11: Caught In His Game

#TCS11: Caught In His Game

Solstice Snow's POV

Nang magsimula kaming pumasok sa Exodus Palace, napatungo ako dahil hindi ko na maitago ang ngisi ko. Everything went smoothly according to the plan. Halos walang tinginan kaming nagsimulang kumilos.

"Hey, Trio!" I called before they could start moving, they all stopped then looked at me.

Binato sa kanilang tatlo ang gamit na ginawa namin ni Cleon nito lang. Halos sabay sabay nilang nasalo 'yun, at nung makita nila kung ano ay napangisi na lang sila at saka ikinabit 'yun sa tainga nila.

That small earring isn't an ordinary earring. That will make me aware of where they are and what's happening to them. A tracking communication device. Cleon and I created thirteen of them, just to be sure.

Tandang tanda ko kasi nung nag uusap usap kami tungkol sa larong 'to, walang sinabi ni Kuya Theon o Kuya Akira tungkol sa bilang ng miyembro na kailangan sumali. They just all want the same number of members in each group.

I expected much worse than ten members, that's why I prepared thirteen earrings, and I even prepared little cameras all around the Palace so I could monitor everything and not just my members.

"Biblee, proceed at the top of the palace." I heard Cleon instructed. Without uttering anything, I obeyed the order. Everything we are doing is according to the plan. But the Trio is not included in that. Those three will be on their own, yet I will also guide them to the fullest of my ability.

Sa totoo lang, walang kaso sa akin kung hindi makasunod ang trio sa plano, kasi sa ngiti pa lang kanina nung trio nang ibato ko ang hikaw, alam kong may sarili silang plano. At kung kung sila rin naman ang nagplano... walang duda na aayon din iyon sa plano namin.

Those three maybe calm, but they are more then just princesses in their own kingdoms.

After running for a while going to the palace, nakarating din ako. Agad din akong dumiretso sa unang palapag nito at saka ko kinuha ang laptop na itinago namin dito. Syempre kailangan namin ito para matrack sila.

Hindi rin nagtagal ay umakyat na ako papunta sa itaas para tagpuin si Cleon. The original plan was... Cleon and I will be separate but when the Trio came, we decided with glances that he and I will be on the same place.

Kung meron mang makakahanap sa amin, Cleon will be the one to fight them, and I will be continuing the tracking and the guiding them about the other group. Because... Cleon and I are the brain and eyes of this group.

"Natagalan ka?" Iyon bungad sa akin ni Cleon. Sinimangutan ko siya. "Ang haba lang talaga ng binti mo, pasensya na kung maliit ako ha?" Sarkastikong sagot ko kaya naman natawa siya.

Without any ado, we started to assemble the technical and the mechanical things we need so we could start giving them instructions. The place where we are right now is dark and kind of old, but it is clean and organize.

May table at may upuan na rin. Parang meeting room sa isang palace kung saan nag-aassemble ang royalties kung sakaling may gagawing meeting. Parang ganun ang hitsura nito.

Cleon and I closed the curtains and locked the doors. He even pushed the table and some of the chairs on the door so it'll be safer.