Chương 49

1.9K 251 9
                                    

Hôm thứ tư Nhậm Trúc cần phải mang theo bảy đứa nhóc trong lớp đi đến hồ Phong Diệp ở ngoại thành chơi, chủ yếu là để bọn nhỏ quan sát một chút lá phong và hồ nước mùa thu trông ra làm sao, đương nhiên sau khi quan sát xong không thể thiếu một bài văn viết về chuyến đi chơi hồ Phong Diệp rồi.

Vốn Nhậm Trúc cực kì mong chờ ngày hôm nay, nhưng sau khi anh nhận được tin nhắn di động ba ngày trước xong, anh đã từ chờ mong biến thành cảnh giác với ngày này, nếu không phải chuyện đã hứa với đám nhóc không thể sửa đổi, anh lại không có cách nào chủ động nói chuyện này cho ba mẹ Trương Hải Đào, anh thật sự hoàn toàn không muốn tổ chức chuyến đi chơi này đâu. Nhưng vấn đề là anh cần phải đi, còn phải cảnh giác chuyện có khả năng xảy ra vào hôm nay.

"Mọi người đều chuẩn bị tốt chưa? Đồ của mình phải tự mình mang theo đó, không thể đưa cho chú hay dì quản gia đâu đấy, dù cho sau này bên cạnh mấy em đều có trợ lý hoặc tùy tùng đi theo, nhưng các em cũng phải tính tới một một ngày nào đó đột nhiên không có tiền hoặc là không có sự trợ giúp chứ." Nhậm Trúc tự mình đeo một ba lô du lịch đi chơi ngoại ô, nhìn các quản gia và trợ lý đeo túi lớn túi nhỏ, lại nhìn nhìn đám nhóc cái gì cũng không mang, quyết định không thể để cho chúng hình thành thói quen xấu như thế được.

"Vì sao chứ? Trước kia đi ra ngoại ô chơi không phải đều như vậy à? Bọn họ vốn nên giúp tụi em mang đồ đạc, không cho bọn họ mang, chẳng phải là không có việc làm hả?" Bành Phi kỳ là đứa đầu tiên không đồng ý, tướng tá nó bởi vì ăn uống đầy đủ lại ít vận động nên vừa mập vừa đô, lúc này hung dữ lên thật sự khiến cho người ta không biết làm gì. Mà sau khi nó nói xong, em họ Bành Phi Hiểm của nó cũng lập tức tỏ vẻ ủng hộ: "Đúng vậy đúng vậy, tụi em là ông chủ không thể không biết điều như thế, không cho công nhân cơ hội làm việc, thầy à thầy vẫn nên để bọn họ làm việc đi."

Nghe đi, cái lý do này ý nói, quả thực chính là tiền tức chính nghĩa mà.

Đáng tiếc, người hai thằng nhãi này gặp phải là Nhậm Trúc. Nhậm Trúc lộ ra một nụ cười mỉm hiền từ với hai đứa: "Nếu vừa rồi các em nghiêm túc nghe lời thầy nói, hơn nữa dùng đầu óc suy nghĩ thì sẽ biết, trọng điểm vừa rồi thầy nói cũng không phải ở chỗ khiến bọn họ không có công việc, mà là ở việc tăng lên năng lực tự lập của các em. Cho dù em có tiền đi chăng nữa, lỡ đâu một ngày nào đó em một mình lưu lạc nơi hoang đảo, Robinson phiêu lưu ký tự các em cũng xem rồi, hai người các em có thể tự chế được bất cứ thứ gì dùng để sinh tồn trên đảo không? Cỡ như hai đứa em, toàn bộ đều là kẻ yếu sống không quá năm ngày đấy."

Bành Phi Kỳ và Bành Phi Hiểm còn có chút không phục, hai đứa muốn há miệng nói nhưng mà em có tiền, em có di động, em còn có papa em đó! Nhưng tất cả lời nói khi nhìn thấy Nhậm Trúc mỉm cười, lại đột nhiên toàn bộ nói không nên lời. Hổng biết sao cứ cảm thấy cười như thế mãi rất đáng sợ á!

Nhậm Trúc tiếp tục mỉm cười: "Chắc các em sẽ không nói mình có tiền có di động có papa đâu nhỉ? Lưu lạc hoang đảo có nghĩa là không có thứ gì cả, chỉ có bản thân các em. Điểm này chắc cũng phải hiểu ha?"

Bành Phi Kỳ, Bành Phi Hiểm: "......" Sợ á! Vì sao thầy lại biết vừa nãy tui nghĩ cái gì?!

Hai nhóc trẩu tre há há miệng, cuối cùng vẫn lẩm bẩm lầm bầm tự mình đeo ba lô, tuy rằng bọn chúng không thể nói ra, nhưng lại ở trong lòng nghĩ, cái giả thiết mà thầy đưa ra căn bản không tồn tại, bọn nó sao có thể sẽ lưu lạc hoang đảo chứ, hiện tại phương tiện định vị toàn cầu trâu bò cỡ nào chứ, trên giày, trên cặp sách, trên đồng hồ của tụi nó đều có máy định vị đấy.

Hệ thống chủ nhiệm lớp - Đả cương thiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ