Chương 46: Hồi cung

8K 406 3
                                    

Mộ Dung Hi Nhiên nóng lòng đến Mộ Dung sơn trang, cùng Vương Cảnh Hủ đánh ngựa bay nhanh. Ta ngồi sau Mộ Dung Hi Nhiên, gắt gao ôm lấy vòng eo mảnh khảnh của nàng, cằm để trên vai nàng, trong đầu suy tư về thông điệp vừa lấy được trên lá thư của lão gia tử Mộ Dung. Ta còn đang nghĩ kiếm, chúng ta đã đến Mộ Dung sơn trang...

Ta chỉ đành bỏ ra khỏi óc hình dạng các loại kiếm, bắt đầu xử lý một chuyện khác.

Từ trước cổng Mộ Dung sơn trang bắt đầu xuất hiện thi thể, chủ yếu đều úp mặt ngã xuống, trên lưng đều bị chém mấy đao, vấn đề là không phải đối mặt nghênh địch, mà là có người ở sau lưng họ mà chém chết họ.

Một tay ta nắm lấy tay Mộ Dung Hi Nhiên, cẩn thận vượt qua thi thể, chậm rãi đi vào trong.

Từ cửa xuất hiện dấu hiện đánh nhau, người chết nằm ở trong này đại bộ phận ăn vận như tiểu tư, trong đó có vài hộ viện. Từ tư thế thi thể ngã xuống đất hướng ra ngoài ở nơi này, xem ra những người này là lúc trốn ra ngoài bị giết chết từ phía sau.

Từ đây có thể rõ ràng, kẻ diệt môn bắt đầu từ trong sơn trang mà không phải tấn công từ ngoài tiến vào.

Mộ Dung sơn trang nhiều người như vậy, nếu kẻ diệt môn mang ít người thì nhất định sẽ có cá lọt lưới, một hơi giết một trăm bốn mươi lăm miệng ăn cùng ba mươi sáu khách, còn không ít người biết võ nghệ, vậy người mà kẻ kia mang theo khẳng định cũng không ít. Nếu là một người, trừ khi hắn hạ loại thuốc tương tự Nhuyễn Cân Tán, bằng không hắn chính là thần, một kiếm giết trăm người.

- Tá Quân.

- ... Hả? - Nghe thấy có người gọi ta, ta phục hồi lại tinh thần.

- Ngươi đang nghĩ gì? - Vương Cảnh Hủ đứng trước mặt ta, cau mày hỏi.

Nhìn thấy Mộ Dung Hi Nhiên cũng có vẻ mặt tò mò, ta hắng giọng một cái hỏi:

- Vương Cảnh Hủ, ngươi có biết đến đây diệt môn là một người hay là một nhóm người không?

Vương Cảnh Hủ lắc đầu.

- Vậy các ngươi có thể nhìn ra được những vết thương này có cùng do một người làm hay không? - Ta lại hỏi, trên tiểu thuyết không bình thường thường có cao thủ liếc mắt một cái liền nhìn ra đây là abc đâm kia là xyz chém mà?

Vương Cảnh Hủ thả lỏng mày, bật người ngồi xổm xuống xem xét vết thương của người chết, sau đó lại nhăn mày:

- Không phải của cùng một người, xem ra có rất nhiều người.

- Ừ, như vậy ta nói cho các ngươi biết, những người tới giết ban đầu đã ở trong trang, ngươi xem, những người này đều đang ra bên ngoài trốn thì bị chém chết, chứng tỏ lúc ấy kẻ giết người đuổi theo phía sau bọn họ. Hơn nữa bọn họ còn chưa đi ra ngoài đã bị giết, đều này chứng tỏ lúc ấy kẻ giết người đứng ở đại đường và khu vực cửa lớn - Ta thoáng suy tư, nói thêm - Còn ngươi nói số người chết phù hợp so với số người trong sơn trang, điều này chứng tỏ những người đó không phải giả vờ vào trong trang mai phục. Như vậy các ngươi nói xem, một đoàn người muốn tiêu diệt Mộ Dung gia, vì sao có thể không chút che dấu ở trong chỗ này, lại khiến người trong trang và khách chút không chút phòng bị đối với bọn chúng?

[BH][edit] Nhiên khuynh quân tâm - Tàn Tự HiWhere stories live. Discover now