Chương 60: Mưu rượu loạn

7.6K 387 33
                                    

Y Thánh tìm đến thất Vương gia Ân Thiên Lạc bí mật hiệp thương về chuyện liên hợp với bát Vương gia Ân Thiên Trì. Thất Vương gia nghe xong lại hỏi chuyện khác:

- Vết thương trên mặt Yên Nhi trị chưa? Còn thuốc có thể khiến người mất đi trí nhớ kia Y Thánh tiền bối đã có thể chuẩn bị được chưa?

Y Thánh cũng kiên nhẫn giải thích:

- Vết thương của Yên Nhi cô nương đã tốt lên hơn phân nửa, không mấy ngày sẽ có thể khôi phục như ban đầu. Còn thuốc kia, trên tay ta quả thật có thuốc như vậy, chẳng qua uống xong thuốc này thì vài năm sau vẫn có thể khôi phục trí nhớ.

Ân Thiên Lạc ngẩng đầu lên, chớp mắt nói:

- Không ngại, chỉ cần có thể khiến người ta quên được gần đây là được.

Ta nhịn không được hỏi:

- Không biết thất Vương gia định làm gì?

Tầm mắt Ân Thiên Lạc dừng trên người ta, cười khổ một cái:

- Không phải đều nói xưa nay anh hùng khó qua ải mỹ nhân sao? Huống chi là mỹ nhân mà bát Hoàng đệ của ta giữ trong lòng. Chỉ cần cho Yên Nhi uống rồi đưa đến bên cạnh hắn... Chuyện còn lại ta sẽ làm thỏa đáng, nạn lụt trước mắt mới là vấn đề các ngươi nhất định phải giải quyết khẩn cấp.

Ta không thể tin nhìn nàng:

- Ý là ngươi định đánh thuốc Yên Nhi cô nương rồi đưa đến bên người bát Vương gia? Không phải ngươi...

Thất Vương gia cực kì bi thương cười:

- Nàng hận ta như vậy, chẳng thà để nàng quên hết thảy cừu hận thống khổ, để nàng đến bên người nàng yêu.

Cho nên, ý là muốn quên đi?

- Nhưng mà, Yên Nhi cô nương không phải vẫn sẽ nhớ ra sao?

Ánh mắt Ân Thiên Lạc xa xăm như đang nhìn về tương lai:

- Khi đó nàng đã gả cho bát Hoàng đệ, có thể còn có mấy đứa con đáng yêu, coi như có nhớ tới thì nhiều lắm cũng như nàng nhớ lại một người đáng ghét thôi...

Bảy ngày sau, Ân Lưu Triệu đăng cơ, sửa niên hiệu thành Vĩnh Đức. Ngày đăng cơ, hết thảy giản lược, tân hoàng hạ lệnh đăng cơ tiết kiệm chi phí, toàn bộ tiền dùng để xây dựng lại chỗ bị nạn ở phương nam, cũng đề nghị đại thần trong triều quyên tiền làm chỗ ở cho dân chúng. Từ lúc tân hoàng đề nghị, không ít đại thần sôi nổi hưởng ứng, thậm chí có người hiến toàn bộ gia sản để biểu thị lòng trung thành với tân hoàng và Minh Hi. Ngày hôm sau, ba vị Vương gia đều quyên góp một trăm vạn lượng bạc, các đại thần còn lại cũng quyên tiền quyên đồ cho vùng bị nạn. Thủ phú Minh Hi là Liễu gia quyên ba trăm vạn lượng bạc trắng, sau đó phú thương khắp nơi noi theo Liễu gia, đều lấy ra một phần làm tâm ý.

Không quá năm ngày, khoản gom góp cho thiên tai đã đạt một ngàn hai trăm vạn lượng. Mà nhiều ngày trước, tân hoàng cử khâm sai đại thần vận chuyển một trăm ngàn lượng bạc cùng với một lượng lớn đồ dùng đi tới chỗ bị nạn trước, tin tức này truyền khắp mỗi ngõ ngách của Minh Hi. Hoàng đế làm trò kiểm kê qua một trăm ngàn lượng trước mặt các đại thần rồi bố cáo thiên hạ. Hiện tại từ cụ già chín mươi đến trẻ con ba tuổi cũng biết Hoàng đế phái bao nhiêu người đưa bao nhiêu tiền đi thế nào.

[BH][edit] Nhiên khuynh quân tâm - Tàn Tự HiWhere stories live. Discover now