Chương V: Trong tiếng búa rền vang [ 3 - Hạ ]

19 2 7
                                    



Những nhà hiền triết luôn đặt ra những câu hỏi lớn lao.

Những chính trị gia luôn đưa ra những câu trả lời vĩ đại.

Tôi, một người tự nhận là Á Nhân từng sống lại cái làng nhỏ xíu nào đó ở tận phía nam của lục địa Quỷ, tiếp giáp với Đại Dương Tận Cùng, và được Giáo Hoàng Lynathesis nhận về làm em trai nuôi trong khi chị ấy đi giải cứu những sinh linh bé nhỏ tội nghiệp, có một năng khiếu mà trên đời này khó ai so tài được. Đó là khả năng diễn xuất chính trị. Nói đơn giản hơn, tôi có một cái miệng lưỡi rắn độc và một khối óc xuất chúng.

Người đời rất thích những hình mẫu hoàn hảo. Một người cai trị phải hoàn hảo về đạo đức – điều này được cho là sẽ giúp vua chúa giành được lòng trung thành và kính trọng của dân chủng, và sẽ cho vị ấy được hưởng một triều đại bình an và thắng lợi. Tôi, một chính trị gia giỏi, không hề mất thời gian cho cái hy vọng hão huyền ẩn chứa trong một giáo điều thuần lý tưởng như vậy, và tôi sẽ loại bỏ luôn thứ ung nhọt mang tên nền tảng đạo đức ra khỏi vương quyền.

Chính khách lý tưởng là chính khách vô dụng. Như việc con người sống thế nào so với con người phải sống thế nào là hai điều khác xa nhau, do đó ai xao nhãng những việc cần làm vì những thứ đáng lẽ phải làm thì chẳng mấy chốc sẽ bị tiêu vong. Một việc làm phải dựa trên góc nhìn của bản thân nó mà giải quyết, không thể dựa trên một nền tảng đạo đức từ đâu đó ban xuống được. Dù vậy, việc tỏ ra mình khoan dung, trung nghĩa, nhân từ, liêm chính… đối với kẻ thù và người ngoài thì rất quan trọng. Dù không tốt bụng lắm thì cũng phải tỏ ra mình tốt bụng. Đây, là lý do tôi tự nhận mình là một chính trị gia giỏi.

Được rồi, thì việc bản thân là một chính trị gia giỏi có liên quan gì đến xây dựng Hầm Ngục? Tất nhiên là có rồi. Một chính trị gia giỏi là người phải có một mạng lưới thu thập thông tin hiệu quả. Bởi lẽ thông tin là một sản phẩm hai chiều nên, một mạng lưới thu thập thông tin hiệu quả cũng là một mạng lưới tuyên truyền thông tin hiệu quả. Tôi sẽ đảm bảo mỗi người dân ở Nagrol này biết được việc ở cái quê hương kia của tôi, tôi là học giả xuất chúng nhất liên quan đến lĩnh vực mà ở Nền văn minh Thứ Nhất không hề có, mặc dù đó là một lời nói dối trắng trợn khác. Đó sẽ là lĩnh vực liên quan đến Hầm Ngục, và theo rất nhiều khía cạnh mà họ chưa bao giờ được biết sẽ có điều như thế.

Tất nhiên, điều này không hề dễ dàng, nhưng tôi tin mình và những đứa trẻ của mình có thể làm được điều ấy. Tôi sẽ tung ra một loạt thông tin giả và khiến nó trở thành sự thật, tất cả nhằm mục đích quảng cáo cho việc Hầm Ngục mới này là Hầm Ngục an toàn, và vì vậy nếu mọi người không bất cẩn thì chắc chắn sẽ không thiệt mạng. Tất nhiên, kẻ nào ngu ngốc tự phụ thì sẽ chết thôi.

Những thông tin tôi dự định đưa ra đủ để có thể đóng thành sách luôn, nhưng cơ bản thì tôi muốn người dân tự phát triển theo sườn mình đưa ra hơn. Cụ thể thì, sẽ có một số luận điểm chính mà không được phép chỉnh sửa. Kế hoạch này đã được Yuki chuẩn bị từ trước, nên không có vấn đề gì phải lo lắng cả. Mà, thật mất mặt khi cứ phải nhờ đến Yuki nhỉ?

“Được rồi. Nhiêu đó là đủ. Mọi người, hôm nay có thể đến đây là được rồi. Phần còn lại hãy để tôi giải quyết.”

Những người khác gật đầu nhẹ và bước ra khỏi căn phòng chứa viên pha lê, trở về nơi tác nghiệp của họ. Tôi, trong lúc đó, tập trung ma lực của mình vào con Skeleton Cự Nhân đang đi vòng vòng tại nửa sau của phòng Boss đơn điệu của nó. Bản thân nó hiện tại thì cũng là một đối thủ vừa sức đối với Mạo Hiểm Giả thông thường rồi, nếu cẩn thận đánh thì cuối cùng cũng sẽ hạ gục được nó thôi. Nhưng mà, chỉ có thế thì hơi không vui. Tôi sẽ ban phước cho con Skeleton tội nghiệp này mới được.

Khi tôi tập trung vào con quái vật xương khô, nó lắc đầu qua lại, và sau đó ngồi xuống bất động ở chính giữa căn phòng. Một màn sương đen mỏng không biết từ đâu đổ vào trong căn phòng. Ban đầu chỉ là một lớp mỏng sát dưới mặt đất, nhưng dần dần thì lớp sương dày đặc hơn, và cuối cùng, sau năm phút, nó đã phủ đến giữa ngực của con Skeleton đang ngồi kia. Làn hắc vụ bao trùm lấy nó, ngọ nguậy như những chiếc xúc tu bạch tuộc, xen lẫn vào các khẽ xương.

Những chiếc xúc tu đột ngột cử động, lôi theo toàn bộ làn hắc vụ bên trong căn phòng vào cơ thể con Skeleton Cự Nhân, như một làn sóng thô bạo đập thẳng vào cơ thể trơ xương của nó. Cơ thể của con Skeleton Cự Nhân được bao trùm trong một cái kén tím đen. Tôi đưa mắt kiểm tra lại chỉ số SP (Soul Potential).

500 SP chỉ để nâng cấp một con quái vật cùi bắp như thế này á? Thể loại cắt cổ con nhà lành gì đây? Ôi, bánh mì kẹp thịt sốt phô mai ơi, cái thể loại gì đây này? Cái kỹ năng này đúng là khó chịu thật sự. Phải giết chết đến tận năm tên con người nắm giữ class Basic mới có thể tân trang lại một con quái hạng D tầm trung lên được chiếu trên. Thế này thì chết mất. Liệu hồn đó con Boss chết toi kia, nếu mày không giết đủ năm người trong tuần đầu mở cửa thì tao sẽ cho mày vĩnh biệt thế giới tươi đẹp luôn.

Những dòng điện đen tối chạy dọc bên ngoài cái kén, thứ đang chậm rãi, nhưng rõ ràng, nứt ra. Những vết nứt dày chạy dọc trên bề mặt cái kén bóng đêm, và với một tiếng nổ nhỏ, cái kén vỡ ra đột ngột. Làn hắc vụ được giải phóng như một hệ quả quét qua căn phòng, và tan biến không còn dấu vết.

“Sinh vật gì thế này?”

Tôi xoa cằm mình trong lúc đánh giá lại thứ đã từng là con Skeleton Cự Nhân ngoan hiền trước mắt. Nó là một bộ xương lớn, có lẽ dày gấp ba lần xương người trưởng thành, và chiều cao tầm bốn mét rưỡi. Những xúc tu bóng đêm quấn quanh nó một cánh lười biếng, trong khi sinh vật này cố gắng cử động cơ thể nó. Cánh tay của vốn dĩ đã cầm thanh kiếm cong trước đây giờ đã biến thành một cánh tay – kiếm kết hợp. Không có ngón tay, mà thay vào đó là một thanh kiếm hai lưỡi pha lẫn giữa xương và kim loại. Nhưng, cái thực sự thú vị ở đây là cánh tay phải của nó.

Một khối hắc sắc đặc nhấn chìm hoàn toàn phần xương xẩu, và khiến cho chúng trông như một cây trường thương nguy hiểm. Tuy nhiên, những liên kết phép thuật ở khu vực khớp tay thì đặc biệt kỳ lạ. Tôi có thể khẳng định chúng không phải là phép cường hóa dựa vào cách mà các bước sóng ma thuật bám lấy nó. Tất nhiên, tôi nghĩ mình cũng có thể đoán được năng lực đó sẽ làm được gì, nhưng cứ chờ Mạo Hiểm Giả đến khiêu chiến thử mới biết được.

“Giờ, để tao xem chỉ số mày nào.”

Chủng tộc: Skeleton Cự Nhân (Dị chủng)
Hạng E
Tên: chưa xác định
Cấp độ: 35
Sức mạnh cơ bắp: C +
Sức bền: D
Độ Nhanh nhẹn: D
Ma lực: E
Vận may: E
Đặc trưng: DKỹ năng: Ma thuật Bóng tối cấp thấp, Trang bị Undead cấp thấp, Chướng khí, Vong nhân.

“Ồ, chỉ là một con Yêu Ma hạng E mà cũng có thể mạnh được tới mức này à?”

Một con quái vật hạng E mà có chỉ số lên đến hạng C thì cũng không hề tồi chút nào. Ít nhất, về mặt lý thuyết thì nó đã là một con quái tinh anh khủng rồi. Tất nhiên, xét trên tiêu chuẩn một con Boss tầng thì còn nhiều thiếu xót, nhưng cơ bản có thể nói con Skeleton Cự Nhân này có đủ tư chất để làm một con Boss đón chào mấy vị khách Mạo Hiểm Giả mới vào nghề của chúng ta. Đương nhiên, các tầng tiếp theo sẽ ngày một khó lên chứ không thể nào lãng phí tài nguyên cho mấy con quái yếu ớt giống như vậy được. Vả lại, tôi cũng phải tăng thêm thu nhập cho bản thân để trở thành một trụ cột đúng nghĩa của đại gia đình này nữa chứ.

---- II ----

Khu rừng cổ ở cực nam lục địa Nền văn minh Thứ Nhất là một nơi cực kỳ nguy hiểm, được biết đến là cấm địa của loài người, chỉ cần xâm nhập vào là cầm chắc cái chết. Những sinh vật nguy hiểm ở cấp thảm họa như Gấu Quỷ với khả năng thể chất phi phàm, hay là loài Dryad có thể mê hoặc bất kỳ người đàn ông nào. Nếu đánh đối kháng một chọi một, chỉ có thể là Dũng Sĩ hay Anh Hùng mới đủ năng lực vượt qua. Nhưng, tất cả những sinh vật trong khu rừng này hiếm khi nào đi một mình, thậm chí còn ngược lại, lúc nào cũng săn theo bầy đàn. E rằng con người bị bắt gặp thì chỉ có thể nộp mạng.

Vì lẽ đó, khó có ai dám mạo phạm chốn cấm địa ấy, nên khu rừng cổ thường mang theo một vẻ yên ắng lạ thường. Một sự im lặng dễ chịu mà, nếu như ta không biết đến những điều trên, có lẽ bản thân cũng dễ dàng nằm lăn ra mặt cỏ mà đánh một giấc ngủ ngon lành. Tất nhiên, đó sẽ là giấc ngủ không bao giờ có thể mở mắt lần nữa.
Nhưng, hôm nay, tại một vài vị trí ở trong khu rừng đang trở nên rất kỳ lạ. Nhiều âm thanh náo nhiệt vang lên, tiếng nói của người, lẫn lộn với tiếng vật liệu va chạm – sự náo nhiệt bởi hoạt động nhân tạo.

“Chỉnh sửa vị trí này một chút nào!”

“Mấy khối đá thô ở đây hết rồi, cho Golem đem đến thêm đi.”

Một nơi tụ tập nhiều nhóm thanh niên trai tráng tóc vàng da trắng mắt xanh, nhìn không khác gì con cháu của đám quý tộc, đang hết sức thoải mái trò chuyện. Tất nhiên, thoải mái trò chuyện là thế, nhưng họ vẫn đang không ngừng thi triển ma thuật tạo tác, không ngừng chuyển đổi vật liệu thô thành sản phẩm dùng được. Một nơi thoáng trước chỉ là bình địa hoang vu, giờ đã mọc lên một vòm đá đồ sộ.

Toàn bộ công trình được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng chất lượng, rất hay được Giáo Hội sử dụng để xây dựng các thánh đường lớn. Tuy nhiên, cái quần thể kiến trúc này không toát lên bất cứ nét đẹp thần thánh nào cả, mà thậm chí còn ngược lại, tạo cho người ta một cảm giác rờn rợn khó tả. Bởi lẽ, thiết kế của kiến trúc này chính là mô phỏng lại phần đầu của một con sói kiêu hãnh. Với chiều cao đỉnh đầu lên đến năm mét, và phần mõm sói cân đối với nhiều chi tiết tinh xảo, nó đủ khiến cho bất cứ người nào chiêm ngưỡng cũng phải cảm thấy áp lực trĩu nặng trên vai mình. Nói cho chính xác, thì những Caelesti đang thực hiện việc tạo ra một bức tranh, mà trong đó thì chiếc đầu sói trắng đang mở rộng miệng, như thể muốn nuốt chửng hết mọi sinh vậy dám cả gan bước vào.

Mà thật sự đúng là như vậy. Mặc dù ánh sáng mặt trời vẫn chiếu xuống như lửa đốt, nhưng bên trong cái vòm họng của con sói trắng không hề có một tia sáng nào lọt vào, cứ như thể nó là một thế giới hoàn toàn khác vậy. Con người muốn bước vào trong là phải lấy hết dũng khí, thu hết can đảm, dù con đường dẫn vào có là đất rừng bình thường. Sự hiện diện của hai hàm răng nanh sắc nhọn được khảm trên đó những cổ ngữ Inflox tinh tế khiến cho người ta không khỏi liên tưởng đến việc có thể đây là một tạo tác hùng mạnh đang say giấc, bình thường thì không sao, chỉ như một con chó nhỏ đáng yêu, nhưng khi thức giấc chính là con cự long uy dũng.

Đây chính là lối vào đang trong quá trình xây dựng của Hầm Ngục đặc biệt, thuộc về cơ cấu của [ Chương trình Hầm Ngục hóa Thành Phố ] vừa mới được thông qua vài giờ trước. Nói như vậy là có thể hiểu, thực lực của những tên con trai nhìn giống quý tộc kia không phải dạng vừa. Trong vỏn vẹn vài giờ đồng hồ có thể biến một vùng từ đất núi rừng nguyên sinh hoang vắng không bóng người thành quần thể nằm ngỗn ngang những thứ trông như phế tích cổ đại, lại còn có cả một cái đầu sói được mô phỏng tinh vi nữa. Cái này chỉ có thể gọi là cao thủ, là bậc thầy xây dựng.

Đứng ở trung tâm và là người hướng dẫn của những bậc thầy này, là một chàng trai tuổi mười tám, tóc vàng mắt xanh, tướng mạo đẹp trai tưởng chừng như có thể cưa đổ bất kỳ thiếu nữ nào. Chàng trai ấy mang cho mình một cái tên là Viktor, là “người chiến thắng”, tài săc vẹn toàn, đủ sức vượt qua những nghịch cảnh gần như là không thể. Hiện tại, dù đang chỉ huy mọi người, chàng trai này vẫn đang làm rất nhiều việc, từ xây dựng đến giấy tờ và thiết kế, tất cả thảy đều bằng lượng công việc của hai ba người khác đảm nhận.

“Được rồi, Chủ Nhân đã yêu cầu mình phải thiết kế phòng Boss cho đẹp một chút. Bắt tay vào làm việc nào.”

Chàng trai đứng dậy, thư thả bước vào bên trong chiếc mõm sói đang rộng mở kia, hoàn toàn không có chút nào là lo lắng. Thậm chí chốc chốc còn khảo nghiệm những văn tự cổ ngữ Inflox để chắc chắn không có sai sót, bằng không cậu sẽ tự sửa lại. Chủ Nhân của mình là người thích lên kế hoạch đến từng chi tiết nhỏ nhất, và Hầm Ngục này, cũng như một đứa con tinh thần của ngài, xứng đáng với những thứ tốt đẹp nhất, hoàn hảo nhất.

Chàng trai thong thả cất bước, dáng vẻ tự tin không chút lo sợ dù các loại quái vật đều đang án ngữ xung quanh, tựa như chờ cơ hội nhất tề xông ra cắn chết. Căn bản mà nói, đám quái vật này tuy một thân một mình yếu đuối, nhưng nếu tập trung lại thành một bầy sẽ bộc phát năng lực cực kỳ hung hãn, là Mạo Hiểm Giả thông thường không có cơ hội phản kháng.

Đầu tiên phải kể đến Thây Mạ hạ cấp lại đi bắt tay hợp tác với Infested Rat, thật sự là không thể ngờ nổi. Quy tắc tự cổ chí kim đến giờ là, quái vật hạ cấp không thiếu năng lực tự thân vận động nghiêm trọng chắc chắn không cùng cộng sinh với sinh vật khác. Quái vật cấp cao có năng lực tư duy cao, cùng hợp tác chi là điều không nói, may là chúng chỉ xuất hiện ở những tầng sâu nhất trong Hầm Ngục. Tuy nhiên, những cặp quái vật như vậy lại vô cùng phổ biến ở ngay tại tầng phụ đầu tiên của Hầm Ngục, hoàn toàn là phủ định sạch sẽ mọi thứ quy tắc.

Dù là vậy, không một sinh vật nào trong cả tầng phụ này dám cả gan tiến lại gần chàng trai. Khí tức mà chàng trai trẻ tuổi này toát ra là vô cùng uy mãnh, nếu là người thường đứng đối diện chắc chắn đã thổ huyết mà chết. Khi đang ở bên ngoài tiếp đón nhân loại, bản thân chàng trai đã phải kiềm nén lại khí tức của mình, nếu không khách hàng chắn chắn sẽ tự tiêu vong mà không cần động tới nửa ngón tay. Tuy nhiên, đây chính thức là Hầm Ngục “mới”, người ngoài hoàn toàn không có, cậu có thể giải phóng khí tức, lập tức trấn áp toàn bộ quái vật ở đây.

Căn bản mà nói, lũ quái vật có muốn cũng không thể tấn công. Nếu tiếp cận vào đến phạm vi năm mươi mét, thứ khí tức mạnh mẽ của Thần tộc – {Quần Tinh Chi Diệu} lập tức hóa kiếp chúng. Quái vật ở đây lại là loại quái vật hắc ám, cụ thể là thuộc hệ {Tử Vong}, đối với thứ khí tức thánh quang thuần khiết này chỉ có cách quy hàng, không dám đưa mắt nhìn lấy một chút. Chàng trai cũng không lấy vậy mà giết chết chúng, bởi lẽ đám này là quái vật dụ khách, không thể ngang nhiên tàn sát, nếu không lại gây ra thất thoát về nguồn cung. Cậu thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ của mình, một mạch tiến nhanh qua tầng phụ tiếp theo.

Đến với tầng phụ thứ hai, trước mắt là đầm lầy, xung quanh có khá nhiều câu bụi và thực vật thủy sinh mọc lên, hệ sinh thái cũng tương đối hoàn chỉnh. Nước trong đầm lầy sâu nhất cũng không quá nửa mét, với người bình thường cũng có thể đi lại dù cho có chút khó khăn. Nhưng khổ nổi, quái vật ở đây tất cả đều là loài bò sát, hơn nữa theo như kết quả được thông báo, trấn thủ tại tầng phụ này là các quái vật hệ {Xà}, trong đó còn có cả ba sản phẩm đến từ Phòng thí nghiệm KMS. Nếu là Mạo Hiểm Giả bình thường, phải là tổ đội cực kỳ cẩn thận, vì không thể xác định được phần dưới mình sẽ bị tấn công lúc nào. Kể đến có thể thấy rất nhiều khó khăn tồn tại ở tầng phụ này, là Mạo Hiểm Giả tân thủ lại càng phải cẩn thận hơn.

Tuy nhiên, chàng trai chỉ đơn giản làm một động tác duy nhất. Thánh hệ ma lực tụ lại một chỗ, sau lưng của cậu xuất hiện đôi cánh thiên sứ đẹp lộng lẫy. Đội cánh trắng vỗ một lần, cả thân người chàng trai nhẹ nhàng bay lên cách mặt đất mấy mét, cứu như vậy hết sức nhàn nhã vượt qua toàn bộ chướng ngại vật mà thâm chí còn không làm bẩn đôi giày của mình, chứ đừng nói là bị thương. Tất nhiên, ở đây cũng có một vài con rắn có thể dùng phương thức công kích tầm xa, bằng cách phóng ra nọc độc nguy hiểm chết người, có thể bắn trúng chàng trai đang bay trên kia. Bất luận thế nào, chúng cũng chỉ một mực lãng tránh không dám đắc tội với cậu.

Cuối cùng cũng đến nơi thực thi nhiệm vụ được giao, chàng trai hạ cánh, nhẹ nhàng tiếp đất.  Trước mặt là một cánh cổng bằng kim loại, chạm khắc một bức tranh cũng có thể được gọi là đẹp, nhưng lại cực kỳ hỗn loạn. Xương cốt chất thành đống, phía trên núi hài cốt trắng lại có một bóng hình đang ngồi, làm cho người nhìn không thể nào có cảm giác yên lòng. Ai đứng trước cánh cổng cao hơn mười mét ấy sẽ cảm thấy phía sau rõ ràng là điều chẳng lành, tốt nhất không nên động vào nó. Tuy nhiên, chàng trai cũng chỉ nhìn lướt qua bức tranh đó một lần, rồi lập tức đẩy cửa tiến vào.

Căn phòng có hình chữ nhật kéo dài vào sâu bên trong. Chiều rộng đích xác là hai mươi mét, chiều dài từ cổng vào cho đến bức tường đối diện là một trăm mét. Đối với người bình thường được nhìn thấy những con số như vậy ghi trên giấy, so với một người trực tiếp bước vào trong, sự khác biệt về cảm giác là không thể đo đếm. Và sự chênh lệch ấy không có gì là tốt đẹp.

Viktor đã được thông báo trước, rằng trong quá trình Mạo Hiểm Giả chiến đấu với boss, cửa phòng sẽ luôn mở. Hễ trận đánh diễn biến theo chiều hướng không tích cực, bọn chúng hoàn toàn có thể rút lui để tránh một thất bại thảm hại và bảo toàn quân số. Nhưng nếu chỉ đơn giản là quay lưng bỏ chạy, bọn Mạo Hiểm Giả sẽ hứng trọn kiếm kĩ cự ly dài và công kích tầm xa của Boss, rơi vào trạng thái đông cứng hay choáng là chuyện đương nhiên. Có lúc sẽ đột tử luôn không chừng. Vì vậy khi rút lui bắt buộc phải hướng mặt về phía Boss. Khoảng cách 100 mét trong tình trạng ấy tưởng chừng như dài vô tận.

Chàng trai đưa mắt quan sát xung quanh rồi khẽ lắc đầu.

“Quá đơn điệu. Chỉ vậy không thể làm toát ra vẻ uy nghiêm của một căn phòng Boss. Phải chỉnh sửa lại thôi.”

Cậu vừa nói dứt câu, ma lực trong không khí ngay lập tức tụ lại một chỗ. Nhưng bức tường đá đơn điệu phát ra ánh sáng mãnh liệt, chuyển sang tông màu tối hơn hẳn. Ở trên ai vách tường đều đồng loạt hiện ra những bệ chứa lớn, mỗi bệ lại có một cây đuốc ma thuật. Viktor chỉnh lại mạch ma thuật bên trong phòng, hễ có người bước chân vào đủ sâu thì hệ thống cảm biến sẽ được kích hoạt. Điều kiện đầu tiên là phải vào bên trong đến năm mươi mét, bằng không thì Boss sẽ không xuất hiện. Nên bất cứ Mạo Hiểm Giả nào nghĩ đến việc sẽ từ xa dùng ma pháp công kích Boss trước thì lập tức sẽ bị ma pháp phản ngược lại, cộng thêm với mật độ ma lực bên trong Hầm Ngục vốn dĩ đã bất thường, kiểu gì cũng sẽ vì nhận được lượng ma lực quá tải mà chết.

Khi và chỉ khi Mạo Hiểm Giả xâm nhập đủ sâu vào bên trong căn phòng thì Boss mới xuất hiện, công kích lúc ấy mới có hiệu lực. Tất nhiên, để góp thêm vài phần hiệu ứng, hai hàng đuốc sẽ lần lượt được thắp sáng cho đến cuối căn phòng. Trên mặt sàn và tường đá cũng được chủ ý thiết lập thêm vài khe nứt thô kệch, nếu Mạo Hiểm Giả sơ suất bước chân vào thì sẽ mất đà chuyển động, tỷ lệ rất cao là Boss sẽ nhân cơ hội ấy tung ra một đường kiếm dài. Nếu đã bị như vậy, cái chết e rằng khó tránh khỏi.

Khi chàng trai cảm thấy hài lòng với những chi tiết trên sàn và tường, cậu bước tiếp đến cuối căn phòng, và trỏ tay vào một điểm nằm giữa. Ngay lập tức, từ dưới mặt đất mọc lên một cái ngai làm bằng xương khô thô kệch, có kích thước lớn gấp bốn lần ngai vàng bình thường, nhưng chính vì vậy nên nó mới hoàn toàn phù hợp với con Skeleton Cự Nhân làm chủ quản của phòng Boss.
Công việc điều chỉnh sơ bộ đến đó có thể coi như hoàn tất.

“Giờ, có thể tiến hành hiệu chỉnh chuyên sâu rồi….”

Cậu trai nói xong, bất giác hơi khựng tay lại.

“Không biết bên Yuki thì thế nào rồi nhỉ? Với cái cá tính đó, không khéo thì tất cả đám Elf kia sẽ biến thành một đám vô hồn mất…”

Chàng trai lắc đầu một chút, rũ bỏ đi những suy nghĩ khác, bắt đầu tập trung vào công việc của mình.

---- III ----

Trong khi ấy, tại trung tâm của khu rừng cổ, có rất nhiều người tụ tập lại. Tất cả những người này đều không phải là người bình thường, mà đều là Á Nhân. Đặc điểm dễ nhận biết nhất của họ chính là đôi tai dài và ngoại xinh cực kỳ xinh đẹp. Không phân biệt nam nữ, tất cả đều là trai tài gái sắc, người ngoài nhìn vào chắc chắn sẽ đổ rạp như điếu đổ. Tuy nhiên, điều không ngờ được nhất chính là tuổi thọ của họ. Nếu như không bị bạo bệnh hay chiến tranh thiên tai thất thường, họ có thể sống đến tận vài trăm năm, thậm chí đối với những cá nhân mạnh mẽ còn có thể sống hơn ngàn năm. Và, mặc dù có thâm niên như vậy, nhưng ngoại hình của họ cũng đã dừng việc lão hóa ở tuổi đôi mươi, trông trẻ trung và tràn đầy nghị lực. Toàn bộ nhân tộc e rằng chỉ có những ai đạt được đến cấp bậc Anh Hùng mới có thể làm được điều đó, và số lượng Anh Hùng như vậy cũng ít như lá mùa thu. Đem hết thảy vương quốc Revize rộng lớn ra cũng chỉ độc nhất một người “bất tử bất lão”, là Anh Hùng một thân trấn giữ vạn quân – {Nhất Kỵ Đương Thiên} Volt Trient. Nói đến đó cũng hiểu được, những cư dân rừng rậm này bị loài người ghen ghét đến độ nào. 

Đây chính là chủng tộc được biết đến với danh Tiên tộc Elf. Tuy xét về thân thủ họ không so được với {Nhất Kỵ Đương Thiên} Volt Trient, nhưng đối với binh sĩ nhân loại bình thường, họ có thể nhàn nhã chiến thắng. Một trưởng lão bình thường của tộc Elf cũng là High Elf, ma pháp và nội lực rất mạnh, phải là người có trình độ của Dũng Sĩ mới dám đương đầu, những quái vật khác trong khu rừng nhìn thấy khí tức của mấy vị trưởng lão Elf này cũng không dám lại gần làm phiền.

Lãnh địa của Tiên tộc Elf cũng được đặt sâu ở trong khu rừng cổ, bao nhiêu ngàn năm nay không suy chuyển. Phải nói đúng hơn là, khó gì có thể suy chuyển được lực lượng hùng hậu của họ. Tuy bản thân Tiên tộc Elf không xây dựng một bộ máy chính quyền như nhân loại, cũng không duy trì quân đội thường trực, nhưng bản thân mỗi thành viên trong bộ tộc đều là một chiến binh, đối với Mạo Hiểm Giả thông thường, chỉ cần không quá sơ suất cũng có thể hạ gục.

Tại trung tâm ngôi làng của họ là một cây cổ thụ khổng lồ. Mặc dù những cây đại thụ bên trong khu rừng cổ đều mang kích thước lớn đến không tin nổi, có cây cao gần trăm mét, nhưng tất cả đều không thể sánh bằng gốc đại thụ này. Ít nhất thì nó cũng phải to lớn gấp đôi so với những cây khác, cũng có thể nói là tương đương với Thiên Tháp tại Thánh Quốc Elysium Thần Quang Đô. Xung quanh cũng có mười mấy cây đại thụ khác, tất cả đều được tận dụng để có thể sinh sống, gắn thêm giàn giáo hay là cầu thang.

{Fanfic} Maou-sama no Machizukuri! ~Saikyou no Danjon wa Kindai Toshi~Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt