Chương 46

2.2K 298 31
                                    

Một câu kỹ sư linh hồn thật sự khiến răng thầy Nhậm ê đến sắp rụng luôn, tuy nói với công việc mà mình làm anh cũng hết sức kiêu ngạo, nhưng cái sự kiêu ngạo mà cô nàng này nói với hành động mà cô ta làm không xứng đôi mấy nha.

Tần Tông càng là cười lạnh cũng lười, hắn trực tiếp duỗi một lóng tay chỉ về phía Nhậm Trúc đứng bên cạnh: "Cô hỏi anh ta một chút, thu nhập hàng tháng hiện giờ của anh ta là nhiêu ít? Ngay cả với thu nhập hiện giờ mà anh ta còn cảm thấy mười đồng tiền một cái bánh bao là đắt kia kìa, mời anh ta ăn một bữa cơm đều phải chú ý không thể lãng phí, cùng là giáo viên, sao các người lại chênh lệch lớn như thế chứ? May mắn không phải tất cả thầy cô giáo đều giống như cô, bằng không tôi sợ mấy mầm mạ mới nhú của tổ quốc sẽ bị cô tàn phá mất."

Dõi theo ngón tay của Tần đại thiếu, ánh mắt mọi người cũng đồng thời chuyển về hướng Nhậm Trúc, khóe miệng thầy Nhậm khẽ run, dưới ánh nhìn chăm chú của mọi người cười mỉm chi gật đầu: "Chào mọi người. Tôi là giáo viên của Đỉnh Điểm, thu nhập hàng tháng gì đó xem như là chuyện cá nhân của tôi, không tiện tiết lộ. Cơ mà, ít nhất cũng là có thể tiêu phí ở chỗ này. Tôi cũng thấy rất kiêu ngạo với nghề của mình, nhưng ít ra tôi biết cái gì là 'lượng sức mà đi' cùng 'tự mình hiểu lấy mình'. Cô này, khi mà thực lực và ý tưởng không tương xứng, tôi cảm thấy hẳn nên nhẫn nại ý nghĩ của chính mình, cố gắng tăng lên thực lực, cô cảm thấy sao?"

Dưới sự phụ trợ giọng nói nhẹ nhàng không nhanh không chậm của thầy Nhậm, cô gái chảy nước mắt, ra vẻ kiên cường, thoạt nhìn mảnh mai vô tội lại trông có chút quái dị. Người vây xem cũng chả phải đồ ngu, thậm chí đại đa số người có thể tới nơi này tiêu tiền đều là kẻ thông minh, lúc này mọi người đều lấy lại tinh thần. Đúng vậy, cậu cả Tần người ta cũng có khinh bỉ thu nhập của cô đâu, cũng đâu có khinh thường nghề nghiệp của cô, không phải chỉ nói nếu cô không thể tiêu phí nổi ở đây thì không tiêu sao, qua hai con phố nữa chính là một con phố ăn vặt mà, đi nơi đó ăn không được hả? Cứ phải tới nơi này hóng chuyện, mất mặt còn không chịu.

Thái độ của cậu cả Tần người ta hơi ngạo mạn chút, nhưng ngạo mạn thì làm sao? Người ta có rất nhiều bản lĩnh đó! Cô chuyện bé xé ra to* như vậy không tốt lắm đâu.

Mọi người nhìn trái nhìn phải, trong lòng nhịn không được nghĩ: Đều là giáo viên, nhưng nhìn xem khí độ và giọng điệu nói chuyện này mà xem, giáo viên cũng có giáo viên this giáo viên that! Quả nhiên tục ngữ nói rất đúng, người so với người muốn chết, hàng so với hàng muốn ném! Trình độ của cô giáo này quả thật có chút không tốt, nếu mà giao con cái cho cô ta, sao cũng sẽ ở trong lòng lo lắng tới lo lắng đi mất.

Quả nhiên Đỉnh Điểm học phí cao, điều kiện hà khắc, còn yêu cầu phụ huynh thi cùng không phải không có căn cứ nha, ít nhất người ta mời được giáo viên ưu tú như này hổng phải à? Không nói mấy thứ khác, chỉ là cho con học tập ở trường này cũng có thể an tâm hơn so với đi học ở mấy trường khác đó.

Vì thế, mọi người ở đây lại bắt đầu nhịn không được nghĩ miên man, tự hỏi bản thân phải tiết kiệm bao lâu mới đủ tiền để cho con đến Đỉnh Điểm học. Ăn ít vài bữa cơm lại trừ đi một ít tiêu dùng khác hẳn là đủ rồi.

Hệ thống chủ nhiệm lớp - Đả cương thiWhere stories live. Discover now