[UAAG] Chương 53

3.9K 278 142
                                    

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Quyển 4: Kẻ giữ im lặng

Chuyển ngữ: Dú

Chương 53: Nó đã cắt đĩa cánh quạt, làm tróc vỏ cánh tà.

Sự vạch trần của dư luận truyền thông hệt như ngọn lửa rực cháy thiêu rụi NTSB và GCAA trên lò.

Lúc phải ứng đối biết bao lần rình mò và phỏng vấn như mưa rền gió dữ của cánh phóng viên truyền thông, hai phe không hẹn mà cùng đẩy nhanh tiến độ thí nghiệm. Ba ngày sau, NTSB và GCAA gần như có được kết quả thí nghiệm cùng một lúc.

Muhammad vừa lật báo cáo thí nghiệm vừa nói: "Dựa theo tình huống tróc mảnh kim loại trên cánh tà, cuộc thí nghiệm ước tính 80% là tróc lớp vỏ hợp kim Nhôm của cánh tà, 20% là chính lớp cánh tà rơi ra. Emirates 411 dùng máy bay Boeing 777, khi xảy ra vụ việc thì mới đưa vào bay được bốn tháng. Xác suất độ bền mỏi cực kì thấp, nghi ngờ bước đầu là do bảo dưỡng nhầm loại đinh ốc."

Hắn ta vừa dứt lời thì đại diện của Emirates tức thì đanh mặt lại: "Emirates chưa bao giờ để xảy ra lỗi trong phương diện bảo dưỡng. Chúng tôi sẵn sàng để một cái máy bay không bao giờ cất cánh nữa, chứ quyết không bảo dưỡng nó một cách qua loa!"

Muhammad ngẩng đầu nhìn hắn: "Đây chỉ là nghi ngờ mà thôi, chưa chắc đã là Emirates cố ý mắc lỗi. Năm 1990, trong sự cố British Airways 5390(1), lúc bộ phận bảo dưỡng tu sửa kính chắn gió đã chỉ dựa vào mắt thường mà sử dụng đinh ốc nhỏ hơn hai số so với tiêu chuẩn, cuối cùng khiến cho toàn bộ kính chắn gió long ra lúc máy bay bay trên trời cao, cả người cơ trưởng bị hút ra khỏi buồng lái. Nếu là lỗi bảo dưỡng bất cẩn thì cũng không phải là không thể."

Đại diện của Emirates vẫn không tán thành quan điểm của Muhammad, song hắn cũng không có cách nào triệt để bác bỏ suy đoán của người ta được.

Xác máy bay đã bị hủy từ hơn hai mươi năm trước.

Muhammad không thể tìm ra chứng cứ chứng minh việc bảo dưỡng Emirates đã có sai sót; đồng thời, Emirates cũng không thể tìm ra chứng cứ chứng minh mình vô tội.

Lúc này, Chủ nhiệm NTSB Lovince bắt đầu báo cáo tình hình thí nghiệm đĩa cánh động cơ vỡ. Gã đứng dậy: "Sau 76 lần thực hiện thí nghiệm thật trên động cơ Rolls-Royce Trent 800 đã cho ra kết luận như sau."

"Thứ nhất, khi sức chịu nhiệt đạt tới 1050 độ C và vận tốc trên 32 nút*, vật thí nghiệm có thể đi xuyên qua khoang chứa nhiên liệu của máy bay mà gần như không hề bị hư hỏng gì."

"Thứ hai, nếu độ cứng Mohs* của vật thí nghiệm cao hơn 4, nói chính xác ra là cao hơn 4.25 thì sẽ có thể chống chịu được sức nén bên trong của động cơ."

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ