Chương 7: Bái sư (thượng)

11.2K 598 14
                                    

Trên thư cậu cả viết, ngoài chỗ ở của Y Thánh và Y Quỷ có một gốc cây không giống với các cây cỏ khác. Nhưng gốc cây kia rốt cuộc là không giống với thứ khác như thế nào? Là bề ngoài nó lớn hơn nhiều thiệt nhiều, hay là hình dạng dị thường kỳ lạ, hay là có mùi hương kỳ quái?

Cậu cả không nói.

Vậy chỉ có thể tự mình tìm. Tìm tìm...tìm được mới là lạ!

Ta nhìn cây cối đầy đất, điên mất.

Tuy rằng phạm vi từ cả tòa núi thu hẹp lại phạm vi nhỏ nhất định, nhưng cần từ phạm vi nhỏ này tìm ra một gốc cây không biết không giống như thế nào cũng không phải dễ!

- Hi Nhiên, ta có một ý hay! - Trong đầu như có luồng điện xẹt qua, hai mắt ta sáng lên.

- Cái gì? - Tìm một buổi sáng đều chỉ toàn cây, Mộ Dung Hi Nhiên cũng có chút mỏi mệt, nghe thấy ta có ý hay thì tự nhiên rất cao hứng.

- Chúng ta phóng một mồi lửa thì không phải bọn họ tự mình ra sao? Coi như chúng ta không tìm được cái cây kia thì chẳng lẽ cũng không đốt được? - Tin ta đi, hiện tại ta tuyệt đối không bị màu xanh biếc cỏ cây làm hỏng thần kinh, nhiều nhất cũng chỉ là muốn trút căm phẫn mà thôi.

- Tá Quân - Mộ Dung Hi Nhiên tiến lên giữ chặt tay ta, kéo ta đến một gốc cây rồi ngồi xuống, vỗ về mặt ta, sủng nịch nói - Nghỉ ngơi đã, dưỡng đủ tinh thần rồi chúng ta chậm rãi tìm.

- Hi Nhiên ... - Ta vò đầu - Còn muốn tìm tới khi nào chứ!

Thần thánh ơi, tặng ta cái loa phóng thanh đi, ta muốn kêu người ra!

Thật đáng giận! Ta chưởng vào trên bề mặt đất bên cạnh.

Hử? Cây này... sao cứng như thế?

Ta nhìn bên cạnh, thấy trong đống cỏ có một cây cỏ kích thước không khác biệt, hình dạng không khác biệt, mùi cỏ xanh không thay đổi vẫn đang ngang nhiên đứng thẳng trong khi những cây cỏ khác đã bị ta một chưởng đánh ngã.

- Tìm được rồi! - Ta hưng phấn hô to.

- Tá Quân - Mộ Dung Hi Nhiên nghe thấy đi tới liền thấy cảnh người nào đó vểnh mông mắt sáng rực nhìn chằm chằm một đống cỏ, cười đến sáng lạn dị thường.

- Cậu cả nói nhìn thấy cỏ này xong đi năm mươi bước sang trái, sau đó đi ba mươi chín bước sang phải, sau đó... - Ta hưng phấn kéo Mộ Dung Hi Nhiên đi nhanh một đường dựa theo chỉ dẫn của cậu cả.

Nơi đi đến bốn phía sương mù dày đặc, cuối cùng trắng xoá một mảnh, hoàn toàn không nhìn thấy phía trước.

Sẽ không đi nhầm chứ? Ta nhíu mày, hay là đi lầm rồi...

Cảm giác thấy tay bị nắm chặt, quay đầu lại đối diện với con mắt sáng như sao của Mộ Dung Hi Nhiên. Chỉ liếc mắt một cái khiến lo âu trong lòng ta giảm bớt không ít, dù sao cũng còn có Hi Nhiên với ta.

Cứ nắm tay chậm rãi đi tiếp căn cứ theo bước một viết trên thư, sương mù chậm rãi tan biến, có thể mơ hồ nhìn thấy hình dạng một nhà tranh ở phía trước.

[BH][edit] Nhiên khuynh quân tâm - Tàn Tự HiWhere stories live. Discover now