[UAAG] Chương 13

4.4K 397 312
                                    

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Chuyển ngữ: Dú

Quyển 1: Đường thẳng song song

Chương 13: "Cởi áo ra."

Máy dò cảm ứng từ đặc chế của phòng thí nghiệm Vật lý trường đại học Tokyo là một cái hộp hình chữ nhật màu đen dài 30 cm, rộng 20 cm, chỉ cao bằng một lóng tay.

Nhân viên khai thác mặt đất của hãng hàng không quốc gia Phần Lan lắp cái "hộp đen" nhỏ bé này vào động cơ của máy bay, tiến hành thí nghiệm cảm ứng điện từ.

"Ok, có thể bay thử nghiệm được rồi."

Chuyến bay thử nghiệm mà Tsuna Teiichi đề xuất không nhất quyết phải tái diễn y như đúc.

Nếu thật sự tái diễn thì phi công còn phải bay đến sân bay Haneda ở Tokyo trước rồi mới lái máy bay đến Phần Lan. Điều hắn ta muốn chỉ là số liệu thí nghiệm máy bay thật thôi.

Những giả thiết và luận chứng về sự cố chuyến bay JL917 của giáo sư Tsuna đều có được dưới điều kiện ở phòng thí nghiệm, thứ hắn ta dùng là từ trường nhân tạo. Điều gã cần xác nhận là sau khi máy bay thật sự cất cánh thì có sinh ra phản ứng đặc biệt với địa từ trường không.

Không nhất thiết phải thu thập được số liệu y hệt ở phòng thí nghiệm mà chỉ cần đạt tới một giá trị số liệu thí nghiệm nhất định là được.

Ngày 27 tháng 8 năm 2020, sân bay Vantaa, Helsinki, Phần Lan.

Kể từ sáng nay, nhân viên điều tra của EASA vẫn luôn kiểm tra đo đạc đầy đủ lần bay thử nghiệm cái máy bay McFly F475 này.

Cục Hàng không Phần Lan mở riêng một đường băng dự phòng để dùng riêng cho chuyến bay thử nghiệm.

Mười nhân viên khai thác mặt đất kiểm tra tỉ mỉ hai lần từ trong ra ngoài máy bay, đổ thêm xăng cho máy bay. 18 giờ 3 phút tối, quan chức cục Hàng không Phần Lan và thành viên của UAAG đi ra khỏi phòng nghỉ dành cho khách quý, đôi bên chuyện trò với nhau rất vui vẻ. Họ không đến cửa ra máy bay mà vẫn đứng trong ga, nhìn cái máy bay qua cửa sổ sát đất cỡ lớn.

Người công chức trung niên nói: "Còn một tiếng nữa là máy bay sẽ cất cánh."

Lina mỉm cười: "Đúng vậy, tính thời gian thì chắc Phục sắp chuẩn bị lên máy bay rồi."

Vừa dứt lời, hai người bèn bắt gặp một chàng thanh niên đi ra khỏi tầng một của ga sân bay với khí thế hiên ngang. Anh sải từng bước một đến cái máy bay cao lớn và đồ sộ đó nhưng chẳng lên máy bay vội mà đi vòng quanh nó, kiểm tra tỉ mỉ một vòng xem có thiếu sót cái gì không.

Trước khi lái máy bay, phi công đều phải tự mình đi kiểm tra máy bay lần cuối.

Đó thường là trách nhiệm của cơ phó, nhưng trên cái máy bay này chỉ có mỗi một phi công là Phục Thành nên tất cả nhiệm vụ đều được giao cho mình anh.

Tốn mất mười lăm phút để xác nhận thân máy bay không bị hỏng hóc gì thì Phục Thành mới lên máy bay.

Nhưng anh không bước lên thang lên máy bay ngay mà đứng ngẩng cao đầu trước đầu máy bay, đôi mắt anh nhìn từ xa về hướng ga qua vành nón đen.

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ