Oan gia ngõ hẹp

851 58 18
                                    

 Một kỳ nghỉ dưỡng thú vị của Song Ngư khép lại bằng một chuyến đi ra đảo Ngọc Trai. Đến với nơi đây du khách sẽ được tham quan khu nuôi trai lấy ngọc và nhìn thợ lấy ngọc trai cho đến lặng xuống biển ngắm sang hô và mò ngọc trai thiên nhiên, du khách cũng sẽ được đến quầy trang sức ngắm nhìn những viên ngọc trai đã thành phẩm hoặc là vào viện bảo tàng tham quan chiêm ngưỡng những viên ngọc trai quý hiếm có khích thước rất to và màu sắc vô cùng tự nhiên bắt mắt. 

Đối với một người từng làm nhà thiết kế trang sức như Song Ngư thì ngọc trai có sức hấp dẫn rất lớn đối với cô. Ngọc Trai đem đến sự quý phái, sự thuần khiết lẫn sự quyến rũ cho người phụ nữ, nếu nhà thiết kế càng biết nhiều về ngọc trai thì sẽ càng có nhiều tác phẩm giúp tôn lên vẻ đẹp vốn có của nó. Bên cạnh đó bột ngọc trai còn có công dụng dưỡng da, Song Ngư suy tính là không biết nên mua theo kí hay là mua theo tạ để  về trữ xài từ từ. 

Song Ngư dừng mắt trước một sợi lắc tay làm bằng ngọc trai được thiết kế có hình giọt nước đơn giản nhưng lại rất tinh tế tỉ mỉ. Cô mỉm cười nhẹ một cái rồi bước đi tiếp, sở dĩ cô nhìn nó vì nó giống với chiếc lắc tay mà Thiên Yết đã tặng cô. Đợi Song Ngư đi rồi,  Thiên Yết cũng đi đến chỗ đó nhìn một cái, anh cong môi cười tươi, nụ cười đó là cho cô nhân viên bán hàng bị hút hồn, anh nhìn cô ta và nói:

- Tôi muốn mua chiếc này, cô gói lại giúp tôi! 

Cô nhân viên nhanh nhẹn cất chiếc lắc vào hộp nhung màu xanh đậm rồi đưa cho anh và kèm theo đó là nụ cười chuyên nghiệp:

- Xin cảm ơn quý khách! 

Thiên Yết cầm lấy hộp quà bỏ vào túi áo rồi tiếp tục đi theo Song Ngư đang chuẩn bị đi lặng ngắm san hô. 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Dưới đại dương sâu thẳm, những rặng san hô đầy màu sắc ẩn hiện trong làn nước trong vắt ấm áp, mấy bụi rong biển, tảo biển uốn lượn theo đàn cá bơi tung tăng, có chú rùa ung dung đẩy chân trước và chân sau bơi trong đàn cá, có cả thỏ biển đang nằm trên các rặng săn hô màu đỏ, màu hồng và màu vàng, Song Ngư thích thú ngắm nhìn và chụp hình lại. Chuyến đi này giúp cô có nhiều hình để khoe với Mỹ Hằng rồi.  

Song Ngư mải mê đi theo đàn cá mà không để ý có một con cá mập đang tiến rất lại gần cô.

Con cá mập chậm rãi tiến lại gần Song Ngư và hả họng thật to, phô ra những chiếc răng sắc nhọn, nó định ngoạn một cái, bất ngờ, Song Ngư được một bàn tay to lớn kéo ra xa, miệng cô bị bịt lại và cô va vào một bức tường bằng thịt vững trãi. Khoảng khắc đó cô cảm thấy hơi thở này, vòng tay này, hơi ấm này cực kì quen thuộc, trong dòng nước biển lạnh giá cô không còn cảm thấy lạnh mà lại thấy ấm ấp một cách lạ kì... Song Ngư chìm đắm trong vòng tay đó. Với khung cảnh đẹp đẽ như vậy, cảnh tượng này càng thêm đẹp say lòng người. Một chàng trai cao lớn, khôi ngô ôm lấy một cô gái nhỏ nhắn xinh đẹp, hai người hòa hợp với nhau như tinh linh của biển cả.....

 Cá mập không nhìn thấy mục tiêu công kích đâu nữa thì bơi nhanh sang chỗ khác. Khoảng năm phút sau, người ôm lấy cô mới từ từ nới tay và xoay người cô lại, giọng nói của anh mấy phần gấp gáp và mấy phần quan tâm lo lắng:

CẤT EM SÂU VÀO TẬN TRÍ NHỚ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ