Chương 66: Nhặt được tiểu động vật

2.1K 139 0
                                    

Sau khi trở về từ kỳ nghỉ Quốc khánh, Ôn Liễm càng bận rộn hơn. Bởi vì sắp tới kỳ thi cấp 4 tiếng anh rồi, đây quả thực là muốn lấy mạng của Ôn Liễm.

Tiếng Anh cái gì ghét nhất, cô là người Trung quốc tại sao phải đọc tiếng Anh... Cô thường xuyên một bên luyện đề thi cấp 4, một bên không ngừng tự nhủ phải cố gắng nhét hết kiến thức vào đầu trước ngày thi.

Thật may là có Cố Tiện Khê ở bên luôn luôn thúc giục và hướng dẫn, vào sáng sớm một ngày hè, cô đã nhớ xong hết các từ vựng tiếng Anh cần thiết, nếu không bây giờ áp lực nhất định sẽ lớn hơn, đầu óc cũng căng thẳng hơn.

Các nàng đã dọn đồ từ phòng ngủ tới nhà trọ mà Ôn Liễm thuê ở ngoài trường. Ngôi nhà này cách trường học khoảng mấy trăm thước, đứng ở trên ban công là có thể thấy được tòa nhà cao tầng trong trường học, nếu đi bộ sẽ đi đường nhỏ, mười mấy phút là tới, cho nên những chuyện ban đầu Cố Tiện Khê lo lắng cũng được giải quyết.

Quá trình hai người dọn ra ngoài rất nhanh chóng, đệ trình đơn xin với phụ đạo viên, sau khi nhận được sự cho phép các nàng liền dọn ra ngoài. Những người trong phòng ngủ trừ Thường Lạc thừa dịp Ôn Liễm tới dọn đồ liền kéo Cố Tiện Khê lại khuyên lần nữa ra, những người khác cũng không có ý kiến gì. Lâm Tuyết Tuệ, Cao Tĩnh Kỳ, Từ Nhã Khiết các nàng còn hỗ trợ khuân đồ xuống.

Thời điểm ở nhà thuê, các nàng mặc dù có phòng bếp, dụng cụ nấu ăn đầy đủ, Ôn Liễm còn mua mua một bộ chén đũa mới tinh, nhưng mà các nàng lại không thường tự mình nấu ở nhà.

Bởi vì nếu phải nấu cơm, không chỉ phải mua thức ăn, nấu nướng, còn phải rửa chén nữa, hết sức toái cùng rườm rà, hơn nữa mua nguyên liệu nấu so với ăn ở canteen cũng không hơn kém là bao, các nàng dứt khoát ăn ở canteen.

Chỉ những lúc có hứng thú, cộng thêm Ôn Liễm rãnh rỗi, cô sẽ phụng bồi Cố Tiện Khê đi siêu thị mua thức ăn, sau đó trở về làm hai ba món, điều hòa cuộc sống.

Tất cả mọi chuyện đều đi theo chiều hướng tốt đẹp.

Đến tháng mười một là lúc trong phòng thí nghiệm cần phải đổi áo blouse trắng ngắn tay thànhblouse trắng dài tay.

Ôn Liễm đang dùng kiềm cầm máu kẹp lá gan của con chuột nhỏ đã được giải phẩu lên quan sát, bởi vì trước kia nó bị ngâm trong dung dịch, nên trong khoang bụng đều là màu tím xanh, ngay cả màu sắc của lá gan cũng có biến hóa. Ôn Liễm trầm ngâm một chút, ở trong đầu tìm kiếm ngôn từ thích hợp để ghi chép.

Đột nhiên không biết từ nơi nào truyền đến chuông điện thoại reo, mặc dù âm thanh rất nhỏ nhưng ở một nơi yên tĩnh như phòng thí nghiệm, ngay cả cây kim rơi xuống đất cũng có thể tạo ra tiếng vang lớn, thanh âm này rất rõ ràng truyền vào tai Ôn Liễm.

Ôn Liễm phản xạ sờ túi áo khoác tìm điện thoại di động, cũng không phải là của cô, tò mò thả lá gan của chuột xuống, ngẩng đầu lên đi tìm nguồn gốc âm thanh.

Ở trước một cái bàn khác Tống Nguyên Câu đúng lúc lấy điện thoại di động ra, tiếng chuông chấm dứt, ông ấy đem điện thoại di động áp vào tai, thấp giọng hỏi: "Ai vậy?"

(BHTT-Edit)Gửi tới học tỷ thân ái của tôiWhere stories live. Discover now