Chương 17. Thanh xuân của anh, cuộc đời của anh, đáng lẽ ra sẽ không như thế này

4.8K 359 55
                                    

Văn Kha ra đi rất dứt khoát, thậm chí còn gây bất ngờ đối với dự đoán của Trác Viễn.

Thời điểm gã đang ở công ty, đã nhận được một tin nhắn của Văn Kha gửi đến, hỏi mình có ở nhà không, sau khi Trác Viễn nhắn lại một câu "Không ở nhà" thì anh lại nhắn: "Được rồi, vậy tôi sẽ qua đó dọn đồ."

Lúc này Trác Viễn mới ý thức được, hóa ra Văn Kha cố ý muốn đến vào lúc mình không có ở nhà.

Đợi đến chạng vạng sau khi tan tầm trở về nhà, Trác Viễn nhìn vào căn phòng khách trống rỗng tối tăm đó, trong lúc nhất thời thậm chí còn cảm thấy luống cuống không biết làm sao.

Mấy năm qua, gã từ trước đến nay đều không cảm thấy bản thân có gì quyến luyến với ngôi nhà này cả, tính Văn Kha điềm đạm, nên sau khi cùng sống với nhau lại khiến Trác Viễn cảm thấy quá nhạt nhẽo.

Nhưng khi Văn Kha đi rồi, gã lại chợt cảm thấy có chút không nỡ.

Trong nhà có rất nhiều đồ dùng và trang sức xa xỉ, còn có một ít là quà Trác Viễn tặng cho Văn Kha nhưng anh không hề động vào, chỉ mang đi hết những chậu hoa thừa ra để ngoài ban công-- đó là những gì mà anh tự mua về.

Trong phòng để đồ đều là những bộ quần áo cao cấp đặt may riêng cho Trác Viễn cùng với những chiếc đồng hồ danh giá đắt tiền, Văn Kha luôn kiên nhẫn giúp gã sắp xếp những món đồ quý giá này, những bộ quần áo phiền phức đó, cũng chưa từng nhờ vả qua người nào.

Thế nhưng quần áo của bản thân Văn Kha lại không đặt ở đây-- anh có một cái tủ nhỏ của riêng mình, bên trong là những bộ quần áo thể thao thoải mái, ngẫu nhiên cũng có một vài bộ đồ hàng hiệu nhưng cũng không phải là kiểu dáng quá đắt đỏ, hiện tại cái tủ nhỏ kia đương nhiên là trống không rồi. Trong cái tủ đó, có một chiếc hộp nhỏ được đặt ở ngăn trên cùng, bên trong đựng đôi nhẫn cưới năm đó của bọn họ, Văn Kha hiển nhiên không có ý định mang thứ này đi.

Bọn họ đã lấy nhau được sáu năm, có lúc Trác Viễn cảm thấy rằng người nhìn thì có vẻ hiền lành nhẹ nhàng như Văn Kha thực ra cũng rất cố chấp.

Trác Viễn trước nay về chuyện tiền nong chưa từng để Văn Kha phải chịu thiệt, nhưng mà dường như anh cũng chẳng tìm gã để đòi hỏi bất cứ điều gì.

Văn Kha không mê hàng hiệu, cũng không sống hưởng thụ quá đáng, năm thứ hai của cuộc hôn nhân, Trác Viễn muốn mua cho anh một chiếc Mercedes SLK sang trọng, nhưng Văn Kha lại nghiêm túc từ chối, đổi thành một chiếc BMW 3-Series màu trắng rất phổ thông và khiêm tốn hơn.

Nhà anh vốn nghèo, nhưng cũng không phải một mực bảo thủ chuyện phải tiết kiệm, càng chưa từng để Trác Viễn phải mất thể diện ở bên ngoài, Văn Kha chỉ là muốn duy trì một kiểu kiên định, với mức sống sinh hoạt khoảng chừng như giai cấp trung lưu, đối với cuộc sống xa hoa giàu có dường như anh lại không cảm thấy có hứng thú, hoàn toàn chẳng hề động tâm với tiền tài của nhà họ Trác, những điều này khiến Trác Viễn từ đầu đến cuối đều không nghĩ ra được là vì sao.

Trác Viễn mệt mỏi day day hàng lông mày, gã đi đến phòng bếp mở tủ lạnh ra muốn tìm một chai bia lạnh để uống, nhưng cảnh tượng bên trong lại khiến gã có hơi khó chịu.

[EDIT HOÀN] ÁI TÌNH CHƯA DỨT (ABO/Đổi công/Cẩu huyết/Niên hạ/Sinh tử/HE)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ