Chương 29

2.5K 389 6
                                    


Tìm được một học sinh có hiềm nghi là người hạ độc, thầy Nhậm phải tranh thủ thời gian đi hành động. Rất nhiều chuyện đều là nên sớm không nên muộn, muộn ắt sinh biến.

Cho nên vào buổi sáng, sau khi dùng tốc độ nhanh nhất làm xong kiểm tra, xác định đã có thể xuất viện, Nhậm Trúc ngay cả nhà mình cũng chưa về, trực tiếp xách hộp đồ ăn kia đến nhà Lộc Minh.

Nhậm Trúc biết nhà của Lộc Minh, tuy rằng nguyên nhân biết cũng chả tốt lành gì, nhưng lúc này có thể dùng tới, cuối cùng nguyên chủ cũng có chút tác dụng. Nhưng nếu không phải tận mắt nhìn thấy tòa chung cư cũ nát trước mặt, dù có thế nào Nhậm Trúc cũng không thể tin được, người nhà của đầu bếp đã từng lên bảng đầu bếp cấp sao thế mà sẽ ở một nơi như thế này.

Nghĩ đến đây, Nhậm Trúc lại nhìn hộp đồ ăn mà Lộc Minh đưa cho mình, 500.000 với anh cũng không phải một số tiền lớn, thậm chí có thể nói kiếm được rất dễ dàng. Nhưng đối với Lộc Minh chỉ có thể ở một nơi như vậy, trong nhà không có nguồn thu nhập khác, anh trai lại suy sụp mà nói, ý nghĩa của 500.000 này tuyệt đối không tầm thường. Quả thực giống như khúc gỗ cứu mạng của người chết đuối.

Nhậm Trúc thở dài, xách theo hộp đồ ăn lên lầu.

Cho dù Nhậm Trúc không có ăn mặc chính thức thế nào, nhưng khí chất của bản thân anh vẫn không hợp với tòa chung cư cũ nát này. Đi đến nửa đường anh liền gặp phải cư dân trong tòa nhà, đó là một bác gái thoạt nhìn còn khá tinh thần, nhưng có hơi khắc nghiệt. Bởi vì hàng hiên nhỏ hẹp, Nhậm Trúc đầu tiên là rất có lễ phép nhường đường, nháy mắt khiến cho bác gái kia mở ra máy hát.

"Ai da cậu trai à cảm ơn cậu, cậu lớn lên trông cũng sáng láng nhờ. Nhưng mà cậu hông có đi lộn đường chứ? Chỗ tụi tui đều là chỗ ở của gia đình nghèo mà thôi, hông có ai tai to mặt lớn ở đâu."

Trên mặt Nhậm Trúc lộ ra nụ cười vừa đúng, cái loại mỉm cười không có cảm tình và biểu tình này vẫn là học theo giáo sư Ninh, giáo sư Ninh tỏ vẻ loại tươi cười này một khi luyện tốt, có thể lấy bất biến ứng vạn biến, thầy Nhậm hiện tại cảm thấy cực kì có lí.

"Tòa nhà dù mới cũng có lúc cũ, chỉ cần ở thoải mái, quản nó hỏng hay không hỏng, cũ hay không cũ đâu chứ? Bác gái à, bác là hộ gia đình ở đây sao? Con muốn hỏi một chút là nhà Lộc Minh ở đây phải không? Nếu bác không biết tên này, vậy cho con hỏi trong này có phải có hai anh em, trong đó người anh tay chân không tốt lắm, còn người em mỗi ngày đi học đúng không?"

Vốn khi Nhậm Trúc nhắc tới Lộc Minh, mặt bác gái kia vẫn ngơ ra. Nhưng khi anh nói tới hai anh em, bác gái này bỗng nhiên đập tay cái bốp, dùng giọng vô cùng khoe khoang nói: "Ra là cậu đây tới tìm hai anh em đó hả? Thật là hiếm lạ à nha, nửa năm trước hai anh em đó dọn tới đây, cái ngày mà bọn họ chuyển nhà kia còn kinh động cả tòa lầu kìa, thằng bé nhỏ nhỏ thì còn đỡ, ngoại trừ mặt chù ụ, mấy cái còn lại thì không sao. Nhưng cái người bị thương kia lại không tốt, hở ra là quát thằng nhỏ không nói, còn tùy tay quăng đồ đập đồ lung tung. Cậu không biết đâu, hai anh em ở phía đông lầu 4, tối hôm nào cậu thanh niên bị thương cũng sẽ quậy quọ thật lâu, lầu ba cùng với lầu năm cũng đi qua kháng nghị rồi đó chớ, nhưng cuối cùng đều bị tư thế cầm dao chém lung tung ném khắp nơi cậu thanh niên kia dọa sợ, chậc chậc chậc, cậu trai à, cậu thật sự đi tìm bọn họ hả?" Giọng bác gái trở nên đồng tình: "Vậy cậu phải cẩn thận chút à, thằng lớn nhà đó không bình thường lắm, không chừng sẽ dùng dao chém cậu đó, cậu vẫn nên chờ thằng nhỏ về rồi đến tìm thì hơn."

Hệ thống chủ nhiệm lớp - Đả cương thiWhere stories live. Discover now