả em họ của mình cho Hoàng Thập Tứ tử Kỳ vương, Tiêu Lệnh Nghĩa, nên tỏ ra thân cận với mẹ đẻ của Kỳ Vương, Lý Chiêu viện hơn. Các phi tần trong cung cũng nghĩ về chuyện này từ trước. Thái tử phi muốn kết hôn cho hai đứa con, thứ nữ quận chúa Tân Xương và đích tử Quảng Bình quận vương của mình. Còn Tề vương cũng muốn tìm cha vợ tốt cho con trai.

Những phụ nữ ở đây đều chung chí hướng là lờ Tiêu Lệnh Đức đi, nhất định không thèm rớ tới. Hoàng đế là cha ruột của Tiêu Lệnh Đức, lẫn Hoàng Thất nữ, công chúa Trường Tín, chị của Tiêu Lệnh Đức, đều lo lắng cho hắn. Trường Tín công chúa rất đẹp, hưởng hết gien tốt của người mẹ mỹ nhân và người cha Hoàng đế ngũ quan đoan chính, Hoàng đế nhìn cô cũng cảm thấy cảnh đẹp ý vui, nghe công chúa Trường Tín nói với Tiêu Lệnh Đức: “Cưới Vương phi thì phải chăm sóc, hiểu chuyện biết chưa?” Ngầm đồng ý.

Mọi người cũng nghĩ như vậy, ai không hiểu chuyện, kết hôn rồi sẽ ổn. Cũng giống khi trưởng bối Trịnh gia nói Trịnh Diễm ‘trưởng thành sẽ tốt thôi’, đều là nguyện vọng tốt đẹp.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcWhere stories live. Discover now