Đừng lãng phí bất cứ thứ gì cho những người ngu ngốc!

6 1 0
                                    


10.7

Mình đưa ba mình xem ảnh của trường đại học mình mơ ước rồi. Chỉ cần mình có chí hướng rõ ràng có kế hoạch tương lai thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn mình tưởng. Người ta thường bảo đầy rẫy hàng nghìn người thất nghiệp đầy ra đấy thì liệu mình có giống họ hay không, nếu không muốn thì mình hãy đi trên con đường mà người khác lắp sẵn cho mình.

Nhưng mình nghĩ mọi chuyện đều có nguyên do của nó cả, bạn không giỏi bạn không có cầu chí đồng nghĩa với việc bạn sẽ thất bại. Mình chưa bao giờ thấy một người nào đam mê và có tâm huyết với việc họ làm mà thất bại cả, có đi nữa thì những thất bại đó họ sẽ lấy làm động lực để vươn lên. Và theo mình nếu mình đủ giỏi có thể mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.

Một con người từ khi sinh ra đời đã mặc định cho một số phận, lèo lái bằng cách nào để thoát khỏi hay chịu đựng số phận đó là chuyện của từng người. Người khác việc khác, với những người mình đã hết lòng khuyên họ, việc họ nghe chẳng thấm tai mình cũng không lấy làm tiếc. 

Sống mà, việc của ai người đấy lo thân ai người đấy tự quản. Lớn lên già đi, thành công hay thất bại không có nguyên do nào là do số trời định cả, có chăng cũng từ nghị lực của bản thân.

Tôi chẳng phải là ai cả, vậy nên tôi không xứng chen chân vào bất cứ cuộc sống của ai, nếu mọi lời khuyên tốt nhất dành cho họ không nghe vừa tai. Thì mình còn nói làm gì nữa.

Vốn dĩ thế gian này tồn tại sẽ song hành biết bao điều khó đoán trước. Nhưng mình tin rằng cứ nhỡn nhơ khi ta còn trẻ và bán rẻ thanh xuân mình cho những người ngu ngốc thì đó là điều tồi tệ nhất cuộc đời này.

Nhật Kí Của AnHyМесто, где живут истории. Откройте их для себя