Chương 74: Tự trách

815 49 1
                                    

"Được rồi, con không muốn đi, chính là như vậy." Ôn Liễm sau khi nói xong trực tiếp cúp điện thoại, thở ra một hơi dài, hai tay vịn trên lan can sân thượng, ngắm nhìn núi xanh xa xa.

Bây giờ cũng đã giải quyết với gia đình xong rồi, tiếp theo chỉ cần gạt học tỷ là được.

Cô vốn tưởng rằng bản thân có thể buông lỏng, không nghĩ tới sau khi cô xoay người lại định đi vào nhà lại gặp được người cô không muốn gặp nhất.

Cố Tiện Khê đứng trong phòng khách, bóng người một nửa chìm trong trong bóng tối, chỉ cách Ôn Liễm một cái cửa kiếng, hai người giống như từ đây cách xa chân trời góc biển vậy.

"Học tỷ. . ." Ôn Liễm kinh ngạc lui một bước về phía sau úp úp mở mở kêu lên.

Cố Tiện Khê dùng ánh mắt bi thương lại có chút không tưởng tượng nổi nhìn Ôn Liễm, một chữ một chữ hỏi: "Em phải đi đâu, Ôn Liễm?"

Ôn Liễm ngẩn ra một lúc, hô hấp trở nên dồn dập, cố ra vẻ trấn định buông lỏng tay nói: "Em không phải đang ở nơi này sao?"

"Em không nên gạt chị." Đáy mắt Cố Tiện Khê nổi lên sương mù mờ mịt, thấp giọng nói.

Xem ra chuyện này không dối gạt được rồi, Ôn Liễm xiết chặc quả đấm, cắn môi dưới, cảm giác trong lòng bực đến phát hoảng, cổ họng tựa như bị đá chận lại, ngẩng đầu lên ngoan cố hỏi: "Chị đứng ở chỗ này bao lâu?"

"Nghe được toàn bộ."

Ôn Liễm miễn cưỡng câu khởi nụ cười, mất tự nhiên nháy mắt một cái, giọng bình thản nói: "Có gì, chính là phụ đạo viên tìm em đi trao đổi sinh viên, em không muốn đi, bọn họ đều nói nước ngoài rất tốt, chẳng lẽ mặt trăng ở nước ngoài tròn hơn ở Trung quốc sao?"

Cố Tiện Khê cũng không muốn cùng cô thảo luận mặt trăng ở nước ngoài tròn hay không, lòng nàng đã loạn thành một đoàn, nàng chỉ muốn biết mấu chốt của câu trả lời kia.

Cố Tiện Khê đáy mắt ngậm lệ, uể oải hỏi: "Chị có phải giống như Thường Lạc nói hay không, cản trở tương lai của em?"

Nàng vốn là chưa bao giờ đem lời của Thường Lạc để ở trong lòng, nhưng bây giờ, thực tế lại bày ở trước mặt nàng!

"Không có!" Ôn Liễm biết nàng hiểu lầm, vội vàng giải thích: "Không phải vậy! Không phải vậy! Đây là lựa chọn của em, không liên quan gì tới chị!"

"Vậy tại sao em lại từ chối?...." Cố Tiện Khê ngược lại hít một hơi lạnh, hỏi.

Phải dùng lý do gì mới có thể thuyết phục học tỷ đây? ! Ôn Liễm hốt hoảng biết nên làm thế nào cho phải, con ngươi chuyển động, không dám cùng Cố Tiện Khê đối mặt.

Cuối cùng cô đưa ra lý do kém chất lượng nhất "Chỉ vì em không muốn đi mà thôi. . ."

Cố Tiện Khê chậm rãi lắc đầu. Nàng hiểu rõ Ôn Liễm, nếu như không phải bởi vì mình, em ấy nhất định sẽ đi!

Ôn Liễm quyết định trước lấy lui làm tiến, thương lượng với Cố Tiện Khê: "Chúng ta bây giờ nên bình tĩnh lại được không?"

(BHTT-Edit)Gửi tới học tỷ thân ái của tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ