Bắt đầu từ kết thúc

1.6K 101 0
                                    


Khi cô tỉnh lại, cô giật mình đảo mắt nhìn không gian quen thuộc xung quanh mình. Cử động ngồi dậy cô thấy toàn thân đau nhứt như vừa bị xe tải nghiền qua. Song Ngư không dám chớp mắt vì sợ đây chỉ là ảo giác. Cô nhớ rất rõ cô đã từ tòa nhà của anh nhảy xuống, sớm đã thịt nát xương tan trở thành oan hồn vất vưởng . Sao bây giờ cô lại nằm trên giường ở nhà họ Vũ ???? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Ngay lúc cô đang chìm trong suy nghĩ thì cửa bỗng mở ra, một người phụ nữ xinh đẹp đến bên giường của cô, nàng ta dịu dàng nhìn cô rồi cười hỏi:

- Con gái! Tỉnh rồi sao không gọi mẹ? Con thấy trong người sao rồi? 

Song Ngư xúc động nhào vào lòng nàng ta, nước mắt rơi đầy mặt, nức nở khóc:

- Mẹ! Là mẹ thật sao? Con rất nhớ mẹ! Con thật sự rất nhớ mẹ. Rất rất nhớ! 

Ngọc Yến dịu dàng vỗ vỗ lưng cô trấn an:

- Là mẹ đây! Ngoan không khóc, mẹ ở bên cạnh con. Đừng sợ. 

Song Ngư càng nghĩ càng mơ hồ, sao cô lại ở đây? Còn mẹ nữa! Sao mẹ cũng ở đây? Năm cô 13 tuổi mẹ đã bị tai nạn xe qua đời rồi mà!??? Song Ngư  nhìn lại cơ thể của mình, đây là cơ thể của đứa trẻ 9 tuổi mà ? Có phải ông trời muốn cho cô cơ hội sửa chửa lại sai lầm kiếp trước hay không? Song Ngư ôm chặt lấy mẹ, tham lam hít hà mùi hương trên người nàng. Cô xúc động đến không biết nói gì! Đúng rồi!!! Cô phải ngăn cản mọi bi kịch của kiếp trước, cô phải tự cứu lấy gia đình và bản thân mình. Nhất định cô không thể để bi kịch lại tái diễn. 

Bà Ngọc Yến xoa nhẹ đầu con, ân cần dặn dò:

- Con ngủ thêm một chút đi, mẹ xuống bếp nấu cháo tổ yến cho con!

Sau đó nàng dịu dàng hôn lên trán cô rồi đi ra ngoài. Song Ngư mở mắt nhìn trần nhà, kí ức như một loạt phim quay chậm dần dần hiện ra trong đầu cô.

Kiếp trước cha cô - Vũ Kiến Văn- bị kẻ xấu hãm hại nên vướng phải một món nợ khổng lồ không thể trả nên đã nhảy lầu tự vẫn. Là con gái lớn nên cô phải gánh vác công ty của cha, chính vì vậy mà cô mới rơi vào địa ngục vạn kiếp bất phục, kết cục cũng như cha mình. Lúc cô rơi vào bế tắc, anh xuất hiện như thiên thần cứu vớt cô và công ty ba cô. Cô từ lâu đã biết mối thù thâm sâu của hai nhà họ Triệu - Vũ, vậy mà còn tin anh. Cô khờ quá, vậy mà còn bị anh lừa lại còn đem cả trái tim ra cho anh chà đạp, cho anh bóp nát. Cô vậy mà nghĩ tình yêu của cô đủ lớn để anh buông bỏ thù hận. Hai người sẽ cùng nhau xây dựng gia đình và có những đứa con thật đáng yêu. Kết cục cho sự ngây thơ của cô là cả nhà cô từng chút từng chút bị anh phá tan. Cô thì vừa đau lòng vừa đau cả thể xác. 

Vì vậy việc đầu tiên kiếp này Song Ngư muốn làm là không để cha gây thù với gia đình của anh và cô sẽ tránh anh thật xa. Sai lầm một lần là quá đủ rồi! Đau khổ đã qua hà tất phải đi lại con đường đó một lần nữa. Kiếp trước xem như là một giấc mộng, mộng đã tỉnh thì cái gì cần quên thì không cần nhớ làm gì! Vũ Song Ngư chầm chậm nhắm mắt chìm vào giấc ngủ, một giọt nước mắt trong suốt rơi xuống nơi khóe mi và ẩn nhanh vào làn tóc đen huyền của cô.

Khi Song Ngư tỉnh lại đã là 10h sáng, cô lười nhác vươn vai rồi định bước xuống giường, chợt thấy chân phải không cử động được. Vậy nên cô nhớ ra năm cô 9 tuổi có lần bị té từ trên cây xuống đất bị gãy chân phải. Cha mẹ cô đã phải mời tất cả bác sĩ giỏi tới chăm sóc cho cô, nên chân có mới không bị di chứng gì. Song Ngư nhìn chân mình rồi ngán ngẫm lắc đầu, cô nhớ cô đã phải bỏ cả một tháng học chỉ để ở nhà dưỡng thương. Nhưng cô vốn dĩ rất thông minh nên không bị bỏ sau theo bạn bè, lần đó cô thi học kì các môn đều trên 9,5. Thoát khỏi suy nghĩ, Song Ngư bắt đầu nhìn ngắm lại căn phòng màu hồng quen thuộc của mình. Cửa sổ sát đất được lắp bằng kính, rèm cửa màu trắng sữa có những bông hoa hồng nhí được thêu tỉ mỉ, bàn học vừa tầm với cô, tủ quần áo to đùng... chiếc gương cũng to đùng.

Song Ngư cảm thấy rất may mắn, may mắn vì đã được sống lại một lần nữa.   

* phòng ngủ của bé Ngư 

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

* phòng ngủ của bé Ngư 

CẤT EM SÂU VÀO TẬN TRÍ NHỚ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ