Chương IX: Luân lý của việc săn cáo [3 - Hạ]

67 2 2
                                    

*Lời au: Haa ~ cuối cùng cũng hoàn thành chương này! Cho phép tui xin lỗi trước, còn lý do thì mọi người đọc xong sẽ hiểu thôi.

[] Corpse Retriever, Phó Tổng chỉ huy Lục quân Nagrol
Lịch nhân giới: Năm 1505, Tháng 5, Ngày 10
Hầm Ngục Nagrol, Tầng 2, tầng phụ thứ ba, chiến dịch "săn cáo"

Vài giờ trước khi Ác Quỷ hung tàn, người bị Tổng Bộ tham mưu gán cho cái biệt danh là "cáo" rơi vào cái bẫy, Corpse Retriever đã nhanh chóng lên đường đến tầng phụ thứ hai cùng các thuộc hạ của mình.

Cô không thể đi đến tầng phụ thứ hai bằng dịch chuyển vì pháp trận dịch chuyển đó có thể sẽ bị kẻ địch lợi dụng để dịch chuyển đến Tổng hành dinh. Làm như vậy chẳng khác nào hành động tự sát. Còn việc sử dụng phương pháp thông thường là Undead Horse hoặc là cuốc bộ thì chắc chắn khi họ đến nơi, kẻ thù cũng đã đột phá hoàn tất, vì tốc độ di chuyển quá chậm. Hơn nữa, tầng phụ này cũng được thiết lập ở quy mô tối đa là 10 x 10 km để có thể bố trí nhiều quân lực nhất nhằm thuận lợi cho việc phòng thủ nên phương án trên lại càng không thể. Nghe thoáng qua cứ như là họ đã tự tạo bất lợi cho mình vậy.

Nhưng đó là nếu như họ không có phương thức di chuyển khác.

Corpse Retriver cùng gần một nghìn Yêu Ma tiến về phía một tòa nhà hai tầng nằm trong khuôn viên của Tổng hành dinh trực thuộc Bộ tham mưu. Hai Skeleton Sĩ quan đang trực thấy cô liền đứng nghiêm đưa tay chào theo đúng tác phong nhà binh, mở cửa cho cô. Cô giơ tay đáp lại lời chào của họ một cách tao nhã rồi tiến vào bên trong.

Không gian bên trong tầng một của tòa nhà cực kỳ rộng rãi, đến mức cho cả một Lữ đoàn 5000 Yêu Ma xếp hàng vẫn còn dư ra vài chỗ. Hiện tại, tất cả các vị trí, ngoại trừ khoảng trống trước mặt vừa đủ cho Tiểu đoàn của cô, đang đầy ấp những binh sĩ Undead và các Yêu Ma từ bộ phận khác đứng chờ. Người vào người ra tấp nập, đem theo đủ các loại vũ khí và quân dụng, nhưng không hề có dấu hiệu của sự ùn tắc. Rất nhiều Yêu Ma là thế, nhưng không hề quá ồn ào náo nhiệt. Thậm chí, không khí còn yên lặng đến đáng sợ, lâu lâu chỉ nghe được vài tiếng thì thầm nhỏ thôi.

Câu hỏi đặt ra ở đây là, Tổng Bộ tham mưu xây tòa nhà khổng lồ này để làm gì? Chẳng lẽ chỉ để trưng thôi hay sao? Ai mà không hiểu biết sẽ bảo rằng Tổng Bộ tham mưu chỉ đang muốn phô bày sự giàu có của mình thôi. Nhưng, sự thật hoàn toàn không phải như vậy.

Ở trên mặt sàn đá là những thanh kim loại dài đặt song song với nhau thành từng cặp. Mỗi thanh kim loại ở đây đều được làm ra với độ chính xác rất cao, khoảng cách giữa hai thanh kim loại trong cùng một cặp luôn luôn là 1,435 mét. Những thanh kim loại này là một phần của tầng phụ, nên bất luận đối phương có làm thế nào đi chăng nữa, vị trí của chúng là bất di bất dịch. Toàn bộ tầng trệt của tòa nhà có rất nhiều cặp thanh giống như vậy, ngăn cách giữa các cặp lại là một con đường nổi được lát gạch, lấy màu ghi là tông chủ đạo. Để đi từ đầu này sang đầu bên kia của tòa nhà thì những Yêu Ma sẽ sử dụng thang bộ, cụ thể hơn là cầu vượt bằng thép bắc qua phía trên. Tổng số lượng cầu vượt thép bình thường ít hơn số lượng những cặp thanh thép, tất cả bao gồm có năm mươi cây cầu vượt, mỗi cái đều có cầu thang dẫn xuống dưới con đường lát gạch tương ứng bên dưới.

{Fanfic} Maou-sama no Machizukuri! ~Saikyou no Danjon wa Kindai Toshi~Where stories live. Discover now