Chương 77

19.9K 489 219
                                    

Ngày hôm sau, quả thực Trương Quân Ninh hẹn Vũ Hương Ly gặp mặt. Địa điểm là tại một quán cà phê.
Hai người ngồi đối diện nhau. Vũ Hương Ly yên lặng, Trương Quân Ninh nhìn xung quanh, quán cà phê này nằm sát mặt đường, bàn ghế và thiết kế bên trong nhã nhặn, nhạc nhẹ mở lên, làm cho người ta cảm thấy thoải mái.
- Tôi sắp về nước.
Trương Quân Ninh mỉm cười, giọng nói nhẹ nhàng, phảng phất dịu dàng vô cùng.
- Vậy thì tốt, đừng bao giờ xuất hiện ở đây nữa.
Vũ Hương Ly trầm giọng, cứ mỗi lần ở gần người này trong lòng cô đều chán ghét, bất an.
Trương Quân Ninh cúi đầu, cười khổ.
- Tôi đã làm gì để em phải ghét tôi đến như thế?
Trong giọng nói chứa đầy chua xót, Vũ Hương Ly giật mình, cô ta vừa nói tiếng Việt?
- Cô biết tiếng Việt?
Trương Quân Ninh nhìn sắc mặt người đối diện. Phải. Tôi học vì em đấy.
- Sao vậy? Trần Thiên Hương có thể học tiếng Trung, tôi lại không thể học tiếng Việt sao?
Vũ Hương Ly lạnh mắt.
- Tôi không quan tâm, biết hay không là việc của cô.
- Ừ. Sao cũng được. Trước khi tôi đi, em không nói được câu nào để tạm biệt sao?
Trương Quân Ninh nhướn mày, Vũ Hương Ly nhìn cô, có thật người này sắp đi, sau đó không bao giờ làm phiền vào cuộc sống của cô nữa? Nếu vậy, tiếc gì một lời tạm biệt.
Cô đưa tay ra phía trước, Trương Quân Ninh bất ngờ, thế nhưng cũng đưa tay ra, nắm lấy bàn tay kia. Vũ Hương Ly hơi cười.
- Cô về cẩn thận.
Nói rồi nhanh rút tay lại, cầm lên túi xách rời đi. Trương Quân Ninh cũng đứng dậy đi theo.
Ra đến cửa, Vũ Hương Ly định gọi taxi, may mắn lại thấy một chiếc đỗ bên kia đường, nhìn đèn tín hiệu, đến khi đèn xanh liền qua đường. Cô đi bình thường, chợt cảm thấy vô cùng bất an, ngay lập tức có một chiếc xe lao tới, trong khoảnh khắc, đôi mắt cô mở to, tim như ngừng đập. Đột ngột có một lực mạnh mẽ đẩy cô ra xa, cả người ngã mạnh trên nền đường lạnh tanh, cô choáng váng, nghe tiếng động rất lớn, tiếng phanh gấp xe, tiếng va chạm. Ngay lập tức nhìn về vị trí nơi mình vừa đứng, trái tim như bật ra khỏi lồng ngực.
Cô nheo mắt, nơi cô vừa đứng...Trương Quân Ninh, Quân Ninh cô ấy đang nằm ở đó. Sợ hãi, lồm cồm đứng dậy, cả người vừa bị va đập khá mạnh nên có chút đau, khó khăn đứng dậy, đi đến gần nơi cô ấy đang nằm. Trương Quân Ninh bị xe đâm vào, nằm úp sấp, Vũ Hương Ly lật cô dậy, lo lắng nhìn xem, trên trán người kia đang đổ máu, vết thương rất sâu, vẫn đang thở, thế nhưng hô hấp rất khó khăn, cô vội lấy điện thoại ra gọi cứu thương. Người qua đường càng lúc bâu lại càng nhiều. Sắc mặt Vũ Hương Ly tái nhợt, nhìn cô gái đang nằm gối đầu trên đùi mình, người này... Trương Quân Ninh, cô bị điên rồi!
Cô nhìn quanh, thấy túi xách của mình rơi gần đó, vội với lại, lấy từ bên trong ra băng gạc, cố gắng cầm máu chảy đang chảy từ trán người kia. Vừa cầm máu vừa lẩm nhẩm.
- Trương Quân Ninh, cô bị điên, điên khùng rồi, cô lao vào làm gì? Tôi đã không yêu cô, làm sao cô phải bảo vệ tôi? Tôi có ra sao cũng không cần cô can thiệp cơ mà, tại sao phải lao vào? Cô muốn tôi cả đời mắc nợ cô à?
Tơ máu trong mắt Vũ Hương Ly nổi lên dày đặc, đỏ ngầu. Nước mắt gần như rơi ra, ngay tại khoảnh khắc cô nhìn thấy Trương Quân Ninh nằm tại vị trí đáng lẽ phải là mình nằm, trong lòng bỗng nhiên run rẩy, trái tim co giật thật mạnh, một người phải yêu sâu sắc như thế nào mới có thể dám hy sinh cả tính mạng cho người mình yêu, ngay cả cô rất yêu Trần Thiên Hương, đến lúc phút chót như vừa rồi, có thể không do dự, thẳng tay đẩy chị ấy ra còn mình thế vào chỗ đó? Cô nhận ra, thì ra được yêu thương một người là như thế, hết thảy vì người đó, kể cả tính mạng cũng không tiếc, vậy mà cô đối xử với Trương Quân Ninh, có phải quá mức quá đáng không? Ngay lúc này, cô buông bỏ tất cả cảm giác ghét bỏ với người đang nằm đây, cô sợ hãi, sợ hãi Trương Quân Ninh sẽ chết.
- Chị...chị không được chết, nếu chị chết, tôi sẽ hận chị cả đời.
Còi xe cứu thương vang lên dữ dội, rất nhanh, Trương Quân Ninh được đưa lên xe, Vũ Hương Ly cũng lên theo, bàn tay sợ hãi nắm chặt bàn tay người kia, Trương Quân Ninh dường như cũng có phản ứng, đan các ngón tay vào tay người kia, nắm chặt lấy. Chìm vào hôn mê.
***
Thái Mỹ gọi điện thoại cho Trần Thiên Hương, nói rằng bác sĩ Trương Quân Ninh làm tình nguyện tại bệnh viện gặp tai nạn giao thông, Vũ Hương Ly cũng ở đó. Chưa đợi cô nói hết câu Trần Thiên Hương đã ngắt điện thoại.
Cô sợ hãi, lái xe thật nhanh tới bệnh viện, đến cổng, lúc này xe cứu thương cũng dừng lại, thùng sau mở ra, trên chiếc giường đẩy là Trương Quân Ninh đang nằm, máu trên đầu thấm đỏ băng gạc. Bên cạnh là Vũ Hương Ly cũng đang chạy theo, bàn tay hai người đan chặt lấy nhau, nước mắt Vũ Hương Ly còn chưa khô, khuôn mặt vô cùng lo lắng.
Trần Thiên Hương định tiến lên, thế nhưng khoé môi co giật, cô dừng lại, nhìn bàn tay quen thuộc kia đan vào bàn tay khác, ánh mắt kia, thái độ lo lắng kia, tình cảnh kia quá đỗi quen thuộc, cô đã từng trải qua, là ngày hôm đó, trời mưa tầm tã, giông bão đen tối, chiếc xe chở hàng kia như điên rồ lao đến, thẳng về phía cô, người đó thẳng tay, mạnh mẽ đẩy cô ra ngoài, sau đó, sau đó cả người anh ta toàn là máu, bàn tay hai người cũng đan vào nhau, ánh mắt cô tràn đầy sợ hãi, lo lắng, còn có mất hết hy vọng, chỉ sợ người mình yêu ra đi. Mà tại sao bây giờ, cô thấy ánh mắt Hương Ly giống, quá sức giống ánh mắt cô lúc ấy. Bàn tay nắm chặt lại, móng tay ghim sâu vào da thịt.
Thái Mỹ từ trên xe cứu thương xuống, thấy Trần Thiên Hương đứng kia, vội vàng đi đến.
- Hương Ly không sao cả, chỉ có cô bác sĩ kia, hình như bị thương không nhẹ.

(GL) chị, em yêu chị - Thái HiềnWhere stories live. Discover now