[UAAG] Chương 40

4.1K 325 104
                                    

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Chuyển ngữ: Dú

Quyển 3: Bismarck

Chương 40: Thứ chiếu sáng cả thế gian này là ánh mặt trời, là niềm ấm áp, là sự thấu hiểu và dịu dàng còn chói chang hơn cả ánh dương.

Không chỉ mỗi Rogge 318 là vụ tai nạn máy bay duy nhất không có kết quả.

Năm 2014, chiếc MH370 đã mất tích một cách bí ẩn trên Ấn Độ Dương. Mãi đến tận bốn năm sau, người ta vẫn không vớt được đủ xác máy bay, phía chính phủ tuyên bố ngừng vớt, dừng cuộc điều tra giữa chừng. Thế nhưng dù không hề vớt được xác máy bay nào giúp ích thì đội điều tra cũng đã tiến hành cuộc điều tra dài đến bốn năm ròng rã, đồng thời đăng hai bài báo cáo điều tra lên.

Bản đầu tiên là báo cáo điều tra giai đoạn giữa được tuyên bố vào năm 2015, dài 584 trang.

Bản thứ hai là báo cáo điều tra cuối cùng được tuyên bố vào năm 2018, dài 822 trang.

Sau khi Rogge 318 tuyên bố dừng cuộc điều tra lại, không phải Phục Thành chưa từng nghĩ tới chuyện vì sao đội điều tra không hề đăng một bản báo cáo điều tra nào trong suốt ba năm rưỡi. Và bây giờ thì anh đã biết rồi.

"Là vì anh vẫn luôn đè xuống, không công bố báo cáo điều tra?"

Âm bật hơi nóng rẫy khịt ra từ mũi Trác Hoàn: "Ừ."

Phục Thành lặng thinh một lúc lâu.

"Tại sao?"

Trác Hoàn nhướn mày: "Tại sao ư?"

Giọng Phục Thành thấp dần: "Đúng vậy, tại sao?"

"Em có biết kết quả mà họ muốn công bố là gì không?"

Phục Thành ngước mắt nhìn hắn.

"Rogge 318 giống như chiếc Malaysia Airlines kia, hoặc, nó giống vụ tai nạn Air France 447* hơn: Là loại máy bay tiên tiến nhất thời đó, chưa bao giờ xảy ra tai nạn hàng không; không có dấu hiệu gì mà đã đột ngột biến mất trên đại dương; máy bay rất mới, chưa từng có bản ghi chép bảo dưỡng đặc biệt nào." Dừng đoạn, Trác Hoàn cụp mắt nhìn Phục Thành, "Trước khi hộp đen của Air France được vớt lên, người ta đã suy đoán đủ loại nguyên nhân có thể xảy ra. Nhưng kết quả cuối cùng là gì?"

(*Vụ tai nạn Air France 447 được xem là vụ tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử hãng hàng không Air France. Đọc thêm chi tiết tại đây: )

Phục Thành: "Hai phi công cùng mắc lỗi, lỗi lái máy bay. Đó là nguyên nhân chủ yếu."

Vụ tai nạn máy bay Air France 447, cũng tức là "Bonin kéo cần lái" nổi như cồn trong ngành, cũng nổi ngang với "Richard Dive" mà trước đó hay nhắc tới. Nó bị truyền miệng bởi những người có sở thích (về hàng không) nhưng nghiệp dư, xem như một trò cười.

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ