Chương 16: Liên quan tới lý tưởng

3.4K 225 4
                                    

            Lúc này Ôn Liễm mới chú ý tới thư viện hoàn toàn yên tĩnh. Trừ Cố Tiện Khê ra, đừng nói tới sinh viên, ngay cả lão sư quản lý thư viện cũng không biết chạy đi nơi nào. Nghi hoặc hỏi: "Sao ở đây không có ai vậy?"

Cố Tiện Khê buông cổ áo cô ra, thuận tay sửa sang lại bằng phẳng, đẩy Ôn Liễm về vị trí. Xem thường đáp: "Trước khi thi cuối kỳ thì mới đông, bình thường thư viện luôn luôn là như vậy." Nói xong lại cầm sách lên. Nàng cũng bởi vì thư viện yên tĩnh như vậy, mới có thể ngày ngày tới đây đọc sách.

"Ah!" Ôn Liễm búng ngón tay bừng tỉnh hiểu ra. Đốt ngón tay va chạm phát ra tiếng vang dội trong thư viện an tĩnh, vì trong thư viện cũng chỉ hai người các nàng nên sẽ không quấy rầy người khác.

Cố Tiện Khê gật đầu một cái liền không để ý tới cô nữa, một lòng tập trung đọc sách. Ôn Liễm xít tới, thấy nàng đang xem sách giải phẩu. Không muốn quấy rầy đến nàng, tìm một quyển sách cảm thấy hứng thú trên giá lật ra xem.

Chỉ chốc lát cô liền xem chán, không an phận vặn người, ánh mắt không tự chủ di chuyển lên. Giả bộ tìm sách nhìn trộm Cố Tiện Khê, trong lòng lần nữa xúc động, học tỷ xinh đẹp như hoa à nha.

Cố Tiện Khê tựa hồ cảm thấy cô đang thẳng thừng nhìn nàng, dùng đầu bút gõ bàn một cái không thèm ngẩng đầu lên nói: "Nghiêm túc đọc sách, không nên nhìn chị."

Ôn Liễm bị bắt tại trận, đỏ mặt. Đầu óc xoay chuyển, ném sách vở qua một bên không che giấu nữa, quang minh chánh đại nhìn Cố Tiện Khê nói: "Học tỷ không thấy vô vị sao?"

Cố Tiện Khê không đáp lời, tiếp tục đọc sách. Ôn Liễm trăm nhàm chán ỷ lại nằm ở trên bàn, trợn to hai mắt nhìn mặt Cố Tiện Khê mặt hỏi "Học tỷ lúc ấy tại sao muốn làm y tá a?"

Cố Tiện Khê nghe vậy sững sốt một chút, hơi suy nghĩ đáp "Sau này dễ tìm việc đi."

"Y tá rất vất vả nha."

"Kia cũng không có cách nào a." Cố Tiện Khê để quyển sách xuống chống gò má nói: "Mặc dù mệt một chút khổ một chút, nhưng ít ra tốt nghiệp một cái là có thể tìm được công việc." Nếu sớm có công việc là có thể nhanh chóng thoát khỏi cái nhà đó.

"Cũng đúng."

"Chúng em học lâm sàng còn không biết phải đọc sách bao nhiêu năm mới có thể xuất đầu đây." Ôn Liễm bấm ngón tay nói: "Năm năm đại học + ba năm nghiên cứu sinh +n năm bồi dưỡng, còn không tính học tiến sĩ. Đến khi có thể hành nghề chữa bệnh xem ra cũng phải hơn mười năm..." Nói xong lời cuối cùng là một tiếng thở dài "Học y chính là một đi không trở lại a."

Cố Tiện Khê cười hỏi: "Em nếu biết là một đi không trở lại thì tại sao lúc đầu còn vào đây?"

Ôn Liễm nằm mệt mỏi, nghiêng người bắt chước Cố Tiện Khê một cánh tay chống gò má, ánh mắt nhìn thẳng Cố Tiện Khê nói "Em muốn vì xã hội này làm một ít chuyện."

"Hử?" Cố Tiện Khê không hiểu, lộ ra mấy dấu hỏi trên mặt nói "Những ngành khác cũng có thể a! Ba trăm sáu mươi lăm nghề nghề nào chẳng làm việc vì xã hội?"

Ôn Liễm ngồi ngay ngắn người lại, hỏi "Học tỷ biết dịch SARS không?"

"Biết." Cố Tiện Khê gật đầu.

(BHTT-Edit)Gửi tới học tỷ thân ái của tôiWhere stories live. Discover now