Chương 5: Vai chính số hai xuất hiện

5.3K 313 3
                                    

"Chúng ta bây giờ chẳng lẽ không phải là bạn sao?" Lâm Tuyết Tuệ dùng giọng nhàn nhạt hỏi.

Ôn Liễm sớm biết nàng tính tình cổ quái, bị nàng nói vậy nhưng không xấu hổ, tùy cơ ứng biến thu tay về cười nói "Đương nhiên là bạn rồi!"

Lâm Tuyết Tuệ nhìn đội ngũ trước mặt không đáp lại mà là quay qua hỏi "Mới vừa rồi cậu suy nghĩ gì mà mất thần vậy, còn bị giáo quan chộp được nữa?"

Ôn Liễm lúng túng cười một tiếng nói "Không có gì, chẳng qua là thấy người quen mà thôi, trong lúc nhất thời không có phản ứng kịp liền bị bắt." Cô bây giờ nghĩ lại cũng cảm thấy buồn cười, không nghĩ tới mình tại sao lại vì một thân ảnh xa lạ nhìn mê mẫn như vậy, ngay cả giáo quan đi tới bên người cũng không có phát giác.

Các nàng trò chuyện một hồi, thời gian nghỉ ngơi cũng hết, Lâm Tuyết Tuệ vào lớp trước Ôn Liễm theo sát phía sau nói một tiếng với giáo quan rồi cũng đi vào.

Mấy ngày sau, Ôn Liễm cũng không có thấy cái thân ảnh kia nữa, đáy lòng ít nhều có chút thất vọng.

Mười lăm ngày huấn luyện quân sự tưởng là dài, thật ra thì chớp mắt một cái liền đi qua. Đau khổ tất nhiên không cần nói nhiều, cái gì cũng gấp, thức dậy cũng gấp, ăn cũng gấp, thu dọn đồ đạc cũng gấp, nếu chậm một chút sẽ bị phạt đứng. Đặc biệt là thời điểm đứng thế nghiêm, phải một mực duy trì một tư thế, mặt trời mùa hè lại gay gắt, dù mồ hôi trên mặt tùy ý chảy như nước, cũng không cho phép đi lau.

Rất nhiều người không chịu được hành hạ, đứng thế nghiêm mệt quá liền choáng váng ngã trên đất, làm người chung quanh sợ gần chết. Mười lăm ngày qua Ôn Liễm đen hẳn, đặc biệt là phần da bại lộ ở dưới ánh mặt trời và phần da trong quần áo rõ ràng khác hẳn, Ôn Liễm tự xem cũng cảm thấy giật mình. Qua hết mấy tháng nữa da mới trắng trở lại.

Ở ngày huấn luyện quân sự cuối cùng, đi đôi với tiếng huýt còi kết thúc vang lên, giáo quan cuối cùng hô lên "Giải tán!" Kỳ hạn mười lăm ngày huấn luyện quân sự chỉ như vậy hạ màn, trong thao trường tràn đầy thanh âm hoan hô.

Bên cạnh đó cũng có tia ly biệt, giáo quan dạy các nàng nửa tháng sẽ rời khỏi đây. Các bạn học đều vô cùng luyến tiếc giáo quan rời đi, rối rít yêu cầu đi đưa tiễn giáo quan.

Ôn Liễm không chịu nổi cảnh khóc sướt mướt, vốn là không muốn đi, nhưng không chịu được sự nhõng nhẽo của Cao Tĩnh Kỳ, đành phải đi theo. Cảnh ly biệt luôn là cảnh đau lòng.

Sau khi tiễn giáo quan xong, Ôn Liễm và Hồng Mạn Văn an ủi Cao Tĩnh Kỳ mới vừa khóc một trận trở lại phòng ngủ, Lâm Tuyết Tuệ đi theo các nàng ở phía sau đóng cửa lại.

Để cho Cao Tĩnh Kỳ ngồi ở trên ghế, Ôn Liễm đi rót cho nàng ly nước, mà Hồng Mạn Văn thì ở bên cạnh khuyên nhủ "Cậu đừng khóc, giáo quan đã đi rồi, cậu bây giờ có khóc thảm đi nữa thì giáo quan cũng không có quay lại, nín đi."

"Giáo quan đi rồi, thật là buồn a!!" Cao Tĩnh Kỳ vốn đã ngừng nước mắt, nghe Hồng Mạn Văn nói giáo quan đã đi rồi, oa một tiếng lại khóc lên.

Ôn Liễm đưa lưng về phía nàng rót nước, nghe được tiếng gào khóc, không nhịn được trách móc. Vừa mới nhìn thấy cảnh tượng sinh viên đuổi theo giáo quan, tâm tình trầm thấp tốt. Khi đó cô nhìn thấy không chỉ có sinh viên khóc to gào tên giáo quan, ngay cả giáo quan ở trong xe cũng len lén lau nước mắt, cảnh tượng như vậy ai thấy được cũng sẽ thương cảm.

(BHTT-Edit)Gửi tới học tỷ thân ái của tôiDove le storie prendono vita. Scoprilo ora