Chương 85: Thời cổ đại (trung)

9.2K 414 11
                                    

Lại một năm trôi qua, trinh sát Di Hoa Cung phái đi đã sớm lật đến bên ngoài Minh Hi, hiện giờ đã xâm nhập đến hai nước Á Tắc và Khuyển Tang tuần tra, đến cả tiểu quốc vốn yên tĩnh cũng không buông tha. Chẳng qua, tin tức Mộ Dung Hi Nhiên lấy được vĩnh viễn đều là chưa tra được nửa điểm.

Năm năm quả thật qua mau, Mộ Dung Hi Nhiên đã hai mươi mốt tuổi, ở tuổi này còn chưa lập gia đình sẽ bị người ta cười nhạo. Một ít nữ nhân lớn tuổi hơn trong cung cũng đều khuyên nàng sớm thành thân, nói thời gian của cô nương gia không đợi được, hơn nữa mấy năm này Vương Cảnh Hủ thường xuyên quay về thăm nàng...

Mộ Dung Hi Nhiên lại cảm thấy đau đầu dị thường. Nàng không muốn gả, từ sau khi người kia biến mất thì nàng đã không còn nghĩ tới muốn gả cho ai khác. Nàng tìm năm năm đợi năm năm, nàng còn sẽ tìm năm năm đợi năm năm nữa.

Mấy ngày gần đây vừa lúc Vương Cảnh Hủ quay về thăm Di Hoa Cung, những lời bàn tán bị Mộ Dung Hi Nhiên áp chế xuống lại nổi lên, Mộ Dung Hi Nhiên bị phiền đến không có cách nào khác, chỉ có thể mượn lí do đi hành nghề y mà rời khỏi Di Hoa Cung.

Sau khi Y Quỷ giao sách thuốc của Y Thánh cho Mộ Dung Hi Nhiên, Mộ Dung Hi Nhiên thật sự cố gắng nghiên cứu, mà khi Mộ Dung Hi Nhiên ra ngoài tìm người cũng thường thường xem giúp một ít bệnh nhân không có tiền chữa bệnh, hoặc là thử đi điều trị một ít bệnh dân bản xứ không thể chữa khỏi. Cuối cùng y thuật của nàng càng ngày càng tốt, đồng thời danh khí cũng càng ngày càng vang xa.

Lần này là một phu nhân sinh bệnh nặng mời nàng đi trị.

Nếu là bình thường thì nàng sẽ không đi, nếu là phu nhân thì tất nhiên có tiền mời danh y, sao lại cần phải mời nàng? Chẳng qua vì trốn tiếng gió (lời bàn tán) nên nàng đành đi.

Chỉ là Mộ Dung Hi Nhiên không ngờ tới, vị phu nhân kia lại là Yên Nhi cô nương.

Bất quá mới năm năm không gặp, Yên Nhi cô nương tựa hồ già đi rất nhiều, không phải nói dung mạo của nàng già đi nhiều, chỉ là khi ngồi bên cạnh nàng, nhìn nàng liền có cảm giác từ trong nội tâm của nàng phát ra hơi thở già nua.

Yên Nhi cô nương là già trong tâm.

Được rồi, hiện tại cũng không thể gọi là Yên Nhi cô nương, hiện tại nên gọi là bát Vương phi.

Yên Nhi nửa ngồi ở đầu giường, sắc mặt trắng bệch, ngay cả môi cũng trắng không có một tia huyết sắc, so với trước kia gầy hơn rất nhiều, cằm càng ngày càng nhọn.

Vì lúc trước Hoàng đế từng đáp ứng chuyện Mộ Dung Hi Nhiên thấy thành viên Hoàng thất thì không cần hành lễ, cho nên Mộ Dung Hi Nhiên chỉ đơn giản gật đầu với Yên Nhi xem như chào hỏi, sau đó mới ngồi bên người nàng cẩn thận bắt mạch cho nàng.

Yên Nhi ho khan vài tiếng, nói:

- Hi Nhiên cô nương không dám làm phiền ngươi. Ta là tâm bệnh, chỉ sợ... không có thuốc cứu được.

Mộ Dung Hi Nhiên thả lại tay Yên Nhi vào trong chăn, nói:

- Vương phi là trong lòng có tích tụ, cộng thêm oán hận chất chứa nhiều năm, hơn nữa mấy ngày trước vô ý bị nhiễm phong hàn nên giờ mới bệnh thành như vậy. Phong hàn coi như là việc nhỏ, chẳng qua tâm bệnh kia...không biết Vương phi có chuyện gì không hài lòng?

[BH][edit] Nhiên khuynh quân tâm - Tàn Tự HiWhere stories live. Discover now