#41

322 21 1
                                    

"Trưởng phòng Lee, tôi cần gặp Mark có chút chuyện." Jin Young đứng trước phòng làm việc của Mark, sự xuất hiện này lôi kéo không ít sự chú ý.

Mark ngạc nhiên nhìn, bọn người Jae Beom, Jackson và Jin Young chưa bao giờ đến gặp cậu ở công ty. Cậu nhanh chóng xin phép trưởng phòng rồi đi ra ngoài "Sao vậy?" Nhìn khuôn mặt tươi cười của Jin Young cậu liền thắc mắc.

"Cậu không muốn gặp mình sao?" Kể từ lúc Mark rời khỏi nhà Jae Beom thì Jin Young chưa có cơ hội gặp được cậu để nói chuyện.

"Không đâu, cậu nói lung tung gì vậy?" Không phải cậu không muốn gặp mà cậu sợ phải gặp, sợ phải đối mặt.

Jin Young tựa người vào tường, thôi nhìn cậu, giọng cũng hạ thấp xuống "Mình chưa có cơ hội để xin lỗi cậu vì vậy hôm nay mình mới đến tìm. Mark, thật lòng xin lỗi cậu." Nhớ lại ngày đó Jin Young vì quá vui mừng với sự xuất hiện của Joey mà không để ý đến cảm nhận của cậu, khiến cậu tổn thương, mỗi lần nhớ đến Jin Young luôn cảm thấy có lỗi, nếu không thể xin lỗi cậu thì Jin Young sẽ mang sự canh cánh này trong lòng suốt đời mất.

"Cậu làm gì có lỗi với mình chứ." Mark cười nhẹ, cũng tựa người vào tường như bạn mình "Thật ra vốn không ai có lỗi với mình cả, cậu cũng vậy, mọi người cũng vậy và Jae Beom cũng vậy. Cái cảm xúc là thứ bộc phát tự nhiên mà con người ta khó có thể kiềm chế được, nếu bộc lộ cảm xúc cũng là một cái lỗi thì mình còn nhiều lỗi hơn hết thảy. Cậu biết vì sao không? Vì mình bộc lộ tình cảm của mình quá nhiều dành cho mọi người, nhưng mình không thấy hối hận đâu, tình cảm của mình dành cho mọi người đều rất xứng đáng. Mọi người đều đối tốt với mình, đều là những người mà mình rất trân trọng. Jin Young, mình nói thật đó, mình mong cậu và mọi người đừng cảm thấy như đang mắc nợ mình nữa, anh Jackson và anh Yugyeom đều nói những lời như thế với mình, mình không có để tâm những chuyện đó đâu." Từng người một đến tìm cậu đều để xin lỗi, cậu không muốn đem gánh nặng đó đè lên vai họ.

"Vậy vì sao lại trốn tránh bọn mình?" Họ muốn Mark mãi là người bạn người em tốt, không cần phải gượng gạo, không cần phải tránh né ai cả

Mark thở dài, nhìn xuống mũi giày của mình "Cậu biết có những chuyện dù cố gắng cũng không thể thay đổi được kết quả chứ? Vì không thể thay đổi nên mình cần thời gian để tiếp nhận, mình trốn tránh vì mình chưa đủ dũng khí để đối mặt, con người mình vốn hèn nhát như thế đấy. Hơn nữa mình nghĩ trong lựa chọn luôn là một mất một còn, thay vì gây khó xử cho nhau thì mình lựa chọn rời đi để làm nhẹ nhõm cho chính mình. Dĩ nhiên mình và cậu vẫn là bạn tốt, mình trân trọng cậu và tình bạn này, cậu phải biết mình không bao giờ muốn cắt đứt đi tình bạn với cậu."

"Mình cũng vậy. Mark, mình thật sự không muốn đánh mất đi tình bạn này. Nếu cậu đã không giận mình, vậy thì...đi với mình." Nói rồi, nở nụ cười thật tươi, Jin Young kéo Mark đi nhanh ra khỏi công ty trong sự ngỡ ngàng của cậu và những tiếng xì xào của mọi người.

"Này, mình còn đang làm."

"Mình đã xin nghỉ cho cậu rồi, giờ cậu chỉ việc đi với mình thôi. Mình đưa cậu đi chơi, đi mua sắm cho thoả thích, cậu không được từ chối mình nếu không mình thật sự sẽ giận đó."

Mark cười nhẹ, được, cậu sẽ không từ chối gì cả. Đi đâu cũng được, mua gì cũng được, cậu sẽ xem như một lần mình phóng túng bản thân để trút những muộn phiền lo toan ra ngoài, cũng nhẹ nhõm được đầu óc đi một phần.

Jin Young thật sự đưa cậu đi khắp nơi, ăn thật no rồi lại đi mua sắm, mua hết những thứ cần thiết trong nhà hằng ngày, mua cả quần áo mới cho cậu. Dù cậu thấy rất tốn kém, khuyên bạn mình ngừng chi tiền thì Jin Young vẫn bơ đi không nghe theo, cậu cũng hết cách để nói.

"Mệt quá." Cậu ngồi xuống ghế đá công viên, tay đấm đấm vào hai bên đùi cố gắng xua tan đi cảm giác nhức mỏi do đi nhiều, việc mua sắm đúng là không thích hợp với cậu. Vừa mỏi chân, vừa mỏi tay, thật không vui chút nào.

Jin Young cũng ngồi xuống bên cạnh, trông bộ dạng như ông cụ non của Mark mà bật cười tiện thể đưa lon nước ép cho cậu "Cậu xem, mới đi có chút mà cậu đã không chịu nổi. Có phải cậu rất lười tập thể dục không?"

Mark uống liên tiếp nhiều ngụm nước, nghe câu nói của Jin Young mà xém không nhịn được phun hết ra ngoài "Một chút? Xin cậu, chúng ta đã đi hơn hai giờ đồng hồ rồi, hai chân mình sắp gãy đến nơi rồi đây." Thật sự là Jin Young đã kéo cậu đi đủ khu mua sắm, mỗi khi vào khu nào cũng đều mua ít nhất một món khiến cậu choáng váng, tiêu tiền kiểu này cũng quá là lãng phí rồi, tuy biết Jin Young là người có tiền cậu ấy không tiếc nhưng cậu lại thất rất tiếc nha, nhất là khi Jin Young nói tất cả đều mua cho cậu, cậu có ngăn cản thì Jin Young lại đem tình bạn của cả hai ra bắt cậu phải nhận, cậu cũng hết cách. Có lẽ sẽ kiếm lúc thích hợp để trả lại cho Jin Young vậy, cậu thì không trả hết được một lần đâu...

"Hahaa, không trêu cậu nữa. Sao nào, hôm nay đi chơi thế này thoải mái hơn chứ?" Mục đích chính của Jin Young chính là giúp Mark giải toả, thư thái đầu óc, vui vẻ hơn thôi.

Mark mỉm cười gật nhẹ đầu, đúng là buổi đi chơi hôm nay giúp cậu nghĩ thoáng ra một số điều, đôi khi thả lỏng bản thân, chiều chuộng chính mình một chút lại hay đấy chứ?

Thật cảm ơn người bạn này, cậu biết tuy bề ngoài Jin Young không tỏ ra rõ ràng nhưng Mark biết trong lòng Jin Young luôn khó chịu, áy náy với cậu. Cậu lại muốn vui vẻ cùng Jin Young để cậu ấy không phải lo lắng cho mình nữa.

Cậu không muốn khiến ai phải xin lỗi mình nữa, cậu tin mình có thể mạnh mẽ tư mình đứng lên mà không cần ai vươn tay ra kéo dậy...

"Chúng ta về thôi, hôm nào mình đãi cậu." Mark đứng dậy, kéo theo Jin Young.

Nhận thấy Mark thật sự buông lỏng và thoải mái với mình Jin Young càng thêm hưng phấn, hí hửng như một đứa trẻ "Vậy ngày mai đi, tan làm mình đến tìm cậu, cậu phải đưa mình đi ăn ngon ngon để bù đắp cho mình đã đưa cậu đi chơi đó." Kèm theo đó là một nụ cười rực rỡ, những vết chân chim nơi đuôi mắt càng khiến Jin Young thêm toả nắng hơn nữa. Mark rất thích nụ cười này của bạn mình.

Gật đầu, cậu khoác vai Jin Young kéo đi "Cho cậu ăn no tròn quay luôn."

Cả hai vừa đi vừa nói cười vui vẻ tựa như ngày trước, chứng minh rằng dù có chuyện gì thì tình bạn này cũng không thay đổi. Jin Young trân trọng Mark và Mark cũng trân quý Jin Young như vậy. Không một ai muốn phá vỡ đi tình bạn đẹp không chút vụ lợi này.

[Wri-fic][Long-fic][Bmark] THẾ THÂN. (HOÀN)Where stories live. Discover now