[UAAG] Chương 41

4.1K 332 340
                                    

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Chuyển ngữ: Dú

Quyển 3: Bismarck

Chương 41: Đừng dụ dỗ tôi

Đầu tháng hai, sau nửa năm kể từ khi US Airways 4012 rơi xuống biển, NTSB tổ chức họp báo ở Boston.

298 người gặp nạn, máy bay tiên tiến nhất thế giới đã đủ để thu hút cái nhìn của người khác. Đúng 9 giờ sáng, buổi họp báo bắt đầu. Nhân viên cấp cao của NTSB - Lovince - giới thiệu toàn bộ tình hình điều tra trước, sau đó Lina - người phát ngôn của UAAG - phát biểu tổng kết báo cáo.

Kể từ tháng mười hai sau khi xác máy bay được vớt lên khỏi đại dương, cánh truyền thông vẫn chẳng bớt chú ý đến vụ việc này. Dân chúng đã biết hộp đen của US Airways vẫn chưa tìm thấy, cũng chưa vớt được. Họ còn biết khi kiểm tra xác máy bay vớt lên này, người ta không phát hiện ra bất cứ trục trặc về máy móc nào.

Thật ra một tháng trước, sau khi báo chí đưa tin máy bay không gặp bất cứ lỗi máy móc nào, giá cổ phiếu công ty Airbus đã tăng lên.

Hiện nay, kết luận của đội điều tra cũng giống như suy đoán trước đó của toàn thể cánh truyền thông: Vô cùng có khả năng là do lỗi phi công.

Một phóng viên đứng dậy đặt câu hỏi: "Nếu tôi hiểu không nhầm thì ý cô là đây là một vụ tai nạn do con người gây ra?"

Lina nhìn tay phóng viên này rồi mỉm cười: "Không."

Phóng viên sửng sốt.

Giọng Lina dịu nhẹ, tốc độ không nhanh không chậm: "Tôi mong rằng anh có thể hiểu lời tôi nói một cách chính xác. Thứ nhất, trước khi bản báo cáo điều tra được tung ra, trước khi độc giả mở bản báo cáo này ra đọc thì xin hãy nhớ rằng đây là một vụ tai nạn hàng không chưa vớt được hộp đen. Nếu giả dụ chúng tôi đã tìm ra được chứng cứ trên xác máy bay, ví dụ như động cơ bị phá hủy, hệ thống điện tử gặp trục trặc, thì chắc chắn đáp án sẽ chính xác, sẽ không thể thay đổi, sẽ là điều hiển nhiên. Nhưng chúng tôi không tìm ra được manh mối nào, bởi vậy mới đặt câu trả lời lên phi công."

"Nói theo một cách khác, giả sử vụ tai nạn US Airways 4012 là do gặp trục trặc máy móc thì đó là chuyện chính xác 100%."

"Nếu nó là do yếu tố con người thì đây chỉ là một giả thiết mà thôi. Trước khi hộp đen được vớt lên, không ai có thể đảm bảo đó mới đúng là sự cố do con người gây ra."

Phóng viên đảo mắt: "Vậy tôi có thể hiểu như thế này được không? Rằng nhiều khả năng đây là vụ tai nạn do con người gây nên, chỉ là không dám chắc chắn tuyệt đối mà thôi."

Lina im lặng, đáp một cách bình tĩnh: "Đúng vậy."

Các phóng viên gật gù, ghi câu này xuống.

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ