[UAAG] Chương 92

2.9K 242 43
                                    

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Quyển 7: Trái tim của biển cả

Chương 92: "Nó là trí năng nhân tạo, phán đoán của nó chưa bao giờ là phán đoán của tôi."

Chạm máy mới cái là Tô Phi tuân thủ lời hứa ngay, hùng hục tăng ca cả tối.

Đến cả Lina còn không nỡ nhìn tiếp, cười ra chiều bất đắc dĩ: "Reid chỉ nói vậy thôi mà Fly. Cậu mới về từ Los Angeles, mệt thì đi nghỉ đi đã."

Ai ngờ cậu chàng Punk mắt sáng quắc, ôm máy tính không chịu buông: "Mệt á? Không đâu! Em không mệt tẹo nào!"

Lina: "..."

Mà chẳng lạ gì cái mức độ mê mẩn và phát cuồng của Tô Phi, bởi chiếc máy tính Phục Thành và Trác Hoàn mua tặng cậu ta có tổng giá trị hơn 300,000. Và bất ngờ thay, quà Lina và chú Joseph tặng cũng đắt tiền hơn những món quà sinh nhật trước đó nhiều.

Bởi đây là lễ trưởng thành tròn 18 tuổi.

Phục Thành nhìn bóng lưng Tô Phi, cười tủm tỉm: "Từ hôm nay, cậu ấy là người lớn thật rồi."

Chú Joseph nháy mắt ra phía cậu chàng: "Uống rượu được rồi."

Trác Hoàn cười khẩy: "Cậu ta cũng hay uống rượu mà."

Chú Joseph nhún vai: "Thì có thể uống rượu một cách chính đáng rồi."

Lina mỉm cười: "Chú Joseph yêu dấu ạ, nếu trong đầu chú có thể nhớ mấy thứ ngoài rượu bia ra thì cháu nghĩ sẽ hay hơn đó? Ví dụ như... có thể đỗ bằng lái xe chẳng hạn?"

Chú Joseph đáp bằng giọng bình tĩnh: "Trong đầu chú chỉ có mỗi hai thứ. Một là rượu."

Phục Thành tò mò: "Thứ hai là gì hả chú?"

Chú Joseph than thở: "Là, làm sao để được uống loại rượu ngon hơn nữa!"

Ai nấy đều phì cười.

Lễ trưởng thành của cậu chàng Punk chỉ là một điều ngoài ý muốn, tuy thành viên UAAG nhớ sinh nhật cậu chàng và cũng tặng quà hẳn hoi, nhưng dạo này bận việc thật, thành ra chưa kịp tổ chức long trọng thì đã phải vùi đầu vào đầu việc mới rồi.

Phục Thành tiếp tục lặn xuống biển cùng với đội lặn hòng tìm kiếm hai hộp đen khác hãy còn chìm dưới đó. Theo tính toán của Trác Hoàn, hai hộp đen có thể nằm ở ngay phần đáy phụ cận xác máy bay, bị vùi sâu dưới lớp bùn cát.

Trác Hoàn: "Theo yêu cầu của TSO-C51*, hộp đen McFly F485 sử dụng hợp kim titan, khi sóng bán sin ở cả ba trục chịu chấn động mạnh, gia tốc đạt đỉnh tại ít nhất là 4300 g*, khoảng thời gian duy trì không thể nhỏ hơn 7.7 ms. Căn cứ từ địa điểm rơi của hộp đen đã tìm thấy, chắc hẳn hai hộp đen khác nằm trong phạm vi đường kính 3 km. So..."

(*TSO (Technical Standard Order) Lệnh Tiêu chuẩn Kỹ thuật là một tiêu chuẩn hiệu suất tối thiểu do Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ ban hành đối với các vật liệu, bộ phận, quy trình và thiết bị cụ thể được sử dụng trên máy bay dân dụng.

*4300 g: Chữ g ở đây không phải gram mà là kí hiệu đại lượng gia tốc trọng trường. Trong vật lý học, gia tốc trọng trường là gia tốc do lực hấp dẫn tác dụng lên một vật. Bỏ qua ma sát do sức cản không khí, theo nguyên lý tương đương mọi vật nhỏ chịu gia tốc trong một trường hấp dẫn là như nhau đối với tâm của khối lượng. Tại các điểm khác nhau trên Trái Đất, các vật rơi với một gia tốc nằm trong khoảng 9,78 và 9,83 m/s2 phụ thuộc vào độ cao (và còn do Trái Đất không là khối cầu hoàn hảo cũng như vật chất phân bố không đều bên trong), với giá trị tiêu chuẩn chính xác bằng 9,80665 m/s2. Các vật có mật độ nhỏ không chịu cùng gia tốc như các vật nặng hơn do lực đẩy nổi và sức cản không khí tác động vào.

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ