Chia tay lớp học- ngày tổng kết

10 1 0
                                    

26.5.2017

Thời gian trôi qua nhanh như một phép màu, nó có thể biến một con người hay hoàn cảnh trở nên thật khác biệt hay có thể đem những luyến lưu của con người ta trôi dạt đi thật xa.

Ngày mai trường tôi tổng kết, vậy là tôi phải từ biệt lớp 10 rồi. Nhớ ngày đầu vào lớp, mỏng manh như trang giấy tưởng rằng cứ vô tư ai cũng sẽ vô tư lại với mình. Còn có lúc nghĩ thế giới sẽ ngập tràn màu hồng không đớn đau.

Tuy không phải xấu nhưng năm lớp 10 năm tôi 16 tuổi cuộc sống đã dạy cho tôi thật nhiều bài học quí giá. Rằng bạn có thể bị cô lập bất cứ khi nào nếu bạn không giả tạo một chút không thật lòng một chút, những cái một chút ấy tôi đã nếm trải đủ vị.

Đã dạy cho tôi rằng trưởng thành là quá trình đau khổ và khốc liệt. Tôi không thể mãi là một cô công chúa cứ yêu màu hồng mãi trong khi thế giới thì đủ màu tạp chất. Không có cái gì tồn tại vĩnh viễn mà không mất đi kể cả tình bạn. Yêu thương người khác là tốt nhưng đôi khi lại thiệt cho mình.

Nhưng tôi của nhiều năm sau ơi, tôi viết ra không phải hiện tại tôi là con người tiêu cực. Tôi vẫn đang sống tốt cho những gì mình cho là đúng. Tôi trưởng thành rồi, trưởng thành theo một cách dầm mình trong cơn mưa tuổi trẻ. Tôi hiện tại ngây thơ và ngây dại nhưng tâm hồn tôi từ lâu đã là gai sắt mất rồi.

Ngày mai có lẽ nước mắt sẽ rơi thật nhiều. Vẫn sẽ có những ánh mắt luyến lưu nơi đầu lưỡi và sẽ có những câu chữ khó nói thành lời. Hôm nay tôi sẽ trân trọng những gì mình có, vì ngày mai sớm đến lắm rồi có lúc tôi sẽ ra trường như ai kia thôi.

Nhật Kí Của AnHyWhere stories live. Discover now