Chương 84: Thời cổ đại (thượng)

10.1K 425 18
                                    

Nếu...cho nàng chọn một lần, ngày đó, nàng nhất định sẽ ở bên cạnh chàng, một tấc cũng không rời. Mặc kệ chàng đi đâu, chàng làm gì, nàng cũng phải gắt gao theo dõi chàng, không cho thân ảnh của chàng biến mất dù chỉ một lát khỏi tầm mắt của nàng.

Chỉ tiếc, giờ nàng có hối hận khổ tâm đến đâu cũng chưa chắc có thể gặp lại người kia một lần nữa.

Mộ Dung Hi Nhiên vĩnh viễn không thể quên ngày ấy nàng sống qua như thế nào, đó vốn nên là một ngày hạnh phúc nhất quan trọng nhất kiếp này của nàng. Ông trời không muốn để nàng vui vẻ lâu hơn, ngày ấy nàng còn đang trong mộng liền nghe được tin Lâm Tá Quân biến mất.

Nguyên bản nàng còn không tin, nhìn thấy vẻ mặt lo lắng, bất đắc dĩ, thương hại của mọi người nàng vẫn không tin, tuy rằng trong lòng nàng đã sớm tin hơn phân nửa, nàng tự nói với mình, tuyệt đối không thể. Hôm nay nàng sẽ trở thành thê tử của chàng, có thể một đời một kiếp tiếp tục ở bên nhau, vì sao chàng biến mất?

Thẳng đến khi nhìn thấy cánh cửa phòng khép hờ, căn phòng không một bóng người kia thì nàng mới không thể không thừa nhận sự thật chàng đã biến mất, nhưng vẫn bảo mọi người đi tìm, chàng nhất định còn ở quanh đây, bất quá chỉ đi ra ngoài một chút.

Mộ Dung Hi Nhiên không tin, người kia thực sự sẽ không thấy tăm hơi như vậy.

Tại sao chàng phải đi, có phải ta lại làm gì khiến chàng không vui không? Không, chàng sẽ không cứ như vậy mà bỏ đi, chàng sao nỡ bỏ lại ta để ta khó chịu, sao nỡ để cho ta lo lắng?

Một ngày, hai ngày, ba ngày... mười lăm ngày, một tháng.

Mộ Dung Hi Nhiên một mực quyết tìm Lâm Tá Quân, nàng mang người đi, tỉ mỉ tìm kiếm ở các thôn trang xung quanh. Nàng còn tưởng rằng, ở lúc lòng nàng tràn đầy lo lắng thì chớp mắt có thể nhìn thấy cái người luôn tính trẻ con kia chầm chậm đi ra từ trong rừng, cả người bẩn vô cùng, sau đó ủy khuất nhìn nàng, nói với nàng rằng chàng không cẩn thận lạc đường, loay quay mãi không ra được, trên người bẩn thỉu không nói, còn chịu đói đã vài ngày.

Hay là, nàng sẽ phát hiện trong một cái sân nhỏ, chàng mặt mày ủ dột ngồi trong sân, chân băng bột, tay còn cầm gậy chống, đang thầm lên án ân nhân cứu mạng chàng khi chàng ra ngoài tản bộ không cẩn thận ngã bị thương nhưng lại không chịu đưa chàng về sớm.

Đáng tiếc, những điều này bất quá đều là hi vọng lạc quan của chính nàng, nàng tìm một lần lại một lần, trong lúc mơ màng nàng có thể nhìn thấy chàng, nhưng thủy chung không nắm được góc áo của chàng, chàng đi xa, mặc kệ nàng gọi thế nào cũng không quay đầu lại nhìn một cái.

Mộ Dung Hi Nhiên cảm giác mình sắp chết, cái lạnh từ bên trong lộ ra sắp đóng băng thân thể của nàng, nhưng đồng thời cũng nóng như lửa đốt, tựa như một trận lửa lớn tổn thương nội tạng của nàng từ bên trong.

Đợi nàng tỉnh táo lại thì bên cạnh chỉ còn mấy người, vài vị tiểu cô nương chiếu cố nàng mệt mỏi nên ghé vào cạnh bàn ngủ, bên người sao còn bóng lưng của chàng.

Đã ba tháng, chàng đã mất tích suốt ba tháng.

Mộ Dung Hi Nhiên khoác áo khoác dày, không đánh thức mấy tiểu cô nương kia, chậm rãi đi đến đẩy cửa sổ ra, đã thấy bên ngoài trắng xoá một mảnh. Cảnh vật bị tuyết che phủ, cảnh tượng rõ ràng rất quen thuộc lại trở nên xa lạ.

[BH][edit] Nhiên khuynh quân tâm - Tàn Tự HiOnde as histórias ganham vida. Descobre agora