Chương 113. Tôi vẫn luôn cần em

2.5K 166 17
                                    

Sáng sớm hôm Hàn Giang Khuyết ra đi sắc trời thực mờ mịt, trên không trung tình cờ có những bông tuyết li ti rơi xuống. Vầng mặt trời lẩn trốn đằng sau những rặng mây dày đặc, tựa như một khuôn mặt u ám đang lặng lẽ nhìn xuống nhân gian.

Hắn chuyển điện thoại thành chế độ yên lặng rồi cất vào trong túi, đường cao tốc đến Cẩm Thanh rất vắng vẻ, toàn bộ thế giới bỗng chốc đều trở nên yên tĩnh.

Yên tĩnh đến mức thậm chí có chút bi thương.

Hành trình chạy xe rơi vào khoảng ba tiếng mười lăm phút, dọc theo tuyến đường số mười ba, đi qua ba trạm xăng lại leo lên một đoạn đường núi gập ghềnh, rốt cuộc Hàn Giang Khuyết mới đến được Cẩm Thành--

Quê hương Cẩm Thành của hắn, là một thành phố rất nhỏ nằm ở phương Bắc.

Bầu không khí ở nơi này dường như vĩnh viễn tràn ngập trong màn sương, những người trẻ tuổi không có việc gì làm để kiếm ra tiền cho nên hàng năm đều liên tục rời khỏi mảnh đất này, những con người vẫn sống ở đây cũng ngày một già đi, ngay cả công viên giải trí cũng chậm rãi trở nên tiêu điều đến mức phải đóng cửa, những người còn ở lại cũng dần dần giống với cái thành phố này, mất đi sức sống cùng sự hấp dẫn.

Gần như không có người nào biết rằng, thật ra Hàn Giang Khuyết thường thường lái xe như thế này trở lại nơi đây.

Hắn chưa bao giờ ngồi tàu cao tốc, có lẽ là vì lúc ở Mỹ tự lái đã thành thói quen, cho nên Alpha lại càng thích một mình yên lặng lái xe như vậy hơn.

Hành trình dài đằng đẵng này, đối với Hàn Giang Khuyết mà nói giống như đang tiến hành cuộc di chuyển cô độc của loài thú hoang trong tự nhiên.

Ký ức không trọn vẹn khiến Alpha không giỏi suy nghĩ kín đáo, hắn thường đi theo bản năng trở lại cố hương bị đóng băng này, hơi thở của mảnh đất này lúc nào cũng đang kêu gọi Hàn Giang Khuyết.

...

Mùa đông ở Cẩm Thanh dường như đang bước vào một giấc ngủ đông thật dài.

Đường phố thường thường không một bóng người, tuyết phủ trên mặt đường đã bị gạt thành một đống, trên những dãy nhà cũ kỹ hai bên đều được lắp cửa sổ chống trộm, từng khối nhũ băng đều đóng lại dưới cửa sổ kia.

Hàn Giang Khuyết đặt phòng ở Sheraton khách sạn lớn duy nhất ở Cẩm Thanh, ở đó gần như cũng không có khách, nhân viên lễ tân mỗi ngày đều trong tình trạng còn ngái ngủ.

Alpha chậm rãi lái xe lòng vòng quanh thành phố, mấy ngày này, thời gian có lúc trôi qua rất nhanh nhưng đôi khi lại thật chậm chạp.

Một mình hắn đã đi đến rất nhiều nơi--

Những chỗ đó đều từng là nơi mà Hàn Giang Khuyết cùng Văn Kha đã đi qua.

Quán KTV Holiday, công viên giải trí Đông Hồ, quàn mỳ bò trên đường Lâm An, những địa điểm mà hai người họ ngày ấy thường lui tới này, cũng đã hoàn toàn thay đổi.

Nhưng trường cấp Ba của bọn họ vẫn còn ở đó.

Ngôi trường vẫn tọa tại phố Lạc Dương, mười năm qua không có dấu vết của việc sửa chữa, lớp nước sơn trên lan can đều có thể bóc ra thành từng mảng.

[EDIT HOÀN] ÁI TÌNH CHƯA DỨT (ABO/Đổi công/Cẩu huyết/Niên hạ/Sinh tử/HE)Where stories live. Discover now