[UAAG] Chương 79

4.5K 334 242
                                    

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Quyển 6: Người theo đuổi ánh sáng

Chương 79: Bởi anh yêu em.

Trời vừa mới hửng sáng thì điện thoại đầu giường đã đổ chuông. Phục Hiểu nhanh chóng nhấn tắt chuông báo thức theo phản xạ, ngủ tiếp, hai giây sau mới phản ứng lại. Chị mở mắt ra, nhìn trần nhà quen thuộc, ý thức được mình đã không còn ở Anh nữa.

Chị đã về nhà rồi.

Hôm qua chị mới về nước, hôm nay còn phải dậy sớm, đầu chị váng vất, song tinh thần chị lại rất tỉnh táo. Chị nhanh chân đi rửa mặt đánh răng, ấy vậy mà lúc mở cửa phòng ra đã ngửi thấy mùi cháo thoang thoảng.

Chị sửng sốt đi vào phòng ăn, vừa đúng lúc Phục Thành múc hai bát cháo và bưng ra.

Phục Hiểu: "Em dậy từ bao giờ?"

Phục Thành: "Nửa tiếng trước. Chị, chị ăn cháo nhé?"

Cả hai chị em cùng ngồi bên bàn ăn bữa sáng.

Nhìn Phục Thành nuốt từng thìa cháo một, Phục Hiểu mới thở phào nhẹ nhõm. Có vẻ không nghiêm trọng như chị tưởng.

Chị sẽ mãi chẳng quên được dáng vẻ khi Phục Thành phát bệnh lần đầu tiên. Em chị gầy gần như thành một bộ xương. Khi Phục Hiểu nhận được tin và đến bộ đội đón, em trai chị đã gầy trơ xương như củi khô, mặt trắng bệch chẳng còn chút hồng hào nào, nhưng lúc trông thấy chị vẫn cười với chị, bảo chị đừng lo.

Làm sao không lo cho được!

Chị mang Phục Thành đến rất nhiều bệnh viện, đi qua cả Mỹ cả Anh, cuối cùng khi tình hình ổn định lại mới quay về Thượng Hải, tiếp tục điều dưỡng sức khỏe.

Ăn uống, thay đồ xong, Phục Thành hãy còn chần chừ. "Chị ơi, tuần trước em đã tìm đến bác sĩ Triệu rồi, đã lấy thuốc rồi."

Phục Hiểu trừng anh: "Không được, đi kiểm tra tử tế một chuyến với chị!"

"... Dạ."

Họ đến bệnh viện tư nhân, chụp CT một lần, cộng hưởng từ một lần rồi mới chuyển sang kiểm tra máu. Đến chiều, Phục Hiểu dẫn theo em trai mình đi tìm bác sĩ Triệu.

Bác sĩ Triệu là một bác sĩ trẻ mới hơn 30, song cực kì có tiếng trên phương diện trị liệu bệnh chán ăn. Anh ta nhìn kĩ phim chụp và đơn xét nghiệm, kê khai một số thuốc và mấy chai dịch dinh dưỡng. Bác sĩ Triệu cũng là người quen của cả hai chị em này, anh ta nhìn Phục Hiểu, rồi lại nhìn sang Phục Thành, nói bằng giọng bất đắc dĩ: "Thực chất tỉ lệ tái phát của loại bệnh AN* này không cao lắm, chỉ khoảng độ 0.5% đến 3.7%, tỉ lệ tái phát ở nam giới là thấp hơn. Đa số bệnh nhân AN mà anh từng gặp đều phát bệnh bởi chế độ ăn kiêng quá độ, cho nên dẫu có tạm thời chữa khỏi thì chỉ cần có thời cơ là sẽ có khả năng tái phát. Nhưng Phục Thành à, em thì không phải. Do người nhà mất đột ngột khiến cảm xúc em quá uất nghẹn mới gây ra bệnh chán ăn tâm lý."

(*AN là viết tắt của Anorexia Nervosa hay còn gọi là bệnh chán ăn/biếng ăn tâm lý/tâm thần.)

Bác sĩ Triệu đặt đơn xét nghiệm sang một bên rồi nói: "Anh và chị em đã trao đổi với nhau rồi, lời đề nghị của anh là em hãy đi tìm một bác sĩ tâm lý mà tư vấn đi. Đương nhiên, anh đã từng đưa ra lời đề nghị này vào hai năm trước rồi, hi vọng lần này hai người có thể tiếp thu."

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ