Chương VII: Luân lý của việc săn cáo [1 - Thượng]

54 2 0
                                    

Lời au: hôm nay au sẽ thử cách đổi PoV mới. Nếu cảm thấy không ổn hay ủng hộ gì thì ib cho au biết nhé. À, các chương trước thì au đang edit dần nên sẽ bớt typo và các kiểu lỗi logic khác. Đọc truyện vui vẻ!

*Lưu ý nhẹ: Cho những ai quên mất, Hầm Ngục của Exion được thiết kế để cho cả tầng một là trên mặt đất, và cả tầng hai là dưới lòng đất. Đó là lý do tại sao ở dưới ghi là tầng hai, không phải tầng một. Nhân dịp này nói luôn, từ đây về sau các độc giả thân mến có thể sẽ cần phải chú ý đến thời gian và địa điểm nhiều hơn để tránh bị lừa bởi thủ thuật tự sự đó nhé!

***Thực lực của kẻ địch***

[] Beelzebub, Tổng chỉ huy Lục quân Nagrol
Lịch nhân giới: Năm 1505, Tháng 5, Ngày 10
Hầm Ngục Nagrol, Tầng 2, Tầng phụ cuối cùng

Sau khi Exion và những người khác xuất phát để công phá Hầm Ngục của Ma Vương {Xà} và {Trùng}, Beelzebub, người được giao trọng trách bảo vệ Nagrol yên lặng chìm vào suy nghĩ. Không giống như những Yêu Ma chỉ mù quáng tin tưởng vào Chủ Nhân sẽ chiến thắng trở về, cô ta tin tưởng vào năng lực của ngài, nhưng vẫn cảnh giác với những mối nguy hiểm không lường trước được.

Nếu tất cả mọi người đều quá ngây thơ thì Nagrol sẽ sụp đổ bởi thế lực từ kẻ địch. Còn nếu mọi người quá cảnh giác thì Nagrol sẽ lụi tàn bởi việc không còn cơ hội phát triển.

Đó là triết lý cô được dạy bởi vị Chủ Nhân đáng kính của mình. Dù ngài thành công hay không, cô đã có kế hoạch ứng phó tức thời. Sứ mệnh chính của bản thân trong trận chiến này là bảo vệ Nagrol, thành phố do Exion nỗ lực dựng xây. Một sứ mệnh trọng đại. Chủ Nhân vì tin tưởng cô, nên đã giao phó cho cô sứ mệnh này. Cô sẽ đảm bảo việc Chủ Nhân đã không đặt niềm tin ở nhầm người, rằng cô là người tốt nhất cho vị trí này.

“Đại Tướng, kẻ địch đã xuất hiện.”

Con người đứng bên cạnh cô ta báo cáo bằng giọng bình tĩnh. Một Yêu Ma nhìn quá giống con người thì đúng hơn. Đó là Yêu Ma được tạo ra từ {Tử Đế} của Ma Vương {Tử Vong}, thuộc loài Corpse Retriever, phân loài của High Rich, mang sức mạnh hạng B. Beelzebub biết mình không phải thuộc loại giỏi toàn diện hay hoàn hảo gì, nên cô đã phát triển quân đội theo chế độ nhân tài. Ai là người giỏi nhất trong lĩnh vực đó thì mặc nhiên được bổ nhiệm làm chỉ huy toàn quyền, cứ vậy mà tiếp tục chiếu xuống theo mô hình kim tự tháp. Corpse Retriever kế bên Beelzebub đây là người đạt tổng điểm cao thứ nhì trong hai bài thi chiến thuật và thực chiến được đề ra bởi Ma Vương {Tử Vong}, vậy nên cô nàng được bổ nhiệm làm Phó chỉ huy Lục quân, quân hàm hiện tại là Trung Tướng.

Hiện tại, phía họ đang có lợi thế trong việc phòng thủ. Thông qua liên kết của Undead, Beelzebub và Corpse Retriever có thể quan sát kẻ địch thông qua quân đội ở tiền phương, từ đó đưa ra chiến thuật tối ưu nhất. Dù không bằng năng lực của viên pha lê có thể giám sát bất cứ đâu trong Hầm Ngục, nhưng bản thân việc này đã là một lợi thế với họ.

Tầng phụ thứ nhất có dạng đầm lầy rộng hai cây số mỗi chiều. Trong cuộc chiến giả lập với Ma Vương {Sáng Tạo} Procel tại buổi {Dạ Tiệc} thì không có cơ hội được phát huy sức mạnh của mình, nhưng hiện tại có lẽ khác. Kẻ xâm nhập lúc đó rất giỏi trong việc công kích tầm xa, cộng thêm kỹ năng {Dự đoán tương lai} nên mới có thể dễ dàng xuyên qua phòng tuyến đó. Lần này, dựa vào dữ liệu thực chiến thu được, tầng phụ này đã được cải tiến khá công phu.

“Retriever, cô nghĩ thế nào?”

“Có vẻ chúng định cử do thám vào trước.”

“Có lẽ thế. Với số lượng này thì tỉ lệ cao sẽ là tổ đội trinh sát của chúng hơn là quân chủ lực tinh nhuệ. Nhưng mà…”

“Ngài cũng thấy vậy à?”

Beelzebub và Corpse Retriever đều đặt dấu chấm hỏi cho hành động của kẻ địch.

Phái một tổ đội trinh sát tiến vào Hầm Ngục kẻ địch là đúng, nhưng cách chúng bố trí nhân lực phục vụ cho việc trinh sát có chút kỳ lạ. Đã là đơn vị trinh sát, ưu tiên hàng đầu là đem thông tin quý giá về cách bố trí phòng thủ lực lượng địch cho phe ta chính xác nhất và nhanh nhất có thể, nên những Yêu Ma thiên về tốc độ sẽ được chọn.

Ở đây, quân địch lại cử đi tổ đội gồm mười trọng chiến sĩ và mười pháp sư. Một tổ hợp tồi tệ. Trinh sát không được đem theo pháp sư, vì trong trường hợp bị địch tập kích bất ngờ, pháp sư có tỉ lệ tử vong cao nhất. Không có sức bền cao, lại không có độ cơ động, họ là mục tiêu bị nhắm đến đầu tiên. Trừ phi là đấu sĩ ma pháp hoặc pháp sư cấp cao, phần lớn sẽ bỏ mạng nếu đâm sâu vào lãnh thổ địch.

“Vậy thì, bắt đầu kế hoạch.”

Kẻ địch có dùng bất cứ mưu mẹo nào cũng vô dụng, đó là điều Beelzebub đã nhìn thấu, nên cô thấy không vấn đề gì và hạ lệnh tấn công. Corpse Retriever bên cạnh cũng tuân theo mệnh lệnh, bắt đầu tập trung vạch ra nước đi kế tiếp. Trên tiền tuyến, các quân sĩ Undead bắt đầu đợt tấn công đầu tiên. Bên dưới mặt nước trong đầm lầy bắt đầu có động tĩnh. Và như vậy, chiến tranh đã đến với Hầm Ngục Nagrol.

Từng lời dặn của Exion hiện lên trong đầu Beelzebub. Những chiến thuật mà ngài đàm luận với cô đang hiện ra rõ ràng trước mắt Beelzebub. Cô đã hạ quyết tâm phải đáp ứng mong đợi từ Chủ Nhân mình, không, phải vượt cả mong đợi đó nữa.

{Fanfic} Maou-sama no Machizukuri! ~Saikyou no Danjon wa Kindai Toshi~Where stories live. Discover now