Chương 81: Không thể rời xa.

20.9K 544 122
                                    

  Trần Thiên Hương đang ở trong sảnh của khách sạn, cô định ra ngoài đi dạo một chút, trong ngày hôm nay sẽ hoàn thành nốt chút việc còn lại, sau đó lại bay sang với Hương Vy.
  Cô lấy điện thoại gọi cho Vũ Hương Ly. Hỏi cô ấy có thể sắp xếp công việc một chút cùng sang với con gái được hay không. Vừa áp điện thoại vào tai, trước mắt cô xuất hiện một người cô không ngờ. Trương Quân Ninh?
  Cánh tay cô ấy còn đang bó bột. Trên trán vẫn còn băng gạc trắng, nhưng không vì thế mà làm giảm đi sự xinh đẹp và khí chất trong con người này. Cô cảm nhận thấy, ánh mắt người này nhìn mình có chút khác lạ, dường như không nhìn ra kình địch trước đây.
- Xin chào, chúng ta nói chuyện được không?
  Trương Quân Ninh mở lời.
  Trần Thiên Hương trong lòng có ngạc nhiên, thế nhưng không thể hiện ra ngoài. Chỉ nhẹ gật đầu, đáp.
- Được.
  Hai người ngồi đối diện nhau, hương thơm thoang thoảng từ trà và cà phê toả ra. Không khí khá thoải mái. Trương Quân Ninh mỉm cười, hỏi.
- Tại sao cô lại uống trà?
  Buổi sáng đáng lẽ người ta hay dùng cà phê không phải sao? Nhất là người làm việc đầu óc nhiều như Trần Thiên Hương, cô càng nghĩ sẽ dùng cà phê.
- Tôi không thích cà phê.
  Cô thản nhiên đáp, không nhiệt tình, không lạnh nhạt. Có vài người không thích uống cà phê, ngửi mùi đã là miễn cưỡng rồi, như cô vậy.
- Vậy sao, thảo nào lần trước tới công ty cô cũng là mời tôi uống trà.
  Cô nâng ly cà phê lên, khẽ kề sát môi, cười nhẹ.
- Cô đến tìm tôi vì việc gì?
  Vòng vo một hồi, cuối cùng cô nói vào chuyện chính.
- À, tất nhiên là có việc quan trọng. Ban đầu tôi định là nói cho Ly biết, tiện thể xin lỗi cô ấy, nhưng sau lại không nói,  tôi sợ cô ấy biết xong tình cảm giữa chúng tôi lại tệ hại như trước.
- Chuyện gì?
  Trần Thiên Hương hơi nhíu mày, hỏi.
- Chuyện là...
- Chị Hương, ra là chị ở đây.
  Cô ngẩng mặt, là Nguyễn Thuỳ Linh, vừa nhìn thấy Trương Quân Ninh thì vô cùng ngạc nhiên.
- Sao cô... lại ở đây?
  Nhìn cô gái đang ngạc nhiên kia, cô khẽ mỉm cười, chỉ bình thường nói.
- Cô ngồi đi.
  Trần Thiên Hương đợi cho cô ấy ngồi xuống, sau đó nói.
- Chuyện này nói trước mặt trợ lý của tôi chắc không hợp lí. Để sau nói đi, Linh, em uống gì?
- Không, chuyện này cùng cô ấy nói mới chính là hợp lí.
  Trần Thiên Hương nhăn mày, nhìn Nguyễn Thuỳ Linh, lại nhìn Trương Quân Ninh.
- Rốt cuộc là chuyện gì?
  Trương Quân Ninh ngồi thẳng lưng, khuôn mặt trở nên nghiêm túc.
- Đầu tiên, tôi thật lòng xin lỗi cô.
  Ngừng một chút, cô nói tiếp.
- Xen vào giữa tình cảm của hai người là tôi đã sai rồi, lại còn trước mặt cô hành động thân mật với Ly, cũng là tôi chưa biết suy nghĩ. Quan trọng nhất, chính tôi là người sắp đặt việc gặp tai nạn để cố tách hai người.
  Trần Thiên Hương ngạc nhiên. Sắp đặt việc gặp tai nạn?
- Ý cô là?
- Phải, ngày hôm đó không phải là gặp tai nạn do vô tình, mà là tôi cố ý sắp xếp. Tôi biết sau đó nhất định Ly sẽ động lòng. Thậm chí tôi còn sắp xếp trước, sẽ ngã như thế nào, bị thương ra sao. Ha, cô thấy tôi thật điên rồ phải không?
- Việc này thì liên quan gì đến Linh?
  Nguyễn Thuỳ Linh hơi cúi mặt, bàn tay hơi nắm lại.
- Ngày cô Trương tới công ty gặp chị em cũng đã gặp cô ấy, sau đó có nói chuyện. Khi đó em có nói... em yêu chị đã lâu rồi, cô ấy cũng yêu cô Hương Ly. Vậy nên việc gặp tai nạn không phải chỉ có mình cô ấy tính toán.
  Trần Thiên Hương hơi nhắm mắt, khẽ xoa mi tâm.
- Còn có...
  Cô mở mắt, nhìn Nguyễn Thuỳ Linh, tiếp tục lắng nghe.
- Em không gọi cứu thương, mà gọi cho bác sĩ Mỹ ở bệnh viện, nói với cô ấy cô Hương Ly gặp tai nạn, thế nên chị mới biết tin sớm như vậy, còn... đến đúng lúc để nhìn thấy...
- Thôi được rồi.
Trần Thiên Hương nói, trong giọng nói phảng phất khó chịu. Cô dần nhớ lại ngày hôm đó, đúng là giận quá mất khôn, cô không để ý vì sao Thái Mỹ là bác sĩ khoa sản lại có mặt trên xe cứu thương lúc đó mà gọi điện thoại báo tin cho mình. Hoá ra là được tính toán hết.
- Tính mạng và tình cảm không phải thứ có thể đem ra tính toán được. Tôi vẫn có lời muốn góp ý với cô Quân Ninh, mong cô đừng hành động như vậy nữa.
Trương Quân Ninh lại nói.
- Tôi biết cô đang cảm thấy không vui, tôi cũng rất xấu hổ. Tôi vẫn mong muốn cô có thể bỏ qua lần này.
Nói xong liền đứng dậy, định quay lưng rời đi, nhưng trong vài giây, cô dừng lại, nhìn Trần Thiên Hương nói.
- Tôi luôn cảm thấy tôi so với không hề thua kém, tôi cũng có thể giành lấy Ly về phía mình, nhưng mới đây tôi mới phát hiện, hoá ra tôi lại thua cô tất cả, vì tình cảm của Ly đều dành hết cho cô, chỉ cần như vậy tôi đã thua tất cả rồi. Hiện tại tôi lại thấy, hoá ra tình cảm không phải là thứ để tranh giành, chuyện giữa chúng ta không có thắng hay thua, vì ở đây vốn dĩ không có chỗ cho tôi. Vũ Hương Ly thật sự là một cô gái rất tuyệt vời, còn cô thật sự là một người may mắn, hãy trân trọng cô ấy.
Cô bước đi nhanh, không nghe thêm Trần Thiên Hương nói điều gì.

(GL) chị, em yêu chị - Thái HiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ