Chương 79: Thành thân

10.4K 420 15
                                    

Hơn mười ngày nay là hơn mười ngày dân chúng Minh Hi kinh tâm động phách nhất. Truyền về vốn là tin chiến thắng, biên ải đánh thắng, còn chưa kịp chúc mừng thì toàn biên ải tháo chạy, quân Nam Man trong ba ngày liền đánh thẳng vào Hoàng thành, Hoàng thượng bị thích khách ám sát vào ngày quân Nam Man vào thành. Ngay tại lúc dân chúng Minh Hi thấp thỏm lo âu cho rằng mình phải thành dân mất nước thì cửu Vương gia mang binh đánh bại Nam Man, Nam Man rút khỏi Đỉnh Đồng, mấy ngày kế tiếp cửu Vương gia thắng liên tiếp năm trận, dân chúng hoan hô nhảy nhót.

Nhưng không đợi dân chúng hoan hô xong thì đột ngột lại có thay đổi, vị tướng quân của Nam Man không biết làm sao lại biến thành nữ tử, tin tức lan tới chỗ đang chiến hỏa, quân Nam Man chán sống vọt tới, cửu Vương gia tiếp tục xuất binh ngăn cản nhưng không thấy uy phong như lúc đầu, ngược lại còn bị Nam Man ngăn chặn, không ngờ đã lập tức thua.

Cũng may những ngày loạn lạc chỉ tiếp tục mấy ngày. Bên trong Nam Man phân tách, cửu Vương gia nhân cơ hội tiêu diệt được bọn chúng.

Chiến sự vừa kết thúc, trong Hoàng cung liền truyền ra tin tức ít ngày nữa cửu Vương gia sẽ đăng cơ. Nước không thể một ngày không có vua, xây dựng lại sau chiến tranh càng cần một người lãnh đạo.

Cửu Vương gia tạo uy vọng trong thời chiến khiến dân chúng nguyện ý thần phục hắn, hắn lại là một trong ba vị Hoàng tộc Ân thị ít ỏi còn lại, thất Vương gia và bát Vương gia chưa phản đối, đại thần trong triều lại ủng hộ hắn, do đó cửu Vương gia đăng cơ tương đối suôn sẻ theo lí thuyết.

Nhưng...

Ngày đăng cơ lại có rất nhiều kị binh xông vào trong thành, nhắm thẳng vào trong Hoàng cung.

Cuối cùng, là vị quân sư không ai tra được lai lịch, nghe nói đã chết trận kia mang theo một đám người vốn đã chết xuất hiện trên đại điện, chiêu cáo thiên hạ cửu Vương gia phạm tội để đoạt ngôi Hoàng đế mà thông đồng với địch phản quốc, thí huynh giết chắt.

Hoàng đế đã bị thích khách ám sát ngày ấy một lần nữa ngồi trên long ỷ, một lưới bắt hết vây cánh trong triều của cửu Vương gia.

Lúc sau, cuối cùng Minh Hi thái bình.

Tiểu Hoàng đế hạ lệnh chúc mừng, âm thanh ầm ầm bên ngoài cách cung vài phố cũng có thể nghe thấy. Cùng với âm thanh huyên náo hình thành và phát triển mãnh liệt bên ngoài, trong phòng là bầu không khí trầm trọng áp lực trái ngược.

Không ai mở miệng nói chuyện, trong phòng lặng im khiến tiếng chúc mừng bên ngoài càng rõ ràng. Sau thời gian dài trầm mặc, trong phòng vang lên một tiếng thở dài:

- Rốt cục ta đã đợi được...

- Lão Cổ... - Y Quỷ luôn bị cho là vô tâm vô phế vừa mở miệng liền nhịn không được muốn khóc.

Ta ở bên cạnh thở dài một hơi, Y Thánh cố hết sức nâng tay lên, tựa hồ muốn ta tới.

Ngày ấy từ biên ải trở về cũng không thể tìm được đại phu tốt, chậm trễ thời gian chữa trị cho Y Thánh và Diệp Nguyên Đạo, đợi đến lúc trở về cung, tìm đến Y Quỷ và thái y trong cung thì bọn họ đã thúc thủ vô sách.

[BH][edit] Nhiên khuynh quân tâm - Tàn Tự HiWhere stories live. Discover now