Chương VI: {Dạ Tiệc}

82 3 0
                                    

***Trận chiến***

Bên trong cung điện Ma Vương xa hoa, đúng như những gì người ta vẫn nghĩ khi nhìn từ diện mạo bên ngoài, trần nhà cao vời vợi, tất cả nội thất đều là thứ hạng nhất cả. Vừa mới bước vào, chúng tôi được một dàn hầu gái đón tiếp. Họ không phải con người mà là Succubus. Tôi chắc rằng các Succubus ở đây để tận dụng phép thuật dịch chuyển.

Hai cậu con trai của tôi nhìn quanh, mỗi người một vẻ. Cardinal hứng thú quan sát những vật dụng kỳ lạ, còn Vami thì không hé dù chỉ nửa lời. Nhưng cậu bé liên tục ghi chép nhiều thứ vào quyển sổ ma thuật của mình. Tất nhiên, chúng chưa một khoảnh khắc nào lơ là cảnh giác hay không đề phòng xung quanh. Xem ra việc Lyna-nee mắng hai đứa trẻ đang khá hiệu quả. Sau khi cuốc bộ được một lúc, một cánh cổng khổng lồ nguy nga hiện ra trước mặt tôi. Chúng tôi tiến về phía bàn lễ tân trước cánh cửa và tại đó chúng tôi được giải thích là tôi chỉ có thể mang tối đa ba Quái Vật vào. Tôi sẽ đơn giản là triệu hồi một tên trong Sư đoàn Cận Vệ lên. Ít nhất thì tên Undead này cũng có trí thông minh ở tầm trung.

Các Succubus trông có vẻ thu hút khi nhìn thấy tên Xác Sống vừa được lôi ra khỏi {Thu Nạp}. Mặc dù tôi không cảm thấy gì đặc sắc cả, nhưng có vẻ một Yêu Ma hạng A không quá ngốc như Dullahan thì lọt mắt xanh lũ Mộng Quỷ đó à?

Gác việc đó sang một bên, khi một Ma Vương được phép mang thủ hạ theo, nhất là con số ba, người khác sẽ cho rằng đó sẽ là những {Quỷ Thề Ước} của Ma Vương. Nói cách khác thì đây chính là dịp để cho kẻ khác mục kích những thủ hạ mạnh mẽ và đáng tin cậy nhất của mình.

Đúng lúc đó thì K lên tiếng.

“Vì lẽ đó, tất nhiên sẽ có một số Ma Vương cố ý đưa Quái Vật yếu vào nhằm khiến đối phương đáng giá sai thực lực của họ và phải nhận một kết cục cay đắng.”

Đúng vậy thật. Khiến kẻ địch hạ thấp cảnh giác với mình, sau đó hủy diệt chúng thẳng tay.

“Có vẻ cậu đã suy nghĩ kỹ rồi, nên chúng ta có thể bước vào.”

K vỗ tay, và một ma trận dịch chuyển được thực hiện ngay dưới chân bọn tôi. Và rồi chúng tôi xuất hiện ở trong một căn phòng tối.

“Đây là lối đi ưa thích của ta và Lyna. Cậu có thể vòng ra sau và thầm lặng đến bàn tiệc, hoặc... À, ta nghĩ chắc là cậu sẽ chọn bước xuống lặng lẽ rồi.”

“Khoan đã, lựa chọn còn lại là gì?”

Tôi nên tận dụng hết mọi lựa chọn nhỉ?

“À, đó là biểu diễn. Dù sao thì đây cũng là {Dạ Tiệc}, nên phải có dàn nhạc rồi. Cậu có thể đi lối đó để bước lên sân khấu biểu diễn cũng được.”

“... Hiểu rồi, cho phép tôi xin kiếu vậy.”

Chúng tôi tiến vào căn phòng ngập tràn âm thanh du dương được chơi bởi dàn nhạc từ những con Quái Vật có hình người. Đồ ăn hay thức uống nơi đây đều phong phú và đều thuộc loại hảo hạng. có hương vị hấp dẫn khó cưỡng. Những kẻ trong này đều là Ma Vương hoặc Quái Vật tùy tùng của họ. Thông qua phản ứng của những người xung quanh tôi có thể dễ dàng phân biệt được họ là Ma Vương hay Quái Vật. Ma Vương thì cũng rất đa dạng, có loại mạng ngoại hình tương tự như tôi, có thú nhân, tiên tộc và cả long nhân tộc nữa. Tuy nhiên, mọi Ma Vương đều có một điểm chung là đi bằng hai chân và có thể sử dụng tay cho những hành động đòi hỏi độ chính xác. Ngắn gọn lại là, họ giống như một loài người phiên bản ưu việt hơn... Có lẽ thế? Đấng Tạo Hoá làm việc này có chủ đích à? Trong lúc tôi đang suy nghĩ thì mọi Ma Vương khác đều quay ngoắt lại tập trung hết ánh nhìn về phía người thanh niên vừa mới bước vào. Suy cho cùng thì bọn họ có thể đoán được thuộc tính của kẻ mới đến thông quá loại Quái Vật mà họ mang theo. Và tùy theo thuộc tính của người mới mà họ sẽ tìm cách tiếp cận để trao đổi Huy Chương.

{Fanfic} Maou-sama no Machizukuri! ~Saikyou no Danjon wa Kindai Toshi~Where stories live. Discover now