Chương 31: Lẻ loi giữa đêm tối, cần có niên muội

3.4K 204 13
                                    

Cố Tiện Khê cự tuyệt tài xế xe ôm, đứng ở giao lộ ngửa đầu đưa mắt nhìn khoảng không mênh mông, hít một hơi dài cắn răng chuẩn bị một mình trở về nhà.

Dù sao trạm xe cách nhà cũng không xa, con đường này nàng đã đi qua rất nhiều lần, đoạn đường này có đèn nên hẳn rất an toàn.

Hiển nhiên là nàng đã đánh giá cao sự can đảm của bản thân quá rồi. Đi một mình trên đường vắng lặng vào đêm tối, nguyên con đường ngoại trừ nàng ra không có một bóng người, ngay cả cửa tiệm cũng không có. Cho dù là đèn đường đứng sừng sững hai bên cũng làm cho Cố Tiện Khê có cảm giác ai đó đang theo dõi mình, lông tơ sau lưngngày một dựng lên. Thỉnh thoảng nghiêng đầu nhìn lén phía sau xác nhận không có ai nàng mới yên tâm.

Cho dù là gió thổi qua cây cối phát ra động tĩnh cũng có thể làm nàng sợ hết hồn hết vía. Bất tri giác liền tăng tốc độ, tiếng bánh xe vali cũng ma sát với đường nhựa phát ra âm thanh to lớn.

Lúc đi được nửa đường, nàng không thể kiên trì nổi, sợ hãi bắt đầu lan tỏa thấm vào tứ chi. Chân cơ hồ mềm nhũn, ngay cả đi cũng không được, Không thể làm gì khác hơn là ngồi chồm hổm xuống dựa vào vali, lấy điện thoại di động ra hy vọng có thể tìm được một người giúp đỡ mình.

Người thứ nhất liên lạc gần đây, dù muốn hay không nàng cũng trực tiếp nhấn vào, vừa định gọi điện thoại nhưng nhìn lại thì thời gian không còn sớm, không biết đối phương ngủ chưa. Để không quấy rối đến đối phương, nàng gởi một cái tin nhắn ngắn qua trước.

"Niên muội em đã ngủ chưa."

Ôn Liễm mới vừa cùng Ôn ba tham gia yến hội do bạn của ông tổ chức, ngồi ở trong xe tay chống trán mơ mơ màng màng.

Ôn ba ở phía trước lái xe, ngẩng đầu lên nhìn qua kính chiếu hậu nói "Mệt lắm à, sắp tới nhà rồi."

Ôn Liễm nửa mở mắt ra gật đầu một cái, chớp mắt, tiếp tục nhắm mắt lại. Nhắm mắt dưỡng thần một hồi, ngẩng cổ lên, mở mắt ra lắc lắc đầu một cái, cố gắng làm cho bản thân tỉnh táo.

Cô lấy điện thoại ra muốn xem tin tức một chút cho tỉnh táo, không nghĩ tới lại nhận được tin nhắn của Cố Tiện Khê, trả lời "Học tỷ thế nào?"

Cố Tiện Khê sắp xếp lại câu chữ, sau đó gởi "Hôm nay chị về nhà, mới vừa xuống xe, ba mẹ không có đón chị, chị phải về một mình, bây giờ trên đường không có một bóng người, chị có chút sợ hãi." Nàng không dám nói mình rất sợ, ở trước mặt học muội nàng vẫn phải giữ một chút mặt mũi.

Ôn Liễm xem tin nhắn xong, đột nhiên mở to mắt, đầu óc hoàn toàn thanh tỉnh lại.

Cố Tiện Khê gởi tin nhắn nói rõ tình hình hiện tại, trong chốc lát liền nhận được điện thoại từ Ôn Liễm. Nàng lập tức nhấn nghe, để ở bên tai "A lô?"

Khi nàng tiếp điện thoại Ôn Liễm liền không dằn nổi hỏi "Học tỷ bây giờ chị đang ở đâu, về đến nhà chưa? Còn cách nhà xa không? Có gặp nguy hiểm gì không? Có cần em báo cảnh sát không?" Cô không kềm chế được kích động, nói một hơi hết tất cả lo lắng trong lòng.

Nghe được thanh âm quen thuộc của Ôn Liễm, nhất thời khẩn trương trong lòng Cố Tiện Khê vơi đi một nửa, trấn an nói "Ôn Liễm, em đừng gấp, chị không có chuyện gì, chẳng qua là có chút sợ hãi thôi."

(BHTT-Edit)Gửi tới học tỷ thân ái của tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ