The Announcement II

"Kief I Love You."

Kiefer was still shocked after he heard those three meaningful words from Mika. She loves him! He can't believed that the girl who he secretly loved for a long time loves him also. God! Parang gusto nya ata simbahan ang lahat ng simbahan sa Pinas at magpasalamat sa lahat ng mga santo. He felt so blessed right now. After a moment of thinking, Kiefer composed his self. He stood up and walks toward the bathroom door where Mika locked herself.

Patay! Kiefer kalma. Kaya mo yan. Kakatok ka lang di mo naman babalyahin yung pinto eh. Tapos kapag sumagot sya sabihan mo agad na mag uusap kayo ulit. You know Mika di ka matitiis nun. Then he took deep breathe and knock at the door.

"Babe labas ka na jan. Naiihi na ko please." He said. Shoot! Bakit un ba ung lumabas sa bibig nya. Ah bahala na. Then as he was about to knock again suddenly the door opens. There she was standing infront of him, biting her lower lip and fidgeting the hem of her pajama with her fingers. Her eyes avoiding his gaze. He gently grabbed her arm and held her chin.

"Babe look at me please. Anu ung sinabi mo sakin kanina lang bago ka pumasok ng bathroom.?" He said then playfully raises his brows.

"Ha? Alin dun? Dami ko sinabi sayo diba?" She said pretending as if she doesn't have any idea what Kiefer was talking about.

"Babe buntis ka wala kang amnesia." He said then smiled.

"Bakit sinabi ko bang may amnesia ako? Ang dami ko kasi sinabi diba. Bigyan mo ko ng clue para maalala ko." She said then pouted her lips.

Damn! Bakit ba ang cute cute nya? Naku Mika kung di ka lang buntis eh. Then he took deep sighed before he speaks.

"Babe yung..tsk...yung anu Babe hmm.." He said. Pucha! Bakit ba nauutal sya kay Mika. Sa ibang babae naman ang galing galing nya.

"Kief alam ko na. Tanda ko na po. Pero kasi una ko narinig sayo un eh." She said then mischievously smiled to him.

Kiefer frowns after that statement from her. Lalo ata kagulo ung utak nya ngayon.

"Babe anung una mo narinig sakin? Di ko gets. Elaborate please." He said with a creased on his forehead.

"Yung night na inaway mo ko and you made me cried. Tapos dinala mo ko sa bed nung nakatulog ako sa sofa. tapos you changed my clothes, tapos kinumutan, tapos nikiss mo ung forehead ko din sa lips, tapos may sinabi ka before you when out." She said then flashes her cutest smile to him.

"Babe narinig mo yun? Gising ka nun? He said looking so shocked and blushing.

Patay! Anu ka ngayon Ravena. Kala mo ikaw magpapaamin kay Mika.

"Uhuh." She said while nodding her head then smirked.

Pero si Kiefer di papatalo. Lagot ka sakin Reyes. Ikaw ang una magsasalita.

"Eh Babe anu pala sinabi ko nung night na yun?" He said then raised his brow.

"Hmmm kung anu nga yung narinig ko na narinig mo din kanina." She said.

Kala mo Ravena ha. Ikaw ang mauuna aamin ,deinz ako. Panindigan mo yan nauna ka magsabi nun. Bahala ka mamula jan.

"Babe don't look at me like that. Wala tayo sa wattpad na kapag nagkatitigan nagkakatuluyan." He said trying to tease her.

Ang kulit mo talaga Reyes di ka talaga aamin ha. Then he grabbed her waist and pushed her back against the wall and kissed her passionately. Olats! Bagsak si Taft Tower. Arte pa kasi eh.

"Anu Miss. Mika Aereen Reyes sasabihin mo hindi?" he said after that long kiss.

"Ok fine..ang daya daya mo talaga. Kainis ka grrrrr!" She said pretending she was mad.

"I love you Miks. Matagal na" He said then gave her a peck on the lips.

She was still looking at him intently, still surprise after she heard him say that three words right infront of her for the first time.

"Anu tatanga na lang? Di sasagot sakin? I love you too naman jan Babe."  He said then smiled.

"I love you too Kief. Matagal na din." She said then hug him then they both laughed.

------------------------------------------------------

Mika's going to Ravena's house in Cainta. Kiefer picked her up from her condo.

Today it will be a different visit for her there, coz Kiefer and her decided to tell to his family their real status. They're now a couple and will be having their first baby.

When they arrived, Kiefer's family was so excited to see her. They missed her so much especially Tita Mozzy and Dani. They decided to had lunch first before they will tell the news.

So yun na nga after ng lunch, si Manong, he tried to get the attention of all. Actually medyo namumutla na sya pero dahil hawak ni Mika ung kamay nya, un nasabi nya na, Mika and Him are finally together and expecting a baby soon. Sa gulat nila lahat, si Thirdy na umiinom ng juice muntik ng mabugahan si Dani dahil nahurt sya ng konti dahil crush na crush nya nga si Mika, while Tita Mozzy halos magtatalon sa tuwa dahil finally anak nya daw si Mika legal na! Si Dani naman ni hug sila at ang epic si Tito Bhong, he asked kung kelan ang balak ni Kiefer pakasalan si Mika. But the couple just told them, that soon they will plan the wedding but for now they are focused on Mika's pregnancy and condition.

After Kiefer's family kay Mika naman. So yun nga, they confirmed to Mika's family na sila na. At si Ravena nagpromise na paninindigan nya na si Mika. Her parents was so happy kasi they thought ung baby ni Mika kapag nailabas na eh magiging awkward ung situation but now they are looking forward seeing their own baby having a complete family.

And lastly for their announcement. Kiefer posted a picture of the ultra sound result of their baby in his instagram with the caption "meet our little happy pill"

Then posted a simple tweet.

@kieferravena: three months on the way with @mikareyesss
#blessedbeyondbelief