[UAAG] Chương 51

4K 276 117
                                    

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Quyển 4: Kẻ giữ im lặng

Chuyển ngữ: Dú

Chương 51: "Em nói rằng, tôi nghĩ... là lỗi của nó."

Vào tháng tư, thời tiết bỗng nóng lên. Bầu không khí oi bức lăn mình qua vịnh Ba Tư, cuốn theo mùi mằn mặn của dòng biển nóng, bao trùm lên khu đô thị phồn hoa ngợp trong vàng son này.

Bốn chiếc xe thương vụ chạy băng băng trên đường dừng trước cửa chính của trụ sở GCAA, những người đàn ông mặc âu phục đen không ngừng khiêng từng thùng carton và mấy thùng sắt từ xe ra. Họ đi vào trụ sở điều tra, chuyển những thứ này vào phòng tài liệu.

Chẳng mấy chốc, một người đàn ông da trắng với mái tóc nâu, vóc người cao to bước xuống xe, đi vào trụ sở điều tra chính. Vừa mới đặt chân vào, gã đã bắt gặp mấy thành viên của UAAG rồi.

Chào hỏi bạn cũ xong, gã bước đến ô cửa sổ, cười toe toét. Lovince giang hai tay cười tủm tỉm: "Hề lố Patrick, cậu bạn của tôi, lại gặp nhau rồi."

Trác Hoàn đang thấp giọng chuyện trò với Phục Thành, cả hai đang bàn một số nguyên nhân khả thi khiến mảnh vỡ cánh tà Emirates 411 rơi xuống. Trác Hoàn giương mắt, sau khi thấy rõ người đến là ai bèn "À" một tiếng sâu xa: "Cuối cùng anh lại-bị-tống-cổ đến Dubai rồi."

Lovince: "..."

Người đàn ông nọ chẳng có ý định đứng dậy ôm gã, Lovince cũng không thấy khó xử là bao. Gã thu tay về, đoạn nói: "Lần trước gặp nhau ở Boston, cậu bảo tôi bị tống cổ qua thì tôi còn có thể hiểu được. Chứ mà Patrick, Dubai là một nơi tuyệt vời như này thì sao có thể nói là 'tống cổ' được đây? Tôi chủ động xin đi đó."

Phục Thành ngẩng đầu nhìn về phía Lovince.

Lovince ngừng cười, nghiêm mặt lại: "NTSB chúng tôi vô cùng coi trọng vụ án Emirates 411. Ai mà ngờ sau hai mươi ba năm, vụ tai nạn này sẽ có bước ngoặt chứ. Thật ra trong lịch sử NTSB chúng tôi không phải không có những vụ án bị lật ngược lại, song lần nào chúng tôi cũng hết sức nghiêm túc với nó. Patrick à, tôi tới nơi đây là ôm theo lòng nghiêm túc tuyệt đối với mong muốn giải quyết nó cùng cậu, đào bới sự thật một lần nữa."

Trác Hoàn im lặng nhìn gã rồi nghiêng đầu nhìn ra đám nhân viên NTSB đang khiêng tài liệu sau lưng gã. Hắn hỏi: "Anh mang thứ gì đặc biệt qua đây à?"

Lovince nhoẻn miệng cười: "Không thể gạt được cậu mà. Quả thật năm đó NTSB đã mang đi một vài thứ đặc biệt mà không để lại cho GCAA. Tôi nghĩ cậu chắc chắn sẽ hài lòng."

"Cái gì?"

"Đầu sỏ cuốn vào động cơ lỗ đuôi, đồng thời làm động cơ nổ - Mảnh vỡ của đĩa cánh quạt kia."

Cả đám đi tới phòng tài liệu, Lovince sắp xếp một nhân viên điều tra cầm một cái hộp kim loại đen sẫm tới.

Đó là một cái hộp sắt đen đúa chẳng mấy bắt mắt, to cỡ một hộp chocolate, hộp bánh quy. Điểm đặc biệt duy nhất ở nó là ở miệng khóa dùng hai tầng khóa là khóa vật lý và khóa mật mã. Lovince dùng chìa khóa mở khóa thứ nhất, sau đó mới nhập mật mã vào. Gã nói: "Bảo tồn các chứng cứ mấu chốt trong một vụ tai nạn hàng không là thói quen của NTSB, chưa từng có một ngoại lệ nào. Thật ra cấp bậc bảo mật của tai nạn Emirates 411 ở NTSB là không cao, những chứng cứ quan trọng thật sự sẽ không chỉ dùng cách này để bảo tồn."

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ