Chương 7

4.7K 714 82
                                    

Từ khi bước vào tháng 10 của mùa thu, toàn bộ chủ nhiệm khối lớp 6 kinh ngạc phát hiện, kỷ luật của cái lớp ban đầu là lớp Thái tử, cũng chính là lớp 6-8 thế mà trong vòng nửa tháng ngắn ngủi trở nên tốt đến đáng sợ!

Đáng sợ đến cái trình độ gì ấy hả? Các giáo viên chủ nhiệm, đặc biệt là giáo viên bộ môn phát hiện khi bọn họ dạy học, cái đám học sinh vốn nên lên lớp ngáy ngủ, châu đầu ghé tai, cùng với mấy đứa không thèm quan tâm ở trong lớp đùa giỡn với nhau dường như tất cả đều biến mất hết, gần như tất cả học sinh ở trên lớp học đều trở nên tinh thần sáng láng, nghiêm túc tích cực cả lên. Thường ngày bọn họ hỏi một vấn đề, ngoại trừ lớp trưởng với uỷ viên học tập ra, mấy đứa học sinh khác trực tiếp làm như không nghe thấy không phát hiện, thật vất vả gọi một đứa lên, chẳng những không làm chúng cảm thấy áy náy, ngược lại còn mặt không thay đổi nói nó không biết, dù sao nhà bọn chúng có tiền, chả sao hết.

Nhưng bây giờ, bọn họ mới vừa hỏi ra một vấn đề, cả lớp liền bắt đầu thi nhau giơ tay, cho dù cái vấn đề này tụi nó không biết, mấy đứa cũng sẽ đặc biệt tích cực giơ tay sau đó thuận miệng nói ra một đáp án có liên quan, dù cho đáp án đó không chính xác, nhưng như vậy đã đủ để cho các giáo viên cảm thấy vui mừng. Cho nên dạo gần đây, các giáo viên chủ nhiệm nhắc tới lớp 6-8 là nhịn không được tươi cười đầy mặt, thật giống như lớp 6-8 thay đổi là đến từ chính bọn họ.

Trên thực tế, tất cả mọi người đều biết nhân tố làm lớp 6-8 trở nên tích cực hướng về phía trước như vậy đang ngồi đoan đoan chính chính ở một dãy cuối cùng trong lớp 6-8, tồn tại của anh tựa như là một cây Định Hải Thần Châm, chỉ cần anh ngồi ở chỗ đó, đám trẻ trâu lớp 6-8 nháy mắt liền có thể biến thân thành tiểu thiên sứ đáng yêu, cái tốc độ biến hóa đó quả thực có thể lóe mù hai mắt chủ nhiệm lớp khác—— giáo viên dạy toán - cô Mạnh đã tận mắt thấy qua, đám trẻ trâu một giây trước còn đang ong ong tán loạn chỉ thiếu điều lật tung nóc, trong nháy mắt khi thầy Nhậm bước vào cửa sau cửa lớp, tập thể tắt tiếng như gà con bị bóp cổ, một đám ngồi nghiêm chỉnh hận không thể dán thêm cái nhãn ghi bốn chữ "Em rất nghe lời" trên ót mình.

Cô Mạnh cảm thấy đây quả thực chính là một kì tích không có khả năng xảy ra, cô còn loáng thoáng nghe thông tin Lỗ Ban Ban lợi hại nhất trong lớp còn từng mang theo đám tuỳ tùng đánh thầy Nhậm tới vỡ đầu, cũng nghe nói chuyện ngày hôm sau thầy Nhậm bùng phát một trận đại hỏa, hình như là răn dạy giáo dục Lỗ Ban Ban, còn đưa tới cục trưởng cục giáo dục. Nhưng mặc dù là vậy, cô Mạnh cũng hoàn toàn không biết là cái gì có thể nhoáng cái trấn trụ đám trẻ trâu lớp 6-8, cho nên cô Mạnh năm lần bảy lượt tìm Nhậm Trúc ở trong văn phòng học hỏi kinh nghiệm, nếu không phải cô Mạnh đã kết hôn, hơn nữa còn có một nhóc con đáng yêu, mấy nữ giáo viên trẻ tuổi nhìn chằm chằm Nhậm Trúc như như hổ rình mồi kia nhất định sẽ nỗ lực cách ly cô ra ngoài.

Nhưng khiến cho cô Mạnh cảm thấy xoắn xuýt tuyệt vọng chính là, bí quyết mà chủ nhiệm Nhậm nói cho cô chỉ có sáu chữ làm cô nàng nhịn không được có chút trứng đau: "Dùng yêu cảm hóa học trò."

Cô Mạnh: "......" Nếu tôi có thể dùng yêu cảm hóa mấy đứa nó tôi còn tìm thầy làm gì! Tôi theo lớp 6-8 đã bốn năm, nếu có thể dùng yêu cảm hóa không phải tôi sớm đã cảm hóa mấy đứa sao?!

Hệ thống chủ nhiệm lớp - Đả cương thiWhere stories live. Discover now