[UAAG] Chương 15

4.3K 395 153
                                    

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Chuyển ngữ: Dú

Quyển 1: Đường thẳng song song

Chương 15: Giống như những đường thẳng song song mãi mãi chẳng cắt nhau, ngay từ phút giây ban đầu, chúng đã được định trước sẽ không bao giờ hội ngộ.

Đêm đến chôn chân nơi đất khách quê người, đằng sau là quán bar lấp lóe ánh đèn nhá nhem, thi thoảng bắt gặp vài chiếc xe chạy băng băng trên đường cái dưới ban công.

Tiếng người ồn ào lại bị ngăn cách.

Dưới bầu trời đầy những chấm nhỏ li ti, người thanh niên nọ mặc quần áo mỏng tang đang ngửa đầu ngắm trời. Ngón tay anh kẹp một điếu thuốc, đôi môi mỏng gợi ý cười giễu cợt, giữa hàng lông mày toàn là nét âm hiểm và tàn ác, hằng hà màn đấu đá ác liệt ùa tới như đông đặc thành thực thể màu đen.

Nhưng vào giây phút anh ngoái đầu lại, toàn bộ cảm xúc tiêu cực đã hóa thành hư không.

Trác Hoàn bắt gặp anh để lộ biểu cảm ngạc nhiên, và rồi nghe anh thốt lên...

"Thầy Trác?"

Nếu điếu thuốc lá đang không nằm lặng trong thùng rác thì ai mà ngờ năm phút trước, người thanh niên nhã nhặn này lại hệt như viên đá đen vùng vẫy bò ra khỏi vũng bùn, khắp mình mẩy đều là sự tàn ác đặc quánh mười mươi.

***

Lina nghe câu nói của Trác Hoàn bèn hơi thảng thốt, đoạn bật cười: "Tuy em trông Phục không giống người thích hút thuốc cho lắm nhưng anh ấy là một người đàn ông trưởng thành rồi. Reid à, em nghĩ một người đàn ông trưởng thành hút thuốc chả có gì sai hết. Còn anh thì nên bớt lại."

Trác Hoàn phì cười: "Em không hiểu đâu."

Lina: "Nhưng em hiểu là anh nên cai thuốc rồi."

Rất nhanh sau, Lina sải bước rời khỏi ban công, quay về quán bar.

Mọi người đã uống rượu được một chốc, chú Joseph lại uống say quắc cần câu nên Phục Thành và Tô Phi phải cùng đỡ ông về.

Giữa trưa hôm sau, tại trụ sở điều tra.

Tất cả nhân viên thuộc UAAG và EASA đều đợi báo cáo thí nghiệm bên Tokyo.

Ba giờ chiều, Tsuna Teiichi gửi báo cáo thí nghiệm vào hòm thư của UAAG, đồng thời gọi một cuộc điện thoại video sang.

Trong video, người giáo sư Vật lý trẻ tuổi này vẫn mặc bộ quần áo y hệt hôm qua, bọng mắt thâm xì của hắn ta đã ám chỉ chắc chắn đêm qua đã thức trắng đêm mới hoàn thành thí nghiệm, song hắn ta không để lộ sự mỏi mệt nào mà vẫn dùng ngữ điệu kiên định để nói với Trác Hoàn: "Qua 17 lần thí nghiệm trên thiết bị dò hạt sắt từ MCD mà động cơ Rolls-Royce Trent 810 sử dụng cho thấy có 6 lần xuất hiện hiện tượng điện từ nhiễu loạn, phá hỏng mạch điện hệ thống."

"Xác suất là 35%."

"Tôi cho rằng đây đã đủ để chứng minh một vài vấn đề rồi. Còn về việc quyết định ra sao thì Taku-kun hãy tự chủ trương nhé."

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ