Chap 34 [END]

2.9K 178 24
                                    

Nhà hang - 8:10 AM

- JunHoe, hyung đến trễ _ ChanWoo nói với con người vừa chạy vừa thở mới tới kia, mặt đăm chiêu khó chịu.

- Hyung...xin lỗi..._ Vừa thở vừa nói, mặt JunHoe hằn lên hai bên bọng mắt to.

- Hyung đừng xin lỗi nữa _ ChanWoo nói, vẫn y như nét mặt đó _ Thay đồ làm việc mau đi, gần sắp mở cửa rồi mà giờ hyung mới đến, thật là...

- Tại hyung ngủ quên _ JunHoe nhìn cậu ta, mặt bơ phờ ra.

Ngủ quên cũng phải thôi, nhìn anh mệt mỏi như hôm nay cũng phải thôi. Đã hai ngày nay, từ khi mọi người đi du lịch, chỉ một mình anh làm trong quán. Từ phục vụ đến rửa chén, từ kiểm tra thực phẩm đến sắp xếp chúng vào kho, tất tần tật anh phải làm hết. Đã thế ChanWoo còn bắt anh phải ở lại đến tối để dọn dẹp quán, lau bàn, sắp xếp lại chén dĩa rồi mới được về. Bỗng từ ngày mọi người đi du lịch, ChanWoo trở nên khó tính hẳn đi. Lúc nào cũng càu nhàu rồi quát tháo. Chỉ một việc bé xíu, hay một lỗi rất nhỏ của anh ChanWoo cũng đem ra nói này nói nọ, khiến anh cảm thấy thực sự mệt mỏi làm sao.

- Thôi _ JinHwan chen vào _ Em làm gì nóng thế ?

JunHoe nhìn cậu, vẫn cái cách xoa dịu ChanWoo để anh có thể thoải mái hơn, để anh không bị áp lực bởi ChanWoo. Mấy ngày nay cậu thường lẳng lặng quan tâm anh, chăm sóc anh, theo một cách vô hình nào đó. Nhưng từ trái tim, nơi mà anh trao cậu cả cuộc đời này, anh vẫn có thể cảm nhận cái sự vô hình trong sự hạnh phúc và ấm áp đến cực lạc. Mấy ngày nay công việc bận bù đầu bù cổ, JunHoe chẳng có tí thời gian rỗi để lên sân thượng, chẳng có thể ngắm nhìn khuôn mặt cậu đang say sưa vào trong bài ca bằng guitar của anh chàng nhà kế bên, chẳng có thể mỉm cười trong cái không gian riêng có cậu gần bên dù khoảng cách rất xa và cũng chẳng có thể được cậu đặt hộp cơm kế bên nữa.

Thế mà, có lẽ anh nên cảm ơn vì điều đó, vì chính nó, anh lại cảm thấy trái tim mình thổn thức hơn, cuống cuồng đập trong hạnh phúc khi phát hiện hộp cơm cậu dành cho anh được đặt vào trong tủ. Lúc anh bận bịu với việc dọn dẹp bàn và phục vụ, cậu cũng phụ anh rửa chén trong bếp dù là rất ít. Lúc anh xoay cuồng với việc sắp xếp thực phẩm vào trong nhà kho, cậu lại giúp anh lau bàn ghế dù là không nhiều. Và lúc anh bận bịu với việc dọn dẹp lại quán vào cuối ngày, cậu cũng đặt trong ngăn tủ nhỏ ấy một ly nước cam nhỏ.

Dù rằng anh không chắc tất cả những việc ấy do cậu làm nhưng trong tâm trí này, anh cảm nhận được tình yêu quen thuộc, sự quan tâm ngọt ngào mà cậu vẫn thường dành cho anh, một cách im lặng. Qua bao sóng gió, dường như trái tim JinHwan đã có thể tìm lại nhịp đập của mình. Qua bao khó khăn, dường như trái tim của JunHoe lại một lần nữa tìm lại tình yêu đó. Và qua bao mọi thứ rắc rối, dường như họ đang tìm con đường trở về bên nhau, một cách ngắn ngủi nhất.

Ông trời .Chỉ cần một điểm cắt, của hai đường song song.

- Thôi được rồi, hyung đi làm việc đi _ ChanWoo nhún vai.

- Ừm, hyung đi ngay.

Sau khi ChanWoo vắng bóng, lại một bầu không khí im lặng, lại một bầu không khí ngượng ngùng. JinHwan nhìn anh, phút chốc đỏ mặt rồi cũng quay lưng bước đi. JunHoe cũng lén nhìn cậu, cảm thấy tim mình bỗng đập bồi hồi. Anh lại bắt đầu một ngày làm việc của mình. Còn JinHwan, cậu đi vào bếp và cũng ngoảnh lại nhìn anh. Xót xa làm sao, cả ba ngày nay anh làm mọi việc trong quán, đến tận tối mới về nhà. Khuôn mặt anh hốc hác thấy rõ, quầng thâm mắt thì dày hơn và thân thể cũng trong gầy hơn nữa. Cậu xót nhưng cũng chả biết làm gì, cũng chả biết giúp anh ra sao. Cậu xót nhưng rồi cũng chỉ xót trong im lặng, không một hành động quan tâm, không một cử chỉ trìu mến ngoài những việc làm lặt vặt giúp anh thôi.

Và rồi mọi chuyện lại trở về với quỹ đạo của chúng, như mọi ngày bình thường. JunHoe vẫn tiếp tục công việc của mình, cả JinHwan cũng thế. Nhưng bằng một mối liên kết nào đó, nơi tâm hồn của họ vẫn luôn khiến họ phải để ý nhau, quan tâm nhau dù chỉ qua một ánh nhìn len lén. Chỉ cần một chút ấm áp, chỉ cần một chút hy vọng và chỉ cần một chút yêu thương, để rồi tất cả lại quay về với vị trí của nó và để rồi cậu lại trở về bân anh.

[Longfic] [M] [HoeHwan] [iKON] LIFENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ