[UAAG] Chương 17

4.7K 329 63
                                    

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Chuyển ngữ: Dú

Quyển 2: Hoàng tử nhỏ

Chương 17: "Vì tôi từng dỡ một con Boeing 737 rồi."

Nửa tầng toàn là địa bàn của UAAG, Lina cầm quyển kẹp tài liệu trên bàn của Phục Thành rồi đi vòng qua đài phun nước nhỏ trồng cây xanh, bước qua ba cánh cửa kính chạm rỗng kim loại cực lớn và đi vào phòng in.

Đúng vậy, UAAG chỉ có mỗi năm mống mà vẫn có cả một cái phòng chuyên để in ấn. Trong đó có ba máy in Brother và bốn máy phô-tô Oce, số lượng máy còn nhiều hơn số thành viên UAAG, cực kì có cái khí thế đảo khách thành chủ.

Ưu điểm duy nhất của nhiều máy phô-tô là tiết kiệm thời gian, đồng thời có thể phô tô tài liệu.

Ba phút sau, Lina cầm năm bản tài liệu đã phô tô về khu vực làm việc. Cô còn tiện đường đi đến phòng tài liệu để đặt tài liệu gốc của sự cố chuyến bay US Airways 3157 về chỗ cũ. Cô gái tóc vàng mặc một chiếc váy bó liền càng tôn lên dáng người thướt tha, cô mỉm cười: "Em nghĩ loại tài liệu này vẫn nên giữ lại bản gốc, đặt ở phòng tài liệu là được. Anh thấy sao?"

Trác Hoàn chẳng thèm đếm xỉa chuyện cỏn con này: "Tùy em thôi."

Mọi người cầm tài liệu chuyến bay US Airways 3157 và bắt đầu đọc.

Ban nãy lúc Trác Hoàn hỏi Phục Thành đã đọc bản tài liệu này chưa, anh đã đáp là chưa, nhưng cái máy bay US Airways 3157 này cực kì nổi tiếng trong ngành hàng không nên thật ra anh đã biết vụ việc này rồi.

Ngày 13 tháng 7 năm 1996, chuyến bay US Airways mang số hiệu 3157 khởi hành từ Seattle đến thành phố Salt Lake. 17 giờ 13 phút chiều, máy bay đột ngột rớt xuống, cắm đầu xuống hồ Muối Lớn cách thành phố Salt Lake 40 km, toàn bộ 135 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn gặp nạn.

(*Thành phố Salt Lake được lấy tên từ hồ Great Salt Lake - Một hồ nước mặn cực lớn ở phía bắc tiểu bang Utah, Mỹ, đồng thời thành phố này cũng là thủ phủ bang Utah. Đây là hồ muối rộng nhất của Tây Bán Cầu, rộng thứ 4 trong các hồ kín trên thế giới, và là hồ rộng thứ 37 trên Trái Đất.)

Hồ Muối Lớn có diện tích 3525 kilomet vuông, song mức nước trung bình lại chỉ có 4,9 m. Máy bay đâm thẳng xuống từ trên độ cao 20,000 feet, thứ nó đâm vào gần như không phải mặt nước mà là mặt đất.

(*20,000 feet = 6096 m.)

Chiếc máy bay gặp nạn là máy bay chở khách loại 737 của công ty Boeing với chiều cao lên tới 11 m. Như người lớn xuống nhầm khu vực bơi của trẻ con, cái máy bay này cực kì bắt mắt trên mặt hồ, trông hết sức "lệch pha". Khi nhân viên cứu viện đến hiện trường chưa bao lâu thì đã tìm được xác máy bay bằng máy bay trực thăng rồi.

Nhưng lúc đó đã là giữa đêm, khó có thể lùng sục sâu hơn nữa. Đến trưa ngày hôm sau, nhân viên điều tra của NTSB đến hiện trường, 14 giờ 31 chiều người ta đã vớt được hộp đen từ một chỗ bên cạnh đá ngầm.

"Sự cố này thực sự khiến người ta khó mà quên nổi." Chú Joseph bùi ngùi khôn xiết, "Hồi đó chú vẫn chưa làm nhân viên điều tra của NTSB nhưng vừa khéo là phi công của hãng US Airways. Vừa xảy ra vụ này cái là cổ phiếu của US Airways sụt giảm, nội bộ công ty lập tức ngừng hết tất cả máy bay Boeing 737 trong toàn nước Mỹ. May là lúc đó chú lái Airbus cơ, còn cái đám lái 737 thì phải nằm nhà mốc meo suốt những hai tháng trời."

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ