Thế giới thứ hai: Độc độc độc (25-41)

5.2K 431 39
                                    

Chương 25

Nhậm Trúc nằm ở trên xe cứu thương, mặt không cảm xúc tiếp thu ký ức người tiền nhiệm. Sau đó anh hết sức cạn lời phát hiện, sở dĩ mình nằm ở chỗ này là bởi vì ngộ độc thức ăn. Hơn nữa anh còn đặc biệt xui xẻo bị ép trúng độc.

Thế giới này có trình độ phát triển tương đương với thế giới trước đó của Lỗ tiểu béo, gần như không có gì khác nhau. Chỉ có điều người nơi đây có sự thiên vị kỳ lạ với thức ăn ngon. Đủ loại món ăn được mọi người phát huy tới cực hạn, mỗi ngày đều sẽ có đầu bếp nghiên cứu món ăn mới, ngay cả tiết mục trên TV hằng ngày cũng sẽ phát một ít tin tức như ai lại phát minh ra món ăn mới ai lại sáng chế ra đồ uống nào đó. Do vậy nên đầu bếp cấp sao ở thế giới này, bất luận đi đến nơi đâu đều được mọi người nhiệt liệt hoan nghênh.

Thậm chí Nhậm Trúc phát hiện địa vị của không ít đầu bếp cấp sao có thể sánh với minh tinh đương nổi, mà ở trong trí nhớ anh, thế giới này còn có một "Bảng đầu bếp cấp sao" cực kì nổi danh, "Bảng đầu bếp cấp sao" ghi lại một trăm vị đầu bếp nổi danh hàng đầu thế giới, từ cao nhất là 7 sao cho đến thấp nhất 3 sao, phàm là đầu bếp có thể bước lên bảng đó, bất luận đi đến nơi nào đều được người người xếp hàng hoan nghênh. Nói khoa trương một chút chính là, ở thế giới này, có một tay nghề làm bếp tuyệt đỉnh, thậm chí tới cả quan chức cũng có thể khống chế được. Một ví dụ cực đoan nhất chính là có vị đầu bếp dùng một món ăn, làm cho một vị giám ngục trưởng trợ giúp một tên tội phạm giết người liên hoàn vượt ngục, cuối cùng giám ngục trưởng và đầu bếp đều bị bỏ tù, tuy rằng kết cục không xong, nhưng từ phương diện nào đó cũng nói lên điểm lợi hại của đầu bếp hàng đầu.

Bởi vậy, trường học được hoan nghênh nhất ở thế giới này không phải những trường đại học trọng điểm nổi danh kia, ngược lại là "Học viện Trân Tu" - nơi tập trung những đầu bếp cấp sao hàng đầu.

Mặc kệ trong nhà có tiền hay không, cho dù là một ít thế gia quý tộc cũng sẽ cho con mình tới học viện Trân Tu học tập, đừng tưởng rằng học tập ở học viện Trân Tu tương lai ra cũng chỉ có thể làm đầu bếp, tỉnh trưởng hiện giờ của tỉnh Hoa Đông - một người cực kì giỏi về món Quảng Đông - chính là cựu học viên tốt nghiệp học viện Trân Tu.

Cho nên mọi người hẳn có thể đoán được nơi mà thầy Nhậm trúng độc rồi nhỉ? Ở phòng học trong trường học, ăn thử canh cá nóc học sinh làm rồi nhập viện gì gì đó, cuộc đời thầy Nhậm cũng mới gặp lần đầu.

Cổ ngữ có câu liều chết ăn cá nóc, một mạng đổi một mạng, cho thấy ăn cá nóc là một việc rất nguy hiểm, nhưng bởi vì thịt cá nóc cực kì tươi ngon, cho nên đám người sành ăn vẫn cứ tre già măng mọc vì miệng mà không muốn sống. Với tư cách là một trong ba ngôi trường hàng đầu, học viện Trân Tu đương nhiên sẽ dạy học sinh món này, lần này Nhậm Trúc ăn chính là một món dùng để thi của học sinh năm 7 học viện Trân Tu.

Học sinh có thể lấy cá nóc làm món ăn để thi đều là người ưu tú về mọi mặt, chỉ cần hoàn thành lần thi này sẽ có tư cách trở thành đồ đệ của đầu bếp cấp sao, 20 học sinh ưu tú kia như thế nào cũng không nên phạm phải sai lầm như vậy. Nhưng ngẫm lại ngã xuống cùng với anh còn có hai giáo viên và một đổng sự trường học, Nhậm Trúc lại cảm thấy, mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Hệ thống chủ nhiệm lớp - Đả cương thiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ