[UAAG] Phân tích chương 69

3.2K 199 58
                                    

(1) Phân tích 1 - Tấn Giang

Tôi đã viết rất nhiều bình luận ở dưới rồi, nhưng nghĩ lại thì vẫn nên viết riêng một bài phân tích tình trạng tình cảm hiện giờ của cả hai.

Đầu tiên là RIP. Điểm bùng nổ của hắn là gia đình, là bố mẹ. Ngoài áp lực và tổn thương khi gặp bố mẹ ra thì ở những thời điểm khác, nhìn chung thì hắn là một thiên tài kiêu căng bình thường như bao người. Đặc điểm tâm lý của các thiên tài kiêu căng là kiểu "Bố mày là nhất, ông trời là hai", "Đám người phàm ngu xuẩn chúng mày không thể hiểu được cái tài và tư tưởng của tao", và RIP thể hiện điều này rất rõ (Tiện thể nói luôn là thầy của RIP cũng vậy, nhà khoa học Nhật Bản và Tô Phi, hay thậm chí là chú Joseph của ngày xưa thật ra cũng có cái tính này. À, Phục Thành có vẻ là không, có thể là do chuyện Rogge 318 đã đập tan sự kiêu ngạo của anh, tôi đoán vậy).

Nhưng cách xử sự này là rất bình thường luôn nhé, hắn cực kì kiêu ngạo. Vì lẽ đó mà mới có thể từ tốn cưa Phục Thành từng bước một. Hắn tỏ tường tình cảm của Phục Thành dành cho hắn, và hắn biết thừa Phục Thành thích hắn (ít nhất là trong quá khứ), tuy rằng bây giờ không còn thích nữa, nhưng sau này sẽ ngày càng thích hơn. Bởi vậy, hắn chẳng hề sốt ruột tí nào, hắn quá đỗi tự tin, hắn cho rằng cứ từ từ rồi sẽ đến, không cần phải ép Phục Thành đối mặt với tình cảm của mình, vì nếu làm vậy chỉ tổ dọa Phục Thành chạy mất thôi. Nhưng thi thoảng bức bách Phục Thành một tí thì đối với hai người (RIP cho là "hai người") sẽ tình thú hơn chút đỉnh.

Bởi đối với một kẻ kiêu ngạo như đại gia Trác thì tất cả thuộc về hắn toàn là loại tốt nhất, người ta thích hắn là chuyện đương nhiên, người không thích hắn là chẳng có mắt thưởng thức, là bị mù cmnr, cho nên hắn chẳng cần nghi ngờ Phục Thành có thích hắn hay không. Chung quy hắn vẫn cho rằng Phục Thành là người rất có gu thẩm mỹ (Một tên ái kỷ, từ chương đầu tiên đã điên cuồng ám chỉ Phục Thành crush mình rồi.)

Tiện thể tôi cũng nói luôn, bình thường nếu một tên ái kỷ bắt đầu nói ai đó thích mình, crush mình thì tám chín phần mười là ngược lại - Tức là thực chất, người hắn cho là crush mình lại đúng ra là chính hắn, một tên ái kỷ, đổ người ta đứ đừ (Chưa chắc đó có phải thích không nhưng tôi chắc cú là có hứng thú. Song, đối với RIP thì có lẽ lúc này RIP đã cảm nắng người ta rồi. Tôi mong là vậy, đương nhiên rất có khả năng hắn chỉ muốn có tiếp xúc da thịt với Phục Thành thôi). Bạn cứ nhìn coi, hắn đâu thèm để ý chuyện người khác có thích mình hay không. Khi sự chú ý của một người tự dưng vô cớ tập trung cố định trên một người khác thì về cơ bản là người đó đã thích người kia mất rồi.

Đương nhiên, ban đầu RIP chỉ đam mê cơ thể Phục Thành thôi, càng đam mê càng muốn có trái tim Phục Thành. Cái này thì chúng ta đều nhìn ra được, không phải nói nhiều.

Vì lẽ đó, theo lí thuyết, một kẻ kiêu căng sẽ chẳng nói ra mấy lời tự hạ thấp thân phận như ở chương này đâu (Vì Rogge 318 các kiểu), vậy cái gì đã thay đổi RIP? Tôi cho rằng chủ yếu vẫn là gia đình. Phía trên có nói ngoài nhân tố gia đình ra thì hắn vẫn luôn tỏ ra kiêu căng, nhưng đó là đặt trong trường hợp "loại trừ nhân tố gia đình". Thật ra chúng ta có thể phát hiện ra trước chương này, RIP vẫn luôn tiêu sái, kiêu kì, ung dung, tự tin và điềm nhiên. Cho dù Phục Thành có phản ứng nào trước tình cảm hoặc hành vi, ngôn ngữ của hắn, quyến rũ hắn hay kháng cự hắn, thì hắn vẫn cho ra những phản ứng hợp lý. Quyến rũ hắn thì hắn hưởng thụ, kháng cự hắn thì trong khi giữ khoảng cách an toàn cơ bản (tức khoảng cách an toàn tối thiểu trong lòng Phục Thành), hắn sẽ ôm tâm thế tiến công từ từ mà dồn ép người ta, rất chi là thành thạo.

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ